Anh: Công nương Kate bất ngờ thông báo mắc ung thư, đang trong quá trình xạ trị

Thế giới 23/03/2024 10:56

Thông tin Công nương Kate Middleton chẩn đoán mắc ung thư và đang trong giai đoạn đầu hóa trị được chính Công nương xứ Wales tiết lộ công khai vào ngày 22-3.

Đối diện với căn bệnh quái ác này, Công nương cho biết: "Tất nhiên, đây là một cú sốc lớn, Hoàng tử William và tôi đã làm mọi thứ có thể để xử lý chuyện này một cách riêng tư". Đồng thời Công nương cũng bày tỏ mong muốn có thời gian, không gian và sự riêng tư trong thời gian điều trị bệnh tình.

Công nương còn bày tỏ sự biết ơn đối với hoàng tử William vì trong thời gian vừa qua luôn ở bên cạnh nàng, điều đó đối với Công nương là "nguồn an ủi tuyệt vời và sự yên tâm tuyệt đối".

Anh: Công nương Kate bất ngờ thông báo mắc ung thư, đang trong quá trình xạ trị - Ảnh 1
Công nương Kata thừa nhận mình mắc ung thư. Ảnh: ABC

Công nương Kate phát hiện căn bệnh của mình trong các xét nghiệm hậu phẫu sau ca phẫu thuật vùng bụng thành công vào giữa tháng 1.

Cung điện Kensington cho hay: "Công nương Kate bắt đầu hóa trị vào cuối tháng 2"

Thông báo từ Công nương Kate 42 tuổi, nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng Anh bởi Vua Charles III cũng đang điều trị ung thư.

ABC News cho hay Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã ca ngợi Công nương Kate bởi sự dũng cảm công khai bệnh tình mặc dù không công bố công khai căn bệnh cụ thể. Thủ tướng Anh Rishi Sunak còn nhấn mạnh Công nương Kate luôn có "tình yêu và sự ủng hộ của cả quốc gia khi tiếp tục phục hồi".

Anh: Công nương Kate bất ngờ thông báo mắc ung thư, đang trong quá trình xạ trị - Ảnh 2
Công nương Kate nói Hoàng tử William luôn ở bên cạnh bà và đây là "nguồn an ủi tuyệt vời và sự yên tâm tuyệt đối". Ảnh: ABC

Cùng ngày, người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cũng đã gửi lời chúc sức khỏe tới Công nương Kate, đồng thời kêu gọi "tôn trọng sự riêng tư" đối với Công nương cũng như gia đình của Công nương trong thời gian điều trị và phục hồi.

Nữ tỉ phú gọi điện cầu cứu bạn bè khi xe lao xuống nước, nhưng đã tử vong sau cuộc gọi dài 8 phút

Nữ tỉ phú người Trung Quốc đã tử vong trong chiếc xe Tesla dưới một ao nước ở bang Texas, Mỹ hồi tháng trước. Cảnh sát đã làm rõ nguyên nhân cái chết.

TIN MỚI NHẤT