Thử thách tìm chiếc thang trong 8 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có năng lực giải quyết vấn đề tuyệt vời và quan sát cực nhạy

Thế giới 04/05/2024 16:00

Để tìm được đáp án, bạn cần quan sát thật kỹ xung quanh vì chúng rất dễ hòa mình vào cảnh vật trong bức ảnh.

Bạn đã bao giờ nghe nói về những ảo ảnh quang học phức tạp khiến bạn phải thực hiện hai lần chưa? Chà, đây là một điều đang gây xôn xao trên mạng gần đây và khiến mọi người phải gãi đầu.

Hãy hình dung thế này: bạn đang ở trong một thư viện ấm cúng, đang xem qua các kệ sách thì đột nhiên bạn được thử thách tìm ra một cái thang ở giữa tất cả. Nghe có vẻ đơn giản phải không? Vâng, không hẳn.

Thử thách tìm chiếc thang trong 8 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có năng lực giải quyết vấn đề tuyệt vời và quan sát cực nhạy - Ảnh 1
Tìm chiếc thang trong 9 giây. Ảnh: India Times

Ảo ảnh quang học đặc biệt này khiến mọi người trên khắp thế giới cố gắng tìm một chiếc thang ẩn đâu đó trong khung cảnh thư viện và họ chỉ có 8 giây để làm điều đó.

Bây giờ, bạn có thể thắc mắc, tại sao lại có những ồn ào liên quan đến một cái thang? Nó không chỉ là tìm kiếm một đối tượng đơn giản.

Đó là việc rèn luyện trí não của bạn để nhanh chóng phát hiện các mô hình và chi tiết trong môi trường bận rộn. Ngoài ra, đây là một bài tập luyện tinh thần nhỏ thú vị giúp bạn luôn tự tin.

Một số người đã có thể phát hiện ra chiếc thang gần như ngay lập tức, trong khi những người khác lại gãi đầu tự hỏi liệu họ có bỏ sót điều gì hiển nhiên không.

Nhưng đó chính là vấn đề về ảo ảnh quang học – chúng đánh lừa tâm trí bạn và khiến bạn đặt câu hỏi về những gì mình đang nhìn thấy.

Nếu vẫn chưa tìm ra, bạn có thể tham khảo đáp án dưới đây

Thử thách tìm chiếc thang trong 8 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có năng lực giải quyết vấn đề tuyệt vời và quan sát cực nhạy - Ảnh 2
Đáp án câu đố. Ảnh: India Times

Người đàn ông 41 tuổi sát hại vợ ngay trên đường, dân làng kinh hoàng khi biết thứ mình mua từ anh hàng xóm

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ người đàn ông sau khi sát hại rồi phân mảnh thi thể vợ.

TIN MỚI NHẤT