Thấy con trai hơn 1 tuổi khóc mãi không chịu ngủ, cặp vợ chồng pha ma túy đá vào sữa cho con uống

Thế giới 26/02/2024 14:38

Khi thấy con trai mới hơn 1 tuổi khóc vì đói, dỗ mãi không được, người mẹ quyết định pha sữa với chất lỏng có trộn methamphetamine cho con uống, hy vọng bé sẽ ngoan ngoãn đi ngủ.

Theo VTC News dẫn nguồn từ Sina, cách đây vài ngày, một cặp vợ chồng trẻ ở Taman Medan, Selangor bị phát hiện đã pha sữa với chất lỏng có trộn methamphetamine (ma túy đá) cho con trai uống để dỗ con ngủ. Dư luận phẫn nộ, đòi hỏi cơ quan chức năng trừng trị nghiêm khắc.

Cặp vợ chồng này cai ma túy cách đây vài tháng nhưng vì không chống lại được sự cám dỗ của thứ độc hại này nên đều tái nghiện. Khi thấy con trai mới hơn 1 tuổi khóc vì đói, dỗ mãi không được, người mẹ quyết định pha sữa với chất lỏng có trộn methamphetamine cho con uống, hy vọng bé sẽ ngoan ngoãn đi ngủ.

Thấy con trai hơn 1 tuổi khóc mãi không chịu ngủ, cặp vợ chồng pha ma túy đá vào sữa cho con uống - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên sau đó, đứa trẻ không ngủ mà còn khóc quấy không ngừng, có biểu hiện tăng động mất kiểm soát.

Bất lực trong việc chăm sóc con trai, hai vợ chồng đưa bé về nhà bà ngoại ở Seri Kembangan. Trong lúc trông nom cháu bé, thấy cháu khóc liên tục và cực kỳ tăng động, bà ngoại nghi ngờ có điều bất thường nên đã truy hỏi con gái. Biết không thể giấu mẹ, cô gái thừa nhận việc mình pha chất ma túy methamphetamine với sữa bột cho con uống.

Sợ hãi, bà ngoại lập tức đưa em bé đến bệnh viện để điều trị. Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời, sức khỏe của bé đã ổn định. Phía bệnh viện sau khi nắm được tình huống đã lập tức báo cho cảnh sát. Hai vợ chồng nhanh chóng bị bắt. Kết quả kiểm tra cho thấy cả hai đều dương tính với ma túy. Cặp đôi này đang bị cảnh sát giam giữ, chờ xét xử.

Những tác động của ma túy đá Methamphetamine đến sức khỏe

Ngay sau khi hút hoặc tiêm chích ma túy đá, Methamphetamine có tác dụng kích thích não giải phóng ra rất nhiều dopamine khiến cho người dùng sẽ có cảm giác “phê”, sung sướng, phấn khích và vô cùng sảng khoái. Tuy nhiên đến khi ma túy đã hết, não bộ không còn giải phóng dopamine nữa, điều này khiến cho các hoạt động bình thường bị giảm sút. Cơ thể rơi vào trạng thái trầm cảm, ảo giác, suy kiệt và lên cơn thèm thuốc.

Tác động tức thì

Sau khi sử dụng ma túy đá khoảng 10 - 15 phút nó sẽ tác động tức thì đến cơ thể như sau:

- Cảm thấy cơ thể bỗng chốc khỏe khoắn, tăng năng lượng và hoạt động mạnh.

- Tinh thần sảng khoái, sung sướng, hưng phấn và tràn đầy sức sống.

- Làm tăng nhịp tim và huyết áp.

- Tăng thân nhiệt, đồng tử giãn và thở nhanh, thở gấp.

- Kích thích các hoạt động mạnh, tăng giao tiếp.

- Miệng khô, khó nuốt và không cảm thấy đói.

- Tăng ham muốn tình dục và vận động mạnh.

Người sử dụng ma túy đá lúc này sẽ có cảm giác mình vô cùng khỏe mạnh với năng lượng tràn trề và có thể làm những điều phi thường. Mọi hoạt động, cử chỉ đều được thực hiện nhanh chóng và gấp gáp.

Thấy con trai hơn 1 tuổi khóc mãi không chịu ngủ, cặp vợ chồng pha ma túy đá vào sữa cho con uống - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tác động dài hạn

Những cảm giác sung sướng, hưng phấn và khỏe khoắn sẽ biến mất sau đó nếu như hết ma túy. Lúc này sau một khoảng thời gian vô cùng kích thích, người dùng sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy nhược về thể xác và tinh thần.

Nếu sử dụng ma túy đá liều cao và trong một thời gian dài sẽ khiến cơ thể có những biểu hiện sau:

- Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, chán nản, suy nhược.

- Tinh thần bị rối loạn, đầu óc lú lẫn, hay quên, rất dễ bị kích thích, cáu giận,tuy nhiên đôi khi lại rơi vào trạng thái trầm cảm.

- Thường xuyên ngủ gà ngủ gật, bị ảo giác, mơ màng.

- Có cảm giác hoang tưởng về những điều phi thực tế, không có thật.

- Tâm trạng luôn bất ổn và dễ xuất hiện những hành vi bạo lực gây tổn hại bản thân hoặc thậm chí tự tử.

- Rối loạn hệ thần kinh, giảm sức đề kháng khiến cho cơ thể ốm yếu và dễ mắc bệnh.

- Đặc biệt khi sử dụng quá liều dẫn đến ngộ độc Methamphetamine khiến cho nhịp tim tăng đột ngột, cơ thể bị sốc và có thể dẫn đến đột quỵ, tử vong.

- Những người có tiền sử mắc các bệnh lý về tim mạch, dùng ma túy đá quá liều có thể gây thiếu máu não và trụy tim mạch.

- Sử dụng ma túy đá còn làm gia tăng lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục bởi người dùng khi đó bị rối loạn nhận thức và dễ quan hệ tình dục không an toàn. Đồng thời Methamphetamine còn làm giãn cơ vòng hậu môn, việc quan hệ tình dục qua đường hậu môn trở nên dễ dàng và nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao, đặc biệt ở người đồng giới nam.

Nguồn: Bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Thương tâm: Bé gái 5 tuổi tử vong sau khi bị mẹ bỏ quên 4 tiếng trong ô tô

Chết vì nóng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên xe hơi (ngoại trừ các vụ tai nạn đâm xe) với trẻ em từ 14 tuổi trở xuống.

TIN MỚI NHẤT