Ấn Độ tìm thấy thi thể nhà ảo thuật mất tích dưới sông Hằng

Thế giới 18/06/2019 10:35

Thi thể của Chanchal Lahiri được tìm thấy ở hạ lưu sông, cách vị trí ông biểu diễn ảo thuật một km.

Ấn Độ tìm thấy thi thể nhà ảo thuật mất tích dưới sông Hằng - Ảnh 1

Chanchal Lahiri khi được thả xuống sông để thực hiện màn ảo thuật hôm 16/6. Ảnh: AFP

Cảnh sát Ấn Độ tối 17/6 tìm thấy thi thể của Chanchal Lahiri, người mất tích sau khi thực hiện màn ảo thuật dưới một nhánh của sông Hằng ở thành phố Kolkata, bang Tây Bengal. Thi thể của Lahiri, người còn có nghệ danh là "pháp sư Mandrake", trôi dạt cách vị trí ban đầu khoảng một km, về phía hạ lưu. Tay chân ông vẫn bị trói như khi bắt đầu màn biểu diễn.

"Ông ấy là một nghệ sĩ ảo thuật lớn và đây là một mất mát với cộng đồng ảo thuật Ấn Độ", Madan Bharti, sử gia về ảo thuật Ấn Độ, nói.

Trước đó, trưa 16/6, ông Lahiri đi thuyền ra khúc rộng nhất của sông và được cần cẩu thả xuống nước trong tình trạng tay chân bị trói bằng dây thừng và xích, cố định bằng 6 ổ khóa.

"Nếu tôi có thể thoát ra được, đó là phép thuật, nhưng nếu tôi không thể, đó sẽ là thảm kịch", ông nói với đám đông.

Gia đình và nhiều khán giả tập trung trên hai con thuyền, bên bờ sông và cầu Howrah để theo dõi và chờ đợi một màn nổi lên từ mặt nước giống như ảo thuật gia huyền thoại người Mỹ Harry Houdini từng làm, nhưng Lahiri đã không trở lại.

Ấn Độ tìm thấy thi thể nhà ảo thuật mất tích dưới sông Hằng - Ảnh 2

Lahiri được nhiều người hỗ trợ chuẩn bị khi thực hiện màn ảo thuật dưới sông hôm 16/6. Ảnh: AFP

Jayanta Shaw, nhiếp ảnh gia của một tờ báo địa phương, cũng là một trong các khán giả, cho hay anh đã trò chuyện với Lahiri trước màn biểu diễn. Lahiri nói rằng ông muốn làm điều này để "khơi dậy niềm hứng thú với ảo thuật".

Sumit Kharbanda, chủ tịch Hiệp hội Anh em Ảo thuật gia Ấn Độ tại New Delhi, cho hay Lahiri từng biểu diễn thành công màn ảo thuật tương tự ít nhất hơn chục lần. Tuy nhiên, năm 2013, sau khi nổi lên khỏi sông từ một chiếc lồng sắt, ông đã bị khán giả tấn công vì phát hiện gian lận.

"Ông ấy thường xuyên luyện tập ở các con sông và bể bơi", Kharbanda nói. "Ảo thuật phải hoàn hảo và cần nhiều sự tập luyện, nhưng dù có tập luyện thì mọi thứ vẫn có thể sai sót. Đó là một màn trình diễn nguy hiểm. Tôi không rõ là ông ấy bị ngạt thở hay không thể mở khóa".

Hiện trường ám ảnh trong vụ tai nạn kinh hoàng ở Hòa Bình: Hé lộ danh tính các nạn nhân

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 17/6 ở Hòa Bình, số nạn nhân tử vong đã tăng thêm 1 người, nhiều người bị thương nặng phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

TIN MỚI NHẤT