Nghẹn lòng nhìn con gái 19 tháng tuổi hồn nhiên vui đùa bên linh cữu cha

Thế giới 12/01/2020 06:00

Cô bé 19 tháng tuổi nằm trên sàn, dưới quan tài của cha mình và ăn một túi khoai tây chiên. Hành động ngây thơ của em trái ngược hoàn toàn với không khí u ám của nhà thờ cũng như của cả nước Úc.

 

Thảm họa cháy rừng tại Úc đã khiến 25 người đã thiệt mạng, hơn 2.000 ngôi nhà đã bị phá huỷ, trong đó có 1.588 ngôi nhà tại NSW, bang đông dân nhất nước này. Hơn 7,3 triệu hecta đất đã bị thiêu rụi tại 6 bang, lớn hơn cả diện tích của Bỉ và Đan Mạch cộng lại.

Trong những ngày bầu trời nước Úc nhuốm một màu đỏ máu, những người lính cứu hỏa đã ngày đêm làm nhiệm vụ chữa cháy, hi sinh cả bản thân để bảo vệ thiên nhiên, trong đó có anh O'Dwyer, cha của cô bé Charlotte O'Dwyer, 19 tháng tuổi.

Nghẹn lòng nhìn con gái 19 tháng tuổi hồn nhiên vui đùa bên linh cữu cha - Ảnh 1

Anh O'Dwyer và cô con gái 19 tháng tuổi.

Trong khi hàng trăm người xúc động chực rơi nước mắt thì sự ngây thơ, hồn nhiên của cô bé là điều an ủi lớn nhất với tất cả mọi người trong nhà tang lễ.

Charlotte O'Dwyer, con gái của người lính cứu hỏa O’Dwyer còn quá nhỏ để hiểu rằng em sẽ không bao giờ gặp lại cha nữa. Cha sẽ không còn ở đây để đưa Charlotte đến trường, sẽ không còn được dắt tay em trên lễ đường trong ngày em kết hôn. Em sẽ lớn lên mà không có cha, nhưng tất cả đều muốn nói với em: Cha em là một người anh hùng.

Anh O'Dwyer, 36 tuổi và đồng nghiệp Geoffrey Keaton đã hi sinh vào ngày 19 tháng 12 khi một cái cây bị cháy rơi trúng xe cứu hỏa của họ trong lúc họ đang trên đường làm nhiệm vụ ở Buxton, phía nam Sydney.

Ủy viên lực lượng cứu hỏa RFS Shane Fitzsimmons phát biểu trong tang lễ: “Bé Charlotte nên biết rằng cha em là một người đặc biệt, O’Dwyer ra đi như một người anh hùng”. Sau đó, ông trao cho cô bé huân chương dũng cảm cùng chiếc mũ bảo hộ của cha.

Cô bé ngước lên nhìn mẹ, đưa tay vuốt chiếc mũ ngỏ ý muốn mẹ hãy đội mũ lên đầu em. Với chiếc mũ lỏng lẻo trên đầu, cô bé nở nụ cười tươi khiến người mẹ rưng rưng nước mắt.

Nghẹn lòng nhìn con gái 19 tháng tuổi hồn nhiên vui đùa bên linh cữu cha - Ảnh 2

Một lát sau, cô bé 19 tháng tuổi nằm trên sàn, dưới quan tài của cha mình và ăn một túi khoai tây chiên. Hành động ngây thơ của em bé mang lại cảm giác ấm áp, xua đi không khí nặng nề, đau buồn của buổi lễ.

Nghẹn lòng nhìn con gái 19 tháng tuổi hồn nhiên vui đùa bên linh cữu cha - Ảnh 3

Nghẹn lòng nhìn con gái 19 tháng tuổi hồn nhiên vui đùa bên linh cữu cha - Ảnh 4

Charlotte hồn nhiên vui đùa bên linh cữu cha.

Khi quan tài của cha được đưa vào xe tang, chị O'Dwyer bế con gái đặt một nụ hôn lên quan tài, nói lời tạm biệt cha. Những người lính mạnh mẽ nhất đứng xung quanh cũng không kìm nổi nước mắt trong khoảnh khắc đó.

Nghẹn lòng nhìn con gái 19 tháng tuổi hồn nhiên vui đùa bên linh cữu cha - Ảnh 5

Charlotte cùng mẹ hôn lên quan tài, tạm biệt cha lần cuối. 

Sau khi anh O'Dwyer qua đời, chị O'Dwyer thừa nhận chưa biết phải một mình nuôi lớn Charlotte như thế nào. Tuy vậy, cô bé Charlotte sẽ luôn nhận được tình yêu thương của tất cả mọi người.

Trung Quốc: Chồng quỳ xin lỗi vì ngoại tình, vợ ôm con định nhảy lầu khiến cảnh sát phải bao vây

Bị chồng phản bội cộng thêm áp lực cuộc sống, chị vợ quyết định lôi theo con gái định nhảy lầu tự tử.

TIN MỚI NHẤT