Chồng phải bồi thường hơn 2 tỉ đồng khi vợ ở nhà nội trợ gần 30 năm

Thế giới 22/03/2024 06:38

Tòa án tỉnh Pontevedra yêu cầu người đàn ông bồi thường cho vợ cũ 88.025 Euro (95.898 USD). Nguyên do là vì vợ của ông này phải ở nhà làm nội trợ suốt 26 năm khi họ chung sống cùng nhau.

Oddity Central đưa tin, cặp vợ chồng giấu tên này kết hôn vào năm 1996. Nhưng tới năm 2022 thì họ ly thân. Trong suốt thời gian chung sống bên nhau, người vợ chỉ đi làm tổng cộng 205 ngày. Toàn bộ thời gian còn lại cô chỉ làm việc nhà, cũng như để nuôi dạy đứa con gái duy nhất.

Ly thân xong, người chồng vẫn ở trong nhà cũ, riêng người vợ phải ra ngoài thuê nhà riêng. Sau đó cô đã tìm cho mình công việc để đi làm và cũng là để có chi phí chi tiêu cho bản thân. Nhưng cô đã mất quá nhiều năm tháng chỉ ở nhà để làm nội trợ. Nên hiện nay số tiền cô kiếm được khá ít ỏi vì không dành thời gian chăm chút cho sự nghiệp. Chính vì điều này mà người phụ nữ yêu cầu chồng cũ phải bồi thường cho quãng thời gian dài cống hiến vun vén cho gia đình.

Phán quyết ban đầu của tòa án là yêu cầu chồng cũ của người phụ nữ này phải bồi thường cho vợ số tiền là 120 nghìn Euro (tương đương 130.000 USD). Nhưng cả hai bên đều kháng cáo trước con số được đưa ra. Người chồng cho rằng số tiền trên là nhiều quá và anh muốn giảm xuống, chỉ còn 60.000 Euro. Ngược lại với ý này thì người vợ lại yêu cầu tăng khoản tiền đền bù lên 183.629 Euro (200.000 USD).

Giải thích cho việc đòi lên số tiền nhiều như vậy, cô đã lý giải như sau, do thời gian cô làm việc ở ngoài tận một năm sau kết hôn, còn lại toàn thời gian dành cho việc nội trợ. Thời gian cô ở nhà bếp núc thì chồng cô lại chăm chú cho sự nghiệp, kiếm tiền lo cho gia đình. Vào lúc hôn nhân đổ vỡ đã dẫn tới sự mất cân bằng kinh tế trông thấy. Điều này khiến cho cô buộc phải tìm một công việc tầm thường để nuôi sống bản thân, và có rất ít thời gian theo đuổi khát vọng nghề nghiệp.

Chồng phải bồi thường hơn 2 tỉ đồng khi vợ ở nhà nội trợ gần 30 năm - Ảnh 1
Người vợ cho rằng mình đã không thể phát triển sự nghiệp vì mất quá nhiều thời gian cho công việc nội trợ. Ảnh: VietNamNet

Trong câu chuyện này, người chồng đã lên tiếng phản đối, lý do hiện tại vợ cũ của anh đã có công việc để tự nuôi sống bản thân, con đã trưởng thành nên cô ấy cũng không phải chịu gánh nặng chăm sóc con cái. Hơn nữa con cũng không sống với mẹ. Do vậy, người chồng cho rằng trả thù lao cho vợ với tư cách cô là nhân viên toàn thời gian là không phù hợp.

Trước sự phản biện của cả hai bên, tòa án tỉnh Pontevedra quyết định hạ khoản yêu cầu bồi thường ban đầu 120.000 Euro xuống còn 88.025 Euro. Người chồng phải trả cho vợ cũ số tiền trợ cấp 350 Euro/tháng (381 USD/tháng) trong 3 năm.

Các trường hợp bồi thường tương tự như cặp vợ chồng trên đã trở nên phổ biến hơn ở châu Âu trong những năm qua. Năm 2023, một tòa án khác ở Tây Ban Nha đã ra phán quyết một người đàn ông phải trả cho vợ cũ hơn 220.000 USD trong 25 năm làm việc nhà. Năm 2021, một người đàn ông Bồ Đào Nha cũng bị yêu cầu phải trả cho vợ cũ 72.000 USD vì cuộc hôn nhân 30 năm mà cô không hề được trả lương cho công việc nội trợ.

Ném tàn thuốc vào cống thoát nước, 2 người đàn ông bất ngờ tử vong tại chỗ sau khi vị trí đó nổ tung

Hai người đàn ông tử vong tại chỗ sau khi ném điếu thuốc vào cống thoát nước có chứa khí gas.

TIN MỚI NHẤT