Khởi tố người phụ nữ đốt cỏ dẫn đến cháy rừng nghiêm trọng ở Hà Tĩnh

Xã hội 11/07/2019 06:00

Người phụ nữ này dự định đốt cỏ khô tại khu vực ruộng. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng, gió Tây Nam thổi mạnh nên lửa đã cháy lớn và lây lan rộng.

Ngày 10/7, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đã khởi tố bị can Nguyễn Thị Hảo (SN 1983, trú tại thôn Yên Sơn, huyện Hương Sơn) về tội Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy .

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Hảo khai nhận, vào sáng 27/6, người phụ nữ này đã dùng lửa đốt cỏ tại khu vực ruộng Nương Mua (thuộc thôn Yên Sơn, xã Sơn Trung). Thời tiết nắng nóng, gió Tây Nam thổi mạnh nên lửa đã cháy lớn và lây lan rộng.

Thấy vậy, Hảo bẻ cành cây sắn dập rồi hô hoán mọi người tới ứng cứu nhưng lửa cháy mỗi lúc một to không thể dập được. Khi thấy lửa cháy đến bờ tre sát với bìa rừng, Hảo hoảng sợ lên xe máy bỏ về nhà.

Khởi tố người phụ nữ đốt cỏ dẫn đến cháy rừng nghiêm trọng ở Hà Tĩnh - Ảnh 1

Người phụ nữ đốt cỏ dẫn đến cháy rừng

Ngay sau khi phát hiện sự việc, đội Phòng cháy chữa cháy Công an huyện Hương Sơn cùng xe chuyên dụng, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã có mặt kịp thời, nhanh chóng triển khai phương án khống chế ngọn lửa.

Dù lực lượng chức năng đã nỗ lực để khống chế nhưng 3ha rừng thông 30 năm tuổi đã bị thiêu rụi. Vụ cháy rừng tại thôn Yên Sơn, xã Sơn Trung đã gây thiệt hại khoảng 413 triệu đồng.

Khởi tố người phụ nữ đốt cỏ dẫn đến cháy rừng nghiêm trọng ở Hà Tĩnh - Ảnh 2

Cháy rừng thông, keo bùng phát trên núi Nầm

Liên quan đến các vụ cháy rừng nghiêm trọng ở địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), CQĐT Công an huyện này hiện đang tạm giữ hình sự thêm 3 đối tượng gây ra một số vụ cháy rừng khác.

Được biết, trong những ngày qua, tại Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra cháy rừng khiến hàng trăm ha rừng bị ảnh hưởng, gây thiệt hại lớn. Mới đây nhất, vào khoảng 11h30 ngày 8/7, ngọn lửa bùng phát từ cánh rừng thông và keo ở núi Nầm nằm bên Quốc lộ 8A, đoạn giáp ranh giữa 2 xã Sơn Châu và Sơn Thủy, huyện Hương Sơn.

Hàng trăm người gồm các lực lượng công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ, cùng người dân 2 xã Sơn Châu và Sơn Thủy tiếp tục được huy động để tham gia dập lửa.

Người dân Hà Tĩnh hốt hoảng sơ tán trong đêm vì cháy rừng trên diện rộng

Vụ cháy rừng xảy ra trên diện rộng vào đêm 8/7 tại xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã gây thiệt hại lớn. Để đảm bảo an toàn, người dân buộc phải sơ tán người và của trong đêm.

TIN MỚI NHẤT