10 sai lầm người giàu có và thành công không bao giờ mắc phải

Thế giới 21/01/2020 06:00

Học hỏi từ những sai lầm của người khác có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giúp bạn đạt được sự thành công và giàu có trong cuộc sống.

10 triệu phú tự thân đã chia sẻ lời khuyên về những hành động phổ biến khiến mọi người không thể thành công.

Không dám tự tin thể hiện

Việc thể hiện hết lần này đến lần khác đòi hỏi sự tự tin và kiên trì, nhưng nó cũng tạo ra kỷ luật. Bạn sẽ không thể chinh phục được điều gì nếu bạn không tìm cách với tới nó. Nếu bạn không thực hiện bất kỳ động thái nào, bạn sẽ trở nên trì trệ, không có động lực và cuối cùng là đi xuống".

Grant Cardone, người sáng lập Cardone Capital, một đế chế bất động sản trị giá 750 triệu USD nói: "Không xuất đầu lộ diện là lý do số một khiến hầu hết mọi người thất bại, và đó là lỗi rất phổ biến, dễ mắc phải”.

10 sai lầm người giàu có và thành công không bao giờ mắc phải - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Tự tin thể hiện năng lực bản thân (Ảnh minh họa)

Lười biếng

Lười biếng rất dễ. Nhưng nếu muốn đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần phải chăm chỉ làm việc.

Đây là sự cám dỗ để lười biếng. Nhưng nếu bạn muốn đạt được kết quả tuyệt vời, bạn cần phải đưa vào công việc.

Michael Ovitz, cựu chủ tịch của Công ty Walt Disney chia sẻ: “Tôi đã được dạy rằng tôi có thể làm bất cứ điều gì và là bất cứ ai tôi muốn, miễn là tôi làm việc chăm chỉ làm việc. Ngay cả khi tôi làm việc quá sức, nhưng đó chính xác là những gì tôi cần làm”.

10 sai lầm người giàu có và thành công không bao giờ mắc phải - Ảnh 2

Có thái độ tiêu cực

Barbara Corcoran, người sáng lập Tập đoàn Corcoran, nhà đầu tư "Shark Tank" cho hay: “Khi tôi thuê một người nào đó hoặc cộng tác với một doanh nhân trên chương trình, tôi luôn chú trọng đến thái độ tích cực

Tôi đã từng nghĩ rằng tôi có thể thay đổi một người có thái độ không tốt, nhưng tôi vẫn buộc phải sa thải họ. Chỉ cần 1 người tiêu cực trong một nhóm 10 người hạnh phúc cũng đủ kéo cả nhóm xuống. Nhưng không có gì cản trở một người nói: “Chúng ta có thể làm điều này”.

Ngay cả trong thời điểm khó khăn, bạn vẫn phải giữ thái độ tích cực.

Chờ đợi quá lâu để đưa ra quyết định

Nếu bạn có thể áp dụng quy tắc 40/70, bạn sẽ thành công ở bất cứ điều gì bạn chọn làm. Nhiều năm trước, tôi đã học được một nguyên tắc có giá trị từ Tướng Colin Powell: Bạn chỉ cần 40% đến 70% thông tin để đưa ra quyết định.

Nếu bạn yêu cầu sự chắc chắn, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội. Hãy tin vào trực giác, quyết định và thực hiện” - Shaun Rawls, người sáng lập và CEO của Rawls Consulting; xây dựng Tập đoàn Rawls của Keller Williams đạt doanh thu hàng năm hơn 4 tỷ USD.

10 sai lầm người giàu có và thành công không bao giờ mắc phải - Ảnh 3

Không cười

Sức mạnh của nụ cười bị đánh giá thấp. Một nụ cười ấm áp, chân thật ngay lập tức tạo ra niềm tin, đó là nền tảng của mọi giao dịch kinh doanh. Nó không chỉ thêm năng lượng tích cực vào biểu hiện của bạn, mà còn làm cho bạn có vẻ dễ tiếp cận.

Mọi người muốn làm kinh doanh với những người họ thích, kết nối và cảm thấy thoải mái xung quanh. Đừng cười giả tạo. Càng thật lòng, bạn sẽ càng tạo ra ảnh hưởng.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng mỉm cười giúp bạn hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và sáng tạo hơn” - Parker, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Holly Parker tại Douglas Elliman; nhà môi giới từng đoạt giải thưởng kiếm được hơn 8 tỷ đô la doanh thu.

Tập trung vào quá nhiều thứ cùng một lúc

Hãy chọn một thứ mà bạn đam mê và làm nó tốt hơn những thứ khác. Quá nhiều người có 1.000 ý tưởng tuyệt vời và không bao giờ bắt đầu bất kỳ ý tưởng nào trong số đó. Thay vào đó, họ tham gia vào công việc của mọi người.

Nếu bạn không phải là một luật sư, vậy đừng giả vờ là luật sư.

"Tôi đã từng rời một công ty vì người sáng lập quan tâm đến ý tưởng tiếp của ông hơn là thành công của công việc kinh doanh. Và trong khi ông ta đang mơ về những phát minh mới, ông đã để công ty bị thiếu tài nguyên và không được quan tâm đúng mức. Kết quả là, chúng tôi đã mất nhiều cơ hội đột phá” - James Daily, đồng sáng lập của Daily Law Group.

Không lên lịch nhắc nhở công việc quan trọng

Dennis Najjar, đồng sáng lập dịch vụ kế toán ảo cho các doanh nghiệp nhỏ nói: “Là một doanh nhân, tôi hoàn thành công việc bằng cách tuân thủ một quy tắc: Lập kế hoạch và sắp xếp từng thứ tôi cam kết. Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng hầu hết mọi người không làm được điều này.

Nếu bạn có thể bắt nhịp với việc tự giao nhiệm vụ và ghi nhớ các cuộc hẹn, bạn sẽ không bao giờ thấy mình phải vật lộn để nhớ tất cả những điều bạn đã quên vào lúc 3 giờ sáng”.

Bắt chước một cách mù quáng những người thành công nhất

Luke Freiler, giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Centercode, nhà cung cấp giải pháp xác thực khách hàng cho biết: “Khi có nhiều giải pháp tiềm năng cho một vấn đề, thật dễ dàng để chọn một giải pháp hiệu quả cho người khác. Nhưng đây là sự thật: Việc nó hiệu quả đối với người khác không quan trọng, quan trọng là nó có hiệu quả với bạn hay không.

Các nhà lãnh đạo giỏi nhất đừng mù quáng theo đuổi những người thành công nhất xung quanh họ. Mặc áo cao cổ màu đen mỗi ngày sẽ không biến họ thành Steve Jobs. Thay vào đó, hãy nhìn vào các phần của thành công và áp dụng chúng vào hoàn cảnh của chính mình", Luke Freiler, giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Centercode, nhà cung cấp giải pháp xác thực khách hàng, cho biết.

Cố gắng kiểm soát mọi thứ

Alon Rajić, giám đốc điều hành của Review Home Warranties, trang web đánh giá bảo hành nhà toàn diện nhất thế giới khuyên: “Nếu bạn muốn đạt được mục tiêu của mình, hãy từ bỏ niềm tin chung rằng mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Đôi khi, bạn chỉ cần chấp nhận thực tế của một tình huống, quyết đoán và phân bổ thời gian của bạn đến nơi bạn thực sự có thể tạo ra sự khác biệt. Đây là chìa khóa để đạt được thành công trong cả công việc và cuộc sống cá nhân của bạn”.

Không nhảy vào cái chưa biết

"Xây dựng một công ty, thương hiệu cá nhân hoặc sự nghiệp đòi hỏi một tâm lý hết mình. Bước ra ngoài vùng thoải mái của bạn và đừng ngại chiến đấu với đối thủ trên hạng cân.

Ví dụ, nộp đơn vào vị trí điều hành mà bạn thực sự muốn, mặc dù nó đòi hỏi nhiều thập kỷ kinh nghiệm và bằng cấp dường như không thể đạt được. Chuyện tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Bạn có thể nhận công việc đó và thấy rằng nó thật khó khăn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể học hỏi.

Trong 6 tháng, bạn phát triển theo cách không thể có trước đó. Ngay cả khi bạn không nhận được công việc đó, bạn vẫn có thể nói rằng mình đã thực hiện bước nhảy vọt - và điều đó làm cho bạn tốt hơn tất cả những người khác, những người ở lại không gian an toàn của họ vì họ quá sợ thất bại", James Sixsmith, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Trade Context; đồng sáng lập SpeedUpTrader cho hay.

Tỷ phú rao tin tuyển bạn gái đi du lịch vòng quanh Mặt trăng

Tỷ phú muốn tìm cho mình một người bạn đồng hành không chỉ trong chuyến du hành mà người đó sẽ ở bên anh đến cuối cuộc đời.

TIN MỚI NHẤT