Cách phối đồ cho người gầy và thấp “ăn gian” chiều cao cực hiệu quả

Thời trang 12/02/2020 17:30

Không phải ai trong chúng ta cũng may mắn được tạo hóa ban tặng cho mình một đôi chân dài và vóc dáng đáng mơ ước. Tuy nhiên, đừng vì thế mà tự ti về khuyến điểm ngoại hình, bạn hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm của cơ thể nếu khéo léo áp dụng những cách phối đồ cho người gầy và thấp theo những gợi ý dưới đây.

Gợi ý cách phối đồ cho cô nàng cao 1m50

Cách mặc đồ cho người lùn thế nào để có thể vừa tôn dáng, vừa che khuyết điểm? hay mix đồ cho cô nàng 1m50 như thế nào là phù hợp… chính là một trong số rất nhiều câu hỏi mà phái đẹp thường đặt ra khi mỗi khi xuống phố. Nếu chưa thực sự tự tin với gu thẩm mỹ của mình, hãy thử áp dụng những gợi ý về cách phối đồ cho người gầy và thấp theo hướng dẫn sau nhé.

Chọn những items cạp cao

Một trong những chiêu giúp bạn gái có thể “ăn gian” chiều cao chính là mix đồ cùng với những trang phục cạp cao. Với công dụng tôn dáng một cách thần kỳ bằng việc đẩy xuất phát điểm đôi chân lên cao đã khiến những items này xứng đáng trở thành “cạ cứng” trong tủ đồ của hầu hết mọi cô gái.

Chieu giup ban gai co the “an gian” chieu cao chinh la mix do cung trang phuc cap cao 1
Chiêu giúp bạn gái có thể “ăn gian” chiều cao chính là mix đồ cùng trang phục cạp cao - Ảnh minh họa: Internet

Ưu tiên trang phục ngắn

Tiêu chí này không chỉ phù hợp với những nàng chân ngắn mà ngay cả những cô nàng chân dài miên man cũng cực kỳ tích cực lăng xê, nhất là trong những ngày thời tiết nóng “như cái lò”. Những mẫu quần short ngắn, chân váy có độ cao trên đầu gối sẽ tạo hiệu ứng cho đôi chân trông dài hơn. Với những cô nàng yêu thích sự cá tính, bạn có thể ứng dụng quần short, áo thun để hoàn thiện set đồ basic theo phong cách minimalism đang rất thịnh hành. Nếu ngại ngần khoe da thịt với những items ngắn, hãy kết hợp cùng với áo khoác len nữ dáng ngắn hay một chiếc áo bomber để tự tin hơn nhé.

Sắm những set đồ đơn sắc

Một cách phối đồ cho người gầy và thấp mà bạn gái nên nằm lòng nữa chính là hãy để mắt để những set đồ có gam màu tone sur tone. Chính sự tối giản hóa và giảm bớt chi tiết đã mang lại hiệu ứng kéo dài thân hình, khiến cho người đối diện có cảm giác trông bạn cao hơn so với bình thường. Những set đồ “cây đen” hẳn là chọn lựa trong tồi cho những cô nàng muốn ăn gian chiều cao mà vẫn đem đến vẻ ngoài thời thượng của một fashionista.

Cach phoi do cho nguoi gay nen nam long la set do tone sur tone 3
Cách phối đồ cho người gầy nên nằm lòng là set đồ tone sur tone - Ảnh minh họa: Internet

Diện set đồ bất đối xứng

Tương tự nhưng những set đồ đơn sắc, với những set đồ bất đối xứng, đôi chân của bạn gái cũng trông thon gọn và cao hơn so với thực tế. Đây cũng là xu hướng đang càng quét làng thời trang thế giới trong những năm trở lại đây. Nếu không có một thân hình chuẩn hay tự ti về chiều cao khiêm tốn, diện những trang phục bất đối xứng được xem là một trong những gợi ý “đinh” không chỉ cho những nàng nấm lùn mà cũng là cách mặc đồ cho người gầy và lép trông đầy đặn hơn.

Chú ý đến độ dài của những chiếc váy

Hãy chú ý đến độ dài của những chiếc váy của bạn bởi vì chúng có thể sẽ khiến chân bạn trở ngắn hơn hoặc khiến bạn xuất hiện thân hình trở nên mất cân đối. Nên nhớ rằng, dù là bạn chọn kiểu chân váy gì, từ váy bút chì, midi hay váy ngắn, hãy để ý xem độ dài nào hợp với bạn nhất. Hãy thử những kiểu váy với độ dài khác nhau để xem bạn phù hợp với độ dài thế nào nhé.

Chon kieu chan vay gi thi hay de y xem do dai nao phu hop 2
Chọn kiểu chân váy gì thì hãy để ý xem độ dài nào phù hợp - Ảnh minh họa: Internet

Có những “luật ngầm” đó là những cô nàng nấm lùn thì nên tránh xa những chiếc váy maxi hay midi. Tuy nhiên, chỉ cần bạn cảm thấy phù hợp và tự tin khi diện chúng, hãy mạnh dạn diện và khoe chúng với mọi người.

Quần tạo cảm giác về chiều cao

Nếu những họa tiết kẻ ngang giúp cho những cô nàng có thân hình cò hương trông đầy đặn hơn, thì những họa tiết kẻ sọc ở quần dài lại mang cảm giác độ dài hoàn hảo cho đôi chân. Những chiếc quần kẻ sọc cộng hưởng kiểu dáng suông dài đến ngang gót giày sẽ mang đến hiệu ứng không tưởng cho đôi chân.

Trang phục với hoa văn nhỏ

Những mẫu đầm hay chân váy với họa tiết hoa văn nhỏ không chỉ giúp cho tổng thể trang phục trông nhẹ nhàng, nữ tính hơn mà nó còn có tác dụng giúp tôn dáng rất tốt cho những cô nàng có thân hình nhỏ nhắn. Thêm vào đó, những mẫu váy, đầm họa tiết hoa nhí sẽ khiến cho bạn gái trông trẻ trung, đáng yêu hơn bao giờ hết.

Kết thân với giày cao gót

Món đồ đầu tiên xuất hiện trong đầu mỗi cô nàng khi nghĩ đến cải thiện chiều cao không đâu khác chính là giày cao gót. Song nên nhớ rằng, không phải đôi giày cao gót nào cũng nên lọt vào tầm ngắm với các bạn gái có chiều cao khiêm tốn. Hãy thử những đôi giày nude cùng tone màu da để tạo cảm giác đôi chân trông nhỏ nhắn mà không hề “đứt quãng”.

Platform là mẫu giày được khá nhiều cô nàng hiện đại ưu thích. Không chỉ gợi cảm, nữ tính kiểu giày này còn toát lên vẻ ngoài rất mạnh mẽ và vững chắc, với thiết kế phần gót cùng phần mũi được nâng đế. Nếu bạn gái cảm thấy không quen đi giày cao gót thì hẳn Platform sẽ làm bạn thay đổi ngay quan điểm đó.

Những kiểu trang phục “đại kỵ” với nàng nấm lùn

Dù có items hot cỡ nào, các nàng “nấm lùn” đừng chạy theo những xu hướng nếu không muốn trông mình đã thấp nay càng thấp hơn. Dưới đây là những kiểu trang phục không nên nằm trong check list trong cách phối đồ cho người gầy và thấp.

Những items oversized

Trang phục có độ rộng ngoại cỡ chỉ thực sự phù hợp với những cô nàng có thân hình tương đối “đồ sộ”, còn đối với những nàng “ba mét bẻ đôi”, đây sẽ thực sự trở thành thảm họa nếu diện những item này, trông bạn sẽ như bơi trong đống quần áo.

Nang nam lun nen tranh trang phuc co do rong ngoai co 4
Nàng nấm lùn nên tránh trang phục có độ rộng ngoại cỡ - Ảnh minh họa: Internet

Chân váy dáng dài

Chân váy midi, maxi có tác dụng tôn dáng cực tốt, nhưng đó là dành cho những cô nàng cao ráo, còn với các nàng “một mẩu” thì điều này vô cùng phản tác dụng. Chân váy dáng dài thực sự không phải là lựa chọn khôn ngoan cho những nàng có chiều cao khiêm tốn.

Chan vay midi maxi chi co tac dung ton dang cho nhung co nang cao rao 5
Chân váy midi, maxi chỉ có tác dụng tôn dáng cho những cô nàng cao ráo - Ảnh minh họa: Internet

Quần boy-friend

Tương tự như váy midi, quần có độ dài quá gối một chút không phải chọn lựa hoàn hảo để tôn dáng cho nàng nấm lùn. Trong khi đó, quần boy-friend với dáng rộng, ống bo hoặc xắn ở cuối sẽ khiến cho đôi chân bạn gái chỉ đúng “một mẩu”.

Quan co do dai qua goi khong phai chon lua hoan hao cho nang nam lun 6
Quần có độ dài quá gối không phải chọn lựa hoàn hảo cho nàng nấm lùn - Ảnh minh họa: Internet

Phụ kiện nên tránh

Trong cách phối đồ cho người gầy và thấp những món phụ kiện như boots cao cổ, giày mũi tròn hay giày có quai bản to tuy trong nhiều trường hợp sẽ mang đến diện mạo tuyệt vời cho chủ nhân của chúng. Vậy nhưng, đối với các cô nàng nấm lùn, điều này cần phải xem xét lại. Tất cả những mẫu giày này đều ít nhiều sẽ làm lộ nhược điểm mà bạn gái luôn muốn giấu nhẹm đi đấy. Và hãy nhớ thêm một điều rằng, hạn chế sử dụng những chiếc túi xách có to bản nữa nhé, bởi những thiết kế túi xách bản to sẽ khiến bạn trong như đang…chơi trốn tìm với nó vậy.

Với hàng tá những gợi ý về cách phối đồ cho người gầy và thấp ở trên, hy vọng các nàng có chiều cao khiêm tốn có thể bớt tự ti và hoàn toàn có thể “cân” một cách dễ dàng để khơi dậy vẻ đẹp tiềm ẩn dù cho thân hình vẫn còn nhiều khuyết điểm và chưa hoàn hảo. Và dù như thế nào chăng nữa, nhớ rằng mọi quy tắc đều chỉ mang tính chất tương đối. Miễn là bạn cảm thấy thích và tự tin với chúng, những trang phục tưởng chừng như không phù hợp vẫn có thể mang lại cho người mặc ngoại hình đầy phong cách, đậm chất riêng.

Cách phối đồ với quần ống loe sành điệu “cực chất” cho các nàng

Xuất hiện và trở thành mode từ những năm 90, đến nay quần ống loe đã “trở lại và lợi hại hơn xưa”. Sau những tháng ngày ẩn mình, nhường chỗ cho những loại quần ống bó, năm 2019 được coi là sự trở lại ngoạn mục của quần ống loe. Các nàng đang xôn xao kiếm tìm những chiếc quần ống loe vừa thoải mái lại rất thời trang.

TIN MỚI NHẤT