Gia tộc giàu có nhất thế giới kiếm được 70.000 USD mỗi phút

Thế giới 30/12/2019 06:00

Waltons là gia tộc giàu có nhất thế giới khi mỗi giờ, mỗi phút trôi qua, khối tài sản của họ lại tăng thêm với con số không thể tưởng tượng được lên tới 4 triệu USD.

Gia tộc giàu có nhất thế giới 

Những con số rất đáng kinh ngạc: 70.000 đô la mỗi phút, 4 triệu đô la mỗi giờ, 100 triệu đô la mỗi ngày.

Đó là khối tài sản của Waltons, gia tộc đứng sau Walmart Inc., đã tăng đáng kể từ khi bảng xếp hạng Bloomberg công bố các gia đình giàu nhất thế giới vào năm 2018.

 Với tốc độ đó, tài sản của họ tăng lên 23.000 đô la. Một cộng tác viên mới ở Walmart sẽ kiếm được khoảng 6 xu trong thời gian đó trong mức lương tối thiểu 11 đô 1 giờ.

Gia tộc giàu có nhất thế giới kiếm được 70.000 USD mỗi phút - Ảnh 1

Alice Walton, Jim Walton và Rob Walton, những người con của nhà sáng lập Walmart, Sam Walton.

Ngay cả trong thời đại cực kỳ giàu có và bất bình đẳng tàn bạo này, sự tương phản đó khiến chúng ta “giật mình”. Những người thừa kế của Sam Walton, người sáng lập nổi tiếng đạm bạc của Walmart, đang tích lũy của cải ở quy mô gần như chưa từng có và họ hầu như không đơn độc.

Tài sản của gia đình Walton đã tăng thêm 39 tỷ đô la, đạt mức 191 tỷ đô la, kể từ khi đứng đầu bảng xếp hạng các gia đình giàu có nhất thế giới vào tháng 6 năm 2018.

Gia tộc giàu có nhất thế giới kiếm được 70.000 USD mỗi phút - Ảnh 2

Bên cạnh đó, tại Mỹ, rất nhiều đế chế sở hữu khối tài sản khổng lồ. Gia tộc Mars, đứng sau hãng bánh kẹo Mars danh tiếng, trong năm qua đã kiếm được 37 tỷ USD, nâng tổng giá trị tài sản lên 127 tỷ USD. Gia tộc Kochs thì kiếm được 26 tỷ USD, hiện có khối tài sản 125 tỷ USD.

0,1% người giàu nhất nước Mỹ ngày nay kiểm soát sự giàu có hơn bất cứ lúc nào kể từ năm 1929, nhưng các đại gia ở châu Á và châu Âu cũng không để tiền nằm yên. Trên toàn thế giới, 25 gia đình giàu nhất hiện kiểm soát gần 1,4 nghìn tỷ đô la tài sản, tăng 24% so với năm ngoái.

Bất bình đẳng đã trở thành một vấn đề chính trị bùng nổ, từ Paris đến Seattle, Hồng Kông. Nhưng làm thế nào để thu hẹp khoảng cách ngày càng tăng giữa người giàu và người nghèo?

Khi căng thẳng gia tăng, thậm chí một số người thừa kế tỷ phú đang ủng hộ giải pháp đánh thuế tài sản.

Liesel Pritzker Simmons, thành viên gia tộc đứng thứ 17 trong bảng xếp hạng của Bloomberg cho biết: “Nếu chúng ta không làm điều gì đó như thế này, chúng ta sẽ làm gì, chỉ tích trữ sự giàu có ở một quốc gia đang chia rẽ trước những xung đột hay sao? Đây không phải là nước Mỹ chúng ta muốn sống”.

Trong số các gia đình giàu có chúng ta theo dõi, hầu hết họ làm giàu nhờ lợi dụng tỷ suất lợi nhuận cực thấp, cắt giảm thuế, bãi bỏ quy định và đổi mới.

Các gia tộc làm ăn phát đạt khác bao gồm chủ sở hữu của nhãn hiệu thời trang Chanel và gia tộc Ferrero ở Ý, vốn sở hữu các nhãn hiệu bơ Nutella và bạc hà Tic Tac. Tại Ấn Độ, tài sản của gia tộc Ambani tăng thêm 7 tỷ USD, đạt mức 50 tỷ USD.

So với năm ngoái, 25 gia tộc giàu nhất hành tinh đã kiếm được tổng cộng hơn 250 tỷ USD.

Nhưng không phải gia tộc nào cũng giàu lên. Gia tộc Quandt đã giảm 8 bậc sau một năm khó khăn của Bayerische Motoren Werke AG, nơi đã chiến đấu với căng thẳng thương mại và làm chậm thị trường toàn cầu khi BMW đầu tư vào việc chuyển đổi đột ngột sang xe điện tự lái. Các gia đình Dassault, Duncan, Lee và Hearst đều bị loại khỏi danh sách.

Và những điều này theo nhiều cách cho thấy tình hình đã đạt đến đỉnh cao trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump leo thang cuộc chiến thương mại với Trung Quốc và cả thế giới đang lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Rebecca Gooch, giám đốc nghiên cứu tại Campden Wealth cho biết: “"Các công ty thuộc sở hữu gia đình có thể đi từ bùng nổ sang suy thoái, danh mục đầu tư của một gia đình có thể không đủ đa dạng hóa, và có những vấn đề với sự chuyển dịch thế hệ. Vậy nên, duy trì sự giàu có là điều khó khăn”.

Đám cưới lạ lùng, hóa giải thù hận giữa hai gia tộc ở Hưng Yên

Vì một chức vụ của làng, hai gia tộc ở Hưng Yên đã mâu thuẫn thù hằn cho tới khi đám cưới của đôi trẻ diễn ra.

TIN MỚI NHẤT