Chuyện hy hữu: Cụ bà 95 tuổi bất ngờ mở nắp quan tài đứng dậy đi nấu cơm sau 6 ngày 'qua đời'

Thế giới 04/01/2024 14:38

Một ngày trước tang lễ, ông Trần đến nhà bà Lý thì thấy quan tài trống rỗng và thi thể đã biến mất.

Theo thông tin từ VTC News, dẫn tin từ The Mirror, một người hàng xóm phát hiện bà cụ Lý Tú Phong bất động và không thở trên giường dưỡng bệnh sau hơn 2 tuần bị ngã và chấn thương đầu tại nhà riêng ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Cụ Lý sống đơn thân, khi bị ngã phải nằm một chỗ không ai chăm sóc nên ông Trần hàng xóm mỗi ngày đều mang bữa sáng đến. Một buổi sáng, ông Trần không đánh thức được cụ Lý dậy, cho rằng bà cụ đã qua đời trong giấc ngủ.

 

Vì cụ Lý sống một mình nên ông Trần đã cùng con trai chuẩn bị tang lễ. Bố con ông để quan tài bà cụ trong nhà vài ngày để bạn bè và người thân đến viếng lần cuối.

Cụ Lý được đặt trong quan tài vào ngày 19/12/2023. Ông Trần quyết định không đóng nắp quan tài trước ngày chôn cất dự kiến là 24/12/2023.

Một ngày trước tang lễ, ông Trần đến nhà bà Lý thì thấy quan tài trống rỗng và thi thể đã biến mất. Trong khi tìm kiếm thi thể mất tích, người dân làng bàng hoàng khi thấy bà Lý đang ngồi nấu ăn trong bếp. Cụ Lý cho biết, bà đã ngủ rất lâu. Sau khi thức dậy, bà cảm thấy đói và muốn nấu gì đó để ăn. Do đó, bà Lý phải đẩy nắp quan tài hồi lâu mới trèo được ra ngoài.

Bác sỹ ở bệnh viện địa phương cho rằng bà Lý đã trải qua hiện tượng chết giả - người bệnh không còn hơi thở nhưng cơ thể vẫn ấm. Tuy nhiên, người dân vùng này có phong tục đốt đồ đạc của người quá cố nên bà cụ Lý mất khá nhiều đồ dùng. 

Chuyện hy hữu: Cụ bà 95 tuổi bất ngờ mở nắp quan tài đứng dậy đi nấu cơm sau 6 ngày 'qua đời' - Ảnh 1
Không thấy cụ Lý nằm trong quan tài, hàng xóm tá hỏa đi tìm thì thấy bà cụ 95 tuổi bị cho là đã qua đời 6 ngày trước đang ngồi nấu ăn trong bếp - Ảnh: The Mirror

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân trí, dẫn tin từ AP, một cụ bà 76 tuổi được bác sĩ xác nhận "đã tử vong" tại bệnh viện, nhưng sau đó bất ngờ tỉnh dậy giữa đám tang của mình, đang gây xôn xao dư luận Ecuador trong những ngày qua.

Đó là cụ bà Bella Montoya vốn là một y tá về hưu. Ngày 9/6, bà được người nhà đưa tới bệnh viện ở thành phố Babahoyo thuộc miền Trung nước này vì đột quỵ và có dấu hiệu ngừng tim phổi.

Tại đây, dù được bác sĩ nỗ lực hồi sức cấp cứu, nhưng bệnh nhân được kết luận "đã tử vong" không lâu sau đó.

Chuyện hy hữu: Cụ bà 95 tuổi bất ngờ mở nắp quan tài đứng dậy đi nấu cơm sau 6 ngày 'qua đời' - Ảnh 2
Cụ bà 76 tuổi thở khó nhọc - Ảnh: AP

 

Theo nguồn tin từ AP, gia đình bệnh nhân còn được trao giấy chứng tử trước khi đưa thi thể về nhà lo hậu sự. Tuy nhiên, khi buổi lễ đang diễn ra, mọi người nghe thấy âm thanh phát ra từ bên trong quan tài khiến tất cả "sợ cứng người". Theo lời con trai cả, hiện mẹ anh vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng với "tiên lượng không chắc chắn".

 

Trong khi đó, Bộ Y tế Công cộng Ecuador đang mở cuộc điều tra xem quy trình bệnh viện cấp giấy chứng tử có vấn đề gì sai sót.

Con gái 12 tuổi 3 năm đồng hành bên người cha chuyển giới

Mới 12 tuổi nhưng cô bé Alaizah đã trở thành người đồng hành và dần làm quen với việc người cha của mình chuyển sang vai trò của một người mẹ.

TIN MỚI NHẤT