Mẹ đơn thân nuôi con suốt 15 năm, cuối cùng bị con gái sát hại rồi giấu xác vào va li: Đằng sau là những bi kịch gia đình đau nhói!

Thế giới 06/06/2020 15:53

Người mẹ kiên cường, con gái nổi loạn - họ đã không thể tiết chế cảm xúc của bản thân để hòa hợp với nhau trong cuộc sống hàng ngày, cuối cùng dẫn đến kết cục vô cùng đau xót.

Cộng đồng mạng xứ Trung ngày 28/5 hết sức bàng hoàng trước tin một nữ luật sư bị siết cổ, giấu xác vào vali. Hơn nữa, đến lúc này kẻ tình nghi chỉ có một - chính là con gái 15 tuổi của nạn nhân. Nhiều ý kiến bày tỏ liệu những xung đột nào dẫn đến thảm kịch tàn nhẫn như vậy, nếu không ngoài vấn đề khủng hoảng tâm lý và cách giáo dục đối với trẻ vị thành niên?

Vụ án mở đầu khi nạn nhân họ Trương, 45 tuổi, được tìm thấy tử vong tại nhà riêng vào ngày 23/5/2020. Theo báo Beijing News, con gái 15 tuổi của nạn nhân đã bị bắt giữ vì có liên quan trực tiếp đến vụ án. Điều tra ban đầu cho biết, bà Trương đã nuôi dạy con một cách hà khắc, dẫn đến những mâu thuẫn chất chồng giữa hai mẹ con.

Năm con gái lên 3, Trương li dị và một mình chăm sóc con. "Chị ấy vô cùng lo lắng đến chuyện học hành của con gái. Mỗi ngày đều phải tự mình đưa rước con tới trường" - một người họ Giang quen biết với gia đình nữ luật sư cho biết.

Còn theo một người bạn doanh nhân kể lại, bà Trương từng có thời gian làm giáo viên trước khi bước chân vào pháp đình. Ngày ấy, họ là một cặp mẹ con hòa thuận và hạnh phúc. Bà Trương hết lòng chăm sóc cũng như không bao giờ đánh mất sự kiên nhẫn với con.

Mẹ đơn thân nuôi con suốt 15 năm, cuối cùng bị con gái sát hại rồi giấu xác vào va li: Đằng sau là những bi kịch gia đình đau nhói! - Ảnh 1

Hình ảnh hạnh phúc của bà Trương và con gái

Có lẽ việc quá bận rộn trong sự nghiệp và cả những vấn đề tâm lý ở tuổi vị thành niên đã làm rạn nứt mối quan hệ nồng ấm ngày nào, dẫn đến cái chết oan khốc của người mẹ.

Lin Hai - một người bạn kiêm đồng nghiệp với nạn nhân - kể rằng ngay trước khi vụ án xảy ra, cô con gái đã làm kiểm tra và đứng thứ 10 toàn trường. Thế nhưng người mẹ vẫn không hài lòng. "Chị ấy luôn muốn con chí ít phải vào Top 5, tốt nhất là Top 3" - Lin Hai kể.

Luật sư Lin nói thêm, trong mắt của đồng nghiệp, bà Trương là một phụ nữ tử tế, nhẹ nhàng nhưng cũng nuôi hoài bão lớn. Bà gần như sẽ chi tiêu tất cả mọi khoản cần thiết cho con gái. Đổi lại, bà rất nghiêm khắc và đòi hỏi con phải đạt được những thành tích cao, làm đúng theo con đường mà mình đã vạch ra.

Mẹ đơn thân nuôi con suốt 15 năm, cuối cùng bị con gái sát hại rồi giấu xác vào va li: Đằng sau là những bi kịch gia đình đau nhói! - Ảnh 2

Cảnh sát bắt giữ nữ sinh 15 tuổi sau khi phát hiện thi thể người mẹ.

Trong khi đó, Liu Changsong - một luật sư ở Bắc Kinh - chia sẻ rằng ở tuổi 14-15, thanh thiếu niên rất dễ bùng nổ cảm xúc và luôn muốn thoát khỏi sự bảo bọc của bố mẹ, đặc biệt khi bị kiểm soát quá gắt gao. Trong hoàn cảnh ấy, phương pháp giao tiếp từ tốn giữa cha mẹ với con cái sẽ đóng vai trò quan trọng để hạn chế hành vi bạo lực ở trẻ.

Hiện giờ, vụ sát hại nữ luật sư đang được cảnh sát Sơn Đông tiếp tục điều tra. Trong lúc đó, dư luận Trung Quốc không khỏi xôn xao bàn tán trước vấn đề cha/mẹ đơn thân nuôi dưỡng con cái; làm sao để giáo dục con trở thành người tài giỏi nhưng không dẫn đến sự căng thẳng bức bối trong các mối quan hệ, làm đánh mất tình cảm gia đình thiêng liêng...

"Làm ơn, tôi không có bảo hiểm" - lời van nài của chủ cửa hàng giữa cơn bạo loạn ở Mỹ, khi mồ hôi, nước mắt và máu bị cướp bóc trắng trợn

Các chủ cửa hàng phải đứng trước cửa để cầu xin những người kích động bỏ qua cho họ bởi họ đã phải dành cả đời để xây dựng nên cơ nghiệp ấy.

TIN MỚI NHẤT