Khởi tố đối tượng châm lửa đốt rác, cháy cả rừng thông Hà Tĩnh

Xã hội 02/07/2019 06:00

Phan Đình Thành đi mua đồ ăn sáng và mua một chiếc bật lửa ga để hút thuốc. Sau khi về nhà, Thành ra gom rác trong vườn lại khu vực cuối vườn rồi dùng bật lửa để đốt rác.

Ngày 1/7, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có quyết định khởi tố bị can, tạm giam Phan Đình Thành (46 tuổi, trú xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) về tội Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Khởi tố đối tượng châm lửa đốt rác, cháy cả rừng thông Hà Tĩnh - Ảnh 1

Đối tượng tại cơ quan công an

Theo đó vào ngày 28/6, Thành đi mua đồ ăn sáng và chiếc bật lửa để hút thuốc. Trưa cùng ngày, người đàn ông 46 tuổi ra gom lá khô trong vườn vào hố rác rồi châm lửa đốt.

Do nắng nóng, gió thổi mạnh, lửa trong hố rác cháy lan ra khắp vườn. Người đàn ông này đã dùng xô chậu múc nước để dập lửa nhưng bất thành nên hô hoán người giúp đỡ.

Một lúc sau, ngọn lửa trong vườn nhà ông này nhanh chóng cháy vượt sang các vườn khác và lan sang khu rừng thông phòng hộ gây ra đám cháy tại tiểu khu 92, thị trấn Xuân An giáp ranh với xã Xuân Hồng.

Cho đến trưa 30/6, cả nghìn người cùng nhiều phương tiện đã khống chế được đám cháy trên.

Người phụ nữ bị lửa thiêu khi chữa cháy rừng: Khóc ngất bên quan tài mẹ

Trong lúc mang nước uống cho con trai và cùng người dân dập lửa, cứu rừng, bà Nguyễn Thị Hoa (huyện Nam Đàn, Nghệ An), không may bị lửa thiêu chết. Sự ra đi đột ngột của bà để lại nỗi đau tột cùng cho người thân, làng xóm

TIN MỚI NHẤT