Bầu trời nước Úc đỏ như máu trong ngày thảm họa cháy rừng

Thế giới 07/01/2020 10:25

Những bức ảnh tại Pambula, bang New South Wales, cho thấy một khung cảnh kỳ lạ, đầy khói bụi với những con đường vắng vẻ được chiếu sáng bởi một bầu trời đỏ rực khác lạ.

Bầu trời chuyển sang màu đỏ máu trên các vùng phía đông nam Australia ngày 5/1 khi người dân tìm nơi ẩn náu từ những đám cháy rừng và một lính cứu hỏa cao cấp mô tả 24 giờ trước đó là "một trong những ngày tồi tệ nhất của chúng tôi".

Bầu trời nước Úc đỏ như máu trong ngày thảm họa cháy rừng - Ảnh 1

Bầu trời đỏ như máu trong những ngày thảm họa cháy rừng diễn ra.

Những bức ảnh tại Pambula, bang New South Wales, cho thấy một khung cảnh kỳ lạ, đầy khói bụi với những con đường vắng vẻ được chiếu sáng bởi một bầu trời đỏ rực khác lạ.

Khoảng 30 km về phía nam, bầu trời màu đỏ máu bao phủ thị trấn Eden. Ở đó, hàng trăm cư dân đang tìm nơi trú ẩn trên bãi biển theo lời khuyên của cảnh sát. Nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy trong khu vực. Các quan chức cho biết họ sợ sẽ có những trường hợp tử vong.

Bầu trời nước Úc đỏ như máu trong ngày thảm họa cháy rừng - Ảnh 2

Người dân di dời đến bãi biển.

Theo Sở cứu hỏa nông thôn tiểu bang NSW, tổng cộng đã có 146 đám cháy đang bùng phát, 65 vụ cháy không rõ nguyên nhân. 2700 lính cứu hỏa tham gia vào công tác chữa cháy trong ngày 5/1.

Tổng cộng có 146 đám cháy đang bùng cháy trên toàn tiểu bang, với 65 vụ cháy không rõ nguyên nhân, theo Sở cứu hỏa nông thôn tiểu bang NSW (NSWRFS). Khoảng 2.700 lính cứu hỏa đã giải quyết các vụ cháy vào Chủ nhật.

Bầu trời nước Úc đỏ như máu trong ngày thảm họa cháy rừng - Ảnh 3

Ngọn lửa không ngừng bùng phát, thiêu rụi nửa tỷ động vật.

Bầu trời nước Úc đỏ như máu trong ngày thảm họa cháy rừng - Ảnh 4

Bầu trời nước Úc đỏ như máu trong ngày thảm họa cháy rừng - Ảnh 5

Tại Úc, thảm họa cháy rừng được ví như ngày tận thế. 

 Trước đó, Ủy viên Hội đồng Quản trị của NSWRFS Shane Fitzsimmons cho biết đây là một trong những ngày tồi tệ nhất từng được ghi nhận. Theo báo cáo của ông, một người đàn ông 47 tuổi đã chết vì tim ngưng đập trong khi chữa cháy. Đây là người thứ 24 thiệt mạng. 4 nhân viên cứu hỏa ở NSW đã phải nhập viện do hít phải khói, kiệt sức vì nóng và bỏng.

Fitzsimmons nói rằng điều kiện có thể trở nên tồi tệ hơn trong những ngày tới. "Hôm nay sẽ là một sự giải thoát - giải tỏa tâm lý nhưng không phải là những gì chúng ta cần”.

Tại bang Victoria láng giềng, 3 đám cháy đã kết hợp với nhau tạo thành một ngọn lửa lớn hơn cả quận Manhattan của New York. Các vụ hỏa hoạn tạo ra ngọn lửa rộng 6.000 ha. Ở vùng ngoại ô phía tây Sydney của Penrith, thủy ngân đã tăng lên 48,9 độ C (120 độ F) - lập kỷ lục mới cho toàn lưu vực Sydney.

Dàn sao Việt đau xót trước thảm họa cháy rừng ở Úc

Trên trang cá nhân của mình, Tăng Thanh Hà, Trà My, Kỳ Duyên… bày tỏ đau xót trước thảm họa cháy rừng tại Úc.

TIN MỚI NHẤT