5 mẹo bảo quản giúp áo lót mặc mãi không hỏng

Thời trang 27/02/2019 05:35

40 độ được coi là nhiệt độ lý tưởng khi nói đến việc vệ sinh áo lót.

5 mẹo bảo quản giúp áo lót mặc mãi không hỏng - Ảnh 1

Áo lót có thể coi là món nội y quan trọng nhất đối với phái đẹp

Đồ lót thường có thời hạn sử dụng nhất định và những chiếc áo ngực cũng không phải ngoại lệ. Song không giống như quần “chíp” nên thay mới sau 3-6 tháng, việc thay mới áo lót còn tùy thuộc vào tần suất sử dụng cũng như tình trạng của áo.

Bên cạnh đó, nếu là người cẩn thận, bạn hoàn toàn có những cách để giúp kéo dài tuổi thọ cho chiếc áo gắn bó với bạn mỗi ngày, nhỏ bé thôi nhưng nếu thiếu thì chắc chắn sẽ kéo theo nhiều hệ lụy.

Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn gái muốn tiết kiệm tiền bạc bằng cách tăng tuổi thọ cho những chiếc áo “chíp” xinh xắn:

1. Kiểm tra hướng dẫn giặt là

5 mẹo bảo quản giúp áo lót mặc mãi không hỏng - Ảnh 2

Nghe có vẻ xa lạ nhưng sự thật là một số chiếc áo lót được thiết kế chỉ dành cho giặt khô chứ không phải giặt máy hay giặt tay thông thường. Vì vậy, trước khi mua bất cứ một chiếc áo lót nào về, dù là đắt hay rẻ, định mặc chúng hàng ngày hay chỉ vào những dịp đặc biệt, bạn cũng nên xem xét kỹ hướng dẫn giặt là mà nhà sản xuất đã ghi trên nhãn. Chỉ cần làm đúng các hướng dẫn này thôi là tuổi thọ chiếc áo bảo vệ vòng 1 của bạn đã tăng lên đáng kể rồi đấy!

2. Giặt với nước ở nhiệt độ 40 độ

5 mẹo bảo quản giúp áo lót mặc mãi không hỏng - Ảnh 3

40 độ được coi là nhiệt độ lý tưởng khi nói đến việc vệ sinh áo lót. Nước ở nhiệt độ này sẽ giúp làm sạch các bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn bám trên áo, đồng thời khiến cho chiếc áo lót không bị giãn nở hay co lại một cách không cần thiết.

3. Cài khuy trước khi giặt

5 mẹo bảo quản giúp áo lót mặc mãi không hỏng - Ảnh 4

Việc cố định chiếc áo lót trước khi giặt bằng cách cài phần khuy áo lại với nhau như khi bạn mặc chúng sẽ giúp cho chiếc áo không bị móc vào bất cứ thứ gì trong máy giặt, từ đó hạn chế được sự co kéo, vốn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến biến dạng, nhanh hỏng áo. Ngoài ra, có một mẹo khác được các chuyên gia khuyên bạn là bỏ áo lót vào một chiếc vỏ gối thay vì túi giặt, những chiếc áo sẽ cảm ơn bạn lắm đấy, vì được bảo vệ an toàn như thế cơ mà!

4. Dành thời gian để định hình lại áo

5 mẹo bảo quản giúp áo lót mặc mãi không hỏng - Ảnh 5

Sau khi giặt áo xong, thay vì ném chúng vào máy sấy, bạn nên để chúng khô tự nhiên. Bên cạnh đó, nếu chiếc áo có phần gọng hoặc độn, hãy dành chút ít thời gian, dùng tay để định hình lại những chi tiết ấy khi áo còn ẩm thì ngày hôm sau, bạn sẽ thấy một chiếc áo trong tình trạng hoàn hảo nhất, không kém gì lúc mới mua về!

5. Chìa khóa nằm ở việc cất giữ

5 mẹo bảo quản giúp áo lót mặc mãi không hỏng - Ảnh 6

Cất giữ những chiếc áo lót vào một ngăn riêng biệt, sắp xếp sao để phần cúp áo trong tư thế “úp thìa” vào nhau, dây áo được cài gọn gàng để tránh bị rối tung lên được coi là cách bảo quản áo lót tốt nhất. Bạn cũng nên đảm bảo rằng nơi cất giữ đồ lót nói chung và áo lót nói riêng là nơi khô, thoáng, không bị nấm mốc xâm chiếm. Bạn cũng có thể đặt một vài gói hút ẩm vào ngăn chứa đồ lót nếu thấy cần thiết.

Nếu không muốn vòng một chảy xệ, tuyệt đối đừng mặc những loại áo ngực sau

Áo ngực không chỉ là trang phục quan trọng nhất mà nó còn chính là sản phẩm duy nhất giúp làm đẹp và bảo vệ vòng một của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, một chiếc áo ngực dù đẹp đến mấy nhưng nếu nằm trong những loại sau sẽ tiềm ẩn những tác ngại không ngờ khiến vòng một chảy xệ.

TIN MỚI NHẤT