Vợ diễn kịch hay nhờ anh chàng đi xế sang 16 tỷ tới đón trước cổng tòa án, trả lại chồng cũ chiếc 2 bánh "cùi bắp", ngờ đâu cái kết cuối thật không thể tin nổi

Tâm sự gia đình 07/07/2020 19:52

Loan bảo lần đầu tiên cô làm 1 việc có vẻ có kế hoạch như thế và cũng không ngờ cái kết lại xảy đến theo chiều hướng như vậy...

Phương Loan (Đà Nẵng) có 1 cuộc hôn nhân không hạnh phúc, nếu không muốn nói là ngập trong nước mắt. Nào thì mẹ chồng ngày đêm nhiếc móc vì thất nghiệp ăn bám nhà chồng. Đến chồng Loan, người tưởng thấu hiểu nhất cũng bạc nhược lao vào 1 cuộc tình bên ngoài rồi về hắt hủi vợ con. Nào thì đánh đập, nào thì chửi mắng, nào thì không cho Loan dùng đồ đạc trong nhà. Đến lúc chồng Loan cuống cuồng muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này vì cô bồ mang thai nên anh ta làm đủ mọi cách để hành hạ Loan khiến cô phải buông.

Trước đó Loan từng bảo chồng: "Anh làm gì thì làm, chỉ cần khuất mắt tôi. Còn cuộc hôn nhân này tôi sẽ không bao giờ bỏ đâu". Lúc đó chồng Loan cũng không đòi bỏ, anh ta chỉ cần Loan cho anh ta "khoảng riêng" bên ngoài thôi. Tuy nhiên, đến lúc này việc Loan quyết tâm không đồng ý ly hôn lại làm cho anh ta chướng tai gai mắt. Loan cố cầm cự 1 thời gian thì thấy mình không thể khóc lóc mãi và cố kiết ở trong 1 ngôi nhà không có đồng minh.

Và cũng vì Bảo, cậu bạn thân cùng học đại học ngày nào, người nghe được hết câu chuyện của Loan, Bảo nói: "Cậu chỉ có 1 cuộc đời, đừng để lãng phí nó" và Loan bừng tỉnh. Trước đó Loan sợ mẹ con cô không có 1 mái nhà, sợ chẳng có tiền, sợ bố mẹ đẻ buồn, sợ hàng xóm xì xèo... nhưng sau khi nghe Bảo nói thì Loan biết tất cả những điều đó chẳng là gì so với đống nước mắt cô đã đổ xuống mỗi ngày trong căn nhà chỉ có 2 chữ tệ bạc. Cô không đi làm là vì ai chứ, chẳng phải chồng cô trước đây đã bảo: "Ở nhà chăm lo cho con, anh lo tài chính là được rồi" đó sao. Mà sau này vì cô ở nhà mà tất cả mọi thứ trút xuống đầu cô đến mức Loan không ngẩng mặt lên được.

Vợ diễn kịch hay nhờ anh chàng đi xế sang 16 tỷ tới đón trước cổng tòa án, trả lại chồng cũ chiếc 2 bánh 'cùi bắp', ngờ đâu cái kết cuối thật không thể tin nổi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trước hôm ra tòa nhận quyết định. Bảo nói: "Chẳng phải hơn thua gì đâu. Nhưng cậu cũng nên một lần nhìn thấy chồng cậu đau thương. Mai tớ sẽ mượn xe của sếp đến đón cậu lúc ở tòa án. Nhớ đi ra cùng hắn ta để hắn thấy". Loan bối rối nói rằng, chuyện đó nào quan trọng gì, rằng thì cô và Bảo chỉ là có bạn bè rồi thành điều tiếng phản bội lúc trong cuộc hôn nhân không hay với những thứ bề ngoài đó quan trọng gì đâu. Bảo nói rằng: "Cậu ấm ức mãi rồi. Tớ muốn cậu có cảm giác chiến thắng ít nhất là 1 lần còn sau này không cần gặp lại hắn ta nữa". Loan cũng nhất thời nghe lời.

Lúc chạm mặt ở tòa, chắc có lẽ vẻ ngoài xinh đẹp khác ngày thường của Loan khiến chồng Loan sững sờ trong giây lát. Nay Loan chọn 1 bộ đầm đẹp, trang điểm nhẹ nhàng và xịt nước hoa quyến rũ. Tuy thế, lúc cầm tờ quyết định trong tay mặt chồng Loan vẫn hớn hở ra mặt như giải thoát được gánh nặng. Chồng Loan nói: "Không còn tình cảm nữa giải thoát cũng là cách tốt".

Lúc bước ra anh ta hăng hái làm hành động nghĩa hiệp, định nổ máy giúp Loan chiếc honda cũ đã hỏng đề mà Loan đi lại của bà giúp việc coi như nghĩa cử lần cuối. Thì bỗng Loan khoát tay: "Nhờ anh cầm giúp chiếc xe về. Cảm ơn cả những điều tốt đẹp lẫn những việc tệ bạc anh đã làm giúp tôi trưởng thành lên". Chồng Loan, à mà phải gọi là chồng cũ bảo: "Anh đâu có ý định lấy lại chiếc xe này đâu, tặng em đấy chiếc xe này em cứ giữ tạm mà đi, dù sao em cũng là mẹ của con anh, anh đâu có tiếc. Em thì tiền không có sĩ diện làm gì. Rồi anh mua cho bà giúp việc chiếc xe mới khác".

Vợ diễn kịch hay nhờ anh chàng đi xế sang 16 tỷ tới đón trước cổng tòa án, trả lại chồng cũ chiếc 2 bánh 'cùi bắp', ngờ đâu cái kết cuối thật không thể tin nổi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nói đến đây thì Bảo bỗng xuất hiện: "Để anh đợi rõ lâu. Giải thoát được món nợ này rồi em còn dùng dằng gì nữa. Theo anh nào". Nói rồi Bảo nắm tay Loan và kéo tới chiếc xế sang 16 tỷ mở cửa để cô bước lên. Chồng Loan mắt chữ A, miệng chứ O, ú ớ nói điều gì đó, chiếc xe anh ta đang giữ đổ cả xuống tạo ra 1 tiếng động rất mạnh. Hình như anh ta có cảm giác để tuột mất thứ gì quý giá.

Loan kể lại câu chuyện của mình như thế. Nhưng điều không ngờ hơn là cái kết khiến cô cười hạnh phúc như bây giờ. Bảo sau đó mới thú nhận rằng Bảo thích Loan đã lâu, ngày Loan đi lấy chồng anh đã đau đớn mãi, đến mức anh đã ra nước ngoài với ý định quên Loan mà vẫn không được. Sau này, anh đợi đến lúc Loan là người tự do anh mới bày tỏ tình cảm của mình.

Chiếc xế sang cũng là của Bảo, chứ không phải là anh mượn như trước đó đã nói. Họ đã sống hạnh phúc bên nhau, Bảo yêu thương con riêng của Loan như con ruột của mình. Còn nghe nói chồng cũ của Loan sau 2 năm thì phát hiện ra đứa con mình có với ả nhân tình không phải là con đẻ do thấy con không có chút nào giống mình nên lén lút đi xét nghiệm ADN rồi ngã ngửa. Anh ta đã ly hôn với cô ả. Đôi lúc trên đường, hắn ta cũng chạm mặt Loan nhưng rồi lại né đi, tránh mặt.

Vậy mới nói trong cái rủi nhiều khi cũng có cái may. Đổ vỡ hôn nhân không bao giờ là bất hạnh. Dù Loan có phần may mắn khi có được Bảo nhưng kể cả không, lúc Bảo nói "Cậu chỉ có 1 cuộc đời, đừng để lãng phí nó" thì Loan biết dù kể cả có là gái bỏ chồng thì cô cũng phải sống khác đi rồi.

Cô gái than thở dùng dằng 4 năm yêu trai ly thân, tiền không 1 xu, ái ân cũng chẳng ăn thua, trước thềm Valentine "chị đại" thả nhẹ chiếc comment mà chị em vỗ tay rào rào

"Một phần thương yêu rất quan trọng của đàn ông thể hiện qua tiền bạc!", dù chị em có cố tình lừa phỉnh mình thế nào thì vẫn gắng nhớ chi tiết quan trọng này để đừng mắt nhắm, mắt mở khi yêu nữa...

TIN MỚI NHẤT