Những bí quyết chọn trang phục giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày

Thời trang 13/11/2018 05:30

Chỉ cần tinh tế một chút trong việc chọn và phối đồ, bạn có thể thu hút ánh nhìn của mọi người vào ưu điểm của mình, loại bỏ những khuyết điểm ra khỏi tầm mắt người đối diện.

1. Hiểu tỷ lệ cơ thể và trang phục

Đó là điều bạn cần phải nắm rõ để có thể phối hợp trang phục phù hợp với cơ thể. Nếu bạn diện một chiếc áo rộng thì nên mặc quần bó ở bên dưới và ngược lại, khi bạn mặc quần hay váy rộng thì nên chọn áo bó bên trên để cân bằng tỉ lệ cơ thể.

Nếu không tự tin vào phần hông hơi to, bạn nên mặc đồ một màu, đơn giản, đường nét tối giản để tránh nhấn mạnh vùng hông. Ngoài ra, một số nàng mũm mĩm thường thích mặc đồ rộng để che đi khuyết điểm cơ thể, nhưng thật ra điều đó là hoàn toàn sai lầm.

Hãy chú ý vào bộ phận cơ thể bạn muốn khoe ra và bộ phận nào bạn muốn che đi để phối đồ cho hợp lý.

Những bí quyết chọn trang phục giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 1

2. Phân tích trang phục

Khi mua một món đồ, bạn hãy hình dung ra những địa điểm, môi trường bạn sẽ mặc nó, từ đó sắp xếp trang phục theo mục đích của bạn, ví dụ như trang phục dành cho những buổi tiệc, trang phục dạo phố, đi làm, gặp gỡ hội họp...

Ngoài ra, bạn cũng cần căn cứ vào cơ thể mình mà lựa ra những bộ trang phục làm nổi bật ưu điểm của bản thân. 

Những bí quyết chọn trang phục giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 2

3. Mua đúng kích cỡ cơ thể

Đây là một điều quá hiển nhiên nhưng cũng nhiều cô nàng mắc lỗi cơ bản này khi mua quần áo. Bạn phải hiểu kích cỡ của mình, biết là mình đang cần nhấn mạnh vào đâu, cần hướng tới mục đích nào để lựa chọn đúng trang phục.

Ngoài ra, việc mặc đồ vừa vặn sẽ giúp bạn dễ dàng khoe vẻ đẹp của cơ thể, trở nên sang trọng quyến rũ hơn. Những bộ đồ quá rộng dễ dàng ''nuốt chửng'' cơ thể bạn hoặc những bộ đồ quá chật, quá bó sẽ khiến bạn khó chịu, không thoải mái.

Những bí quyết chọn trang phục giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 3

 4. Chọn đồ lót phù hợp

Đừng bỏ qua bước lựa chọn đồ lót, bởi đồ lót phù hợp chính là khởi đầu cho bộ trang phục hoàn hảo. Mặc một chiếc áo lót xộc xệch hay quá lộ sẽ khiến bộ trang phục của bạn trông nhếch nhác và kém sang.

Có một nguyên tắc vàng khi mặc đồ lót đó là không được lộ ra ngoài. Hãy chọn đồ lót thoải mái, phù hợp với kích cỡ cơ thể, tôn được dáng cơ thể.

Những bí quyết chọn trang phục giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 4

5. Chỉ mặc shapewear khi cần

Shapewear là đồ nội y bóp dáng, ưu điểm của chúng là có khả năng san bằng những phần mỡ thừa, giúp cơ thể bạn thon gọn hơn.

Rất nhiều người ưa chuộng shapewear, tuy nhiên, bạn không nên mặc chúng quá lâu trong ngày, và hãy mặc vào những dịp cần thiết. Dù tác dụng cho việc tôn dáng nhưng chớ có lạm dụng nó quá mức để làm ảnh hưởng tới cơ thể.

Những bí quyết chọn trang phục giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 5

6. Phân lớp trang phục

Kết hợp nhiều lớp trang phục trên cùng một tổng thể sẽ khiến bạn trông mảnh dẻ hơn. Như việc bạn chỉ cần khoác thêm một chiếc áo dáng dài bên ngoài là đã có thể khiến bạn trông cao ráo và sang trọng hơn.

Những chiếc áo khoác như blazer, vest, áo da, kimono cách điệu, cardigan... là loại trang phục bạn có thể cân nhắc khi mặc ở trên để cân bằng với phần dưới cơ thể.

Những bí quyết chọn trang phục giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 6

7. Chọn chất liệu vải

Chất liệu vải cũng khá quan trọng ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng bộ trang phục, và sẽ ảnh hưởng tới cả vẻ ngoài của bạn. Những loại vải dày như denim, thổ cẩm, len sẽ khiến bạn nhìn nặng nề hơn, ngược lại với những loại vải mềm mại như chiffon, lụa, nhung, sẽ ôm cơ thể và khiến bạn nhẹ nhàng hơn.

Hơn nữa, họa tiết trên vải cũng rất quan trọng. Sọc dọc khiến bạn nhìn cao ráo mảnh mai hơn còn sọc ngang thì ngược lại. Nếu bạn không tự tin với vóc dáng của mình thì nên chọn vải tối màu để ''đánh lừa'' thị giác người đối diện.

Những bí quyết chọn trang phục giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 7

8. Đừng quên phụ kiện

Phụ kiện là vũ khí lợi hại giúp ''tâng bốc'' hình thể bạn rất nhiều chính vì vậy bạn không thể bỏ qua khâu chọn phụ kiện. Chỉ với một chiếc thắt lưng, các chị em đã trông cao và mảnh dẻ hơn hẳn với vòng eo rõ ràng.

Ngoài ra, dây chuyền nhỏ dài cũng sẽ giúp cổ bạn dài hơn, hay như giày cao gót màu nude sẽ khiến chân bạn trông dài và nuột nà hơn.

Những bí quyết chọn trang phục giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 8

10 bí quyết ăn mặc 'nhỏ xíu' giúp chị em sở hữu phong cách thời trang sang trọng, tự tin dù diện đồ bình dân

Áp dụng khéo léo 10 bí quyết ăn mặc sau đây từ Brightside, bộ trang phục sẽ trở nên thời thượng, sang trọng hơn rất nhiều dù bạn không diện hàng hiệu đắt tiền.

TIN MỚI NHẤT