Đang đi dạo bãi biển thì phát hiện khúc gỗ nhô ra khỏi mặt cát, cậu bé dùng hết sức lực kéo lên mới nhận ra cả "gia tài" trước mắt

Thế giới 08/01/2021 09:25

Phát hiện của cậu bé Archie Wood trên bãi biển chính là đóng góp to lớn đối với công cuộc nghiên cứu lịch sử tại bờ biển phía Đông Nam nước Anh.

Vào tháng 11/2017, cậu bé Archie Wood cùng gia đình có dịp đến chơi bãi biển Bexhill, East Sussex, Anh. Khi đang đi dạo trên bãi biển, Archie bất ngờ tìm thấy một khúc gỗ kỳ lạ và không ngờ rằng đó chính là báu vật hàng nghìn năm tuổi và có giá trị về mặt lịch sử tương đương một kho báu.

Ban đầu, nhờ vào chiếc máy dò tìm kim loại mà Archie tin rằng khúc gỗ ấy là ngà của con voi ma mút thời cổ đại. Sau đó, gia đình cậu đã quyết định nhờ đến các chuyên gia để giúp giải mã "danh tính" của khúc gỗ. Ông của Archie, ông Niel Wood, cho biết cháu trai của ông đã rất hào hứng khi đào được "khúc gỗ" khi đó đang nhô lên khỏi mặt cát.

Đang đi dạo bãi biển thì phát hiện khúc gỗ nhô ra khỏi mặt cát, cậu bé dùng hết sức lực kéo lên mới nhận ra cả 'gia tài' trước mắt - Ảnh 1Đang đi dạo bãi biển thì phát hiện khúc gỗ nhô ra khỏi mặt cát, cậu bé dùng hết sức lực kéo lên mới nhận ra cả 'gia tài' trước mắt - Ảnh 2

2 ông cháu ông Niel đã chụp ảnh và gửi đến cho cơ quan thẩm định trước khi họ nhận được thông tin xác định rằng đó chính là một phần cơ thể của con bò bison châu Mỹ. Dựa vào kích thước của chiếc ngà, các chuyên gia tin rằng nó thuộc về một con bò đực.

"Chuyên gia nói với chúng tôi rằng chiếc ngà ấy có giá khoảng 120-140 euro (3,4-3,9 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Sau đó, Archie đã quyết định đóng góp nó cho viện bảo tàng Bexhill. Giờ đây, món đồ được trưng bày với tên của Archie, người có công tìm ra nó, được viết ngay bên cạnh. Chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào" - ông Niel cho hay.

Đang đi dạo bãi biển thì phát hiện khúc gỗ nhô ra khỏi mặt cát, cậu bé dùng hết sức lực kéo lên mới nhận ra cả 'gia tài' trước mắt - Ảnh 3

Hình ảnh loài bò bison châu Mỹ.

Đang đi dạo bãi biển thì phát hiện khúc gỗ nhô ra khỏi mặt cát, cậu bé dùng hết sức lực kéo lên mới nhận ra cả 'gia tài' trước mắt - Ảnh 4

Các chuyên gia bảo tàng tin rằng nó là một phần của chuỗi khám phá liên quan đến hệ sinh thái rừng thời tiền sử từng tồn tại ở bờ biển phía Đông Nam nước Anh. Julian Porter, nhân viên Bảo tàng Bexhill, cho biết đây là một sự bổ sung tuyệt vời cho bộ sưu tập tại viện bảo tàng.

"Trong suốt nhiều năm qua, con người đã tìm thấy rất nhiều xương động vật hoang dã ở khu vực đó. Tôi nghĩ đó là một phần của hệ sinh thái rừng thời tiền sử thuộc thời kỳ đồ đá muộn hoặc đầu thời đại đồ đồng, cách đây khoảng 4.000-6.000 năm. Hiện tại, chúng tôi nghĩ khám phá của bé Archie đến từ thời kỳ đồ đồng nhưng cũng có một vài ý kiến khác. Thật tốt khi đứa trẻ đã trình báo khám phá của mình và đem đi tặng lại cho viện bảo tàng để mọi người có thể chiêm ngưỡng được nó" - Julian nói.

Vô tình để lộ ngực trên sóng trực tiếp, nữ streamer có 3,5 triệu người theo dõi bị khoá kênh ngay lập tức

Trong cuộc đời, chắc hẳn ai cũng có vài lần gặp "tai nạn nghề nghiệp". Tất nhiên, streamer cũng không ngoại lệ và Olivia là một trong số ấy.

TIN MỚI NHẤT