Tối nào vợ cũng ôm tấm áo bé xíu và chui vào góc tối một mình, tôi hỏi thì em trả lời một câu khiến tôi chết lặng

Tâm sự gia đình 07/07/2020 11:44

Tôi nhìn vợ xơ xác, tiều tụy mà trái tim rất đau.

Xin chào Hướng Dương,

Vợ chồng tôi mới mất đứa con thứ 3 chị ạ. Chúng tôi chậm con vì tôi bị tinh trùng yếu, còn vợ bị hở cổ tử cung. Hai lần đầu thụ tinh nhân tạo đến tháng thứ 4 đều bị sẩy thai. Lần này, từ lúc cấy trứng vào người, vợ tôi chỉ nằm trên giường dưỡng thai, mọi sinh hoạt đều xoay quanh cái giường. Dù vậy, nhìn bụng mình càng lúc càng nhô cao, cảm nhận được những cử động nhỏ nhất của con, vợ tôi vui sướng đến điên cuồng. Ngày nào cô ấy cũng trò chuyện với con, thầm cầu khấn cho con ra đời bình yên.

Sau 9 tháng chờ đợi, cuối cùng con chúng tôi cũng ra đời đủ ngày đủ tháng. Trớ trêu làm sao, con lại bị bệnh tim bẩm sinh, chỉ sống được đúng 10 ngày trong lồng kính. Ngày nhận con về làm mai táng, vợ tôi đờ đẫn, cứ ôm chặt con rồi gọi con vật vã.

Tối nào vợ cũng ôm tấm áo bé xíu và chui vào góc tối một mình, tôi hỏi thì em trả lời một câu khiến tôi chết lặng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đáng nói là vợ tôi không hề khóc, cô ấy cứ gọi con, thều thào, đứng không nổi. Nhìn cảnh vợ chồng tôi đưa tiễn con, ai cũng rơi nước mắt. Cuối cùng, chúng tôi vẫn không thể giữ con ở lại bên mình. Đau lắm chị ạ. Đau tưởng như có thể chết đi cùng với con vậy.

Sau cái chết của con, vợ tôi bỗng dưng thay đổi hẳn. Cô ấy lầm lì, ăn uống rất kém, tối lại hay đi lang thang trong nhà. Thậm chí có mấy đêm liền, cô ấy cứ ôm tấm áo nhỏ xíu tự may cho con rồi chui vào góc cầu thang rối tăm. Tôi và mẹ hốt hoảng đi tìm, thấy cô ấy trong đó mà vừa thương vừa giận. Tôi kéo vợ ra, hỏi cô ấy chui vào đó làm gì? Vợ lắp bắp nói: "Con, em muốn ở với con". Câu nói ấy khiến tôi tái tê lòng, mẹ tôi chết lặng.

Hướng Dương ơi, giờ gia đình tôi phải thay phiên canh chừng vợ tôi. Đau đớn vì mất con, vợ lại bất ổn tinh thần thế này, tôi suy sụp quá. Có cách nào giúp vợ tôi không? Có cách nào vượt qua những đau đớn này không, chị giúp tôi với? (Giauten)

Tối nào vợ cũng ôm tấm áo bé xíu và chui vào góc tối một mình, tôi hỏi thì em trả lời một câu khiến tôi chết lặng - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Đầu tiên, Hướng Dương xin gửi lời chia buồn sâu sắc, chân thành đến bạn và gia đình. Mong mọi người mạnh mẽ, sớm vượt qua nỗi đau, sự mất mát quá lớn lao này.

Có lẽ, mất con là một cú sốc quá lớn, khiến vợ bạn trở nên suy sụp, tuyệt vọng. Sau 9 tháng chờ đợi và hy vọng, sự ra đi đột ngột của con đã giáng một chấn động tâm lý vào trái tim của một người làm mẹ, khiến tinh thần cô ấy không còn đủ sự mạnh mẽ để tiếp tục chống chọi với sự thật quá đau lòng và khắc nghiệt này. Vì thế, cô ấy chọn sống trong ám ảnh rồi tự thu mình lại trong "vỏ ốc hoang tưởng" của chính mình. Điều này nếu kéo dài sẽ có những ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của cô ấy.

Đây là lúc vợ bạn cần đến những bờ vai vững chắc, những chỗ dựa tinh thần an toàn nhất. Và nơi an toàn nhất, bình yên nhất với cô ấy hiện tại chính là bạn và gia đình. Vì thế, Hướng Dương mong bạn hãy bình tĩnh, mạnh mẽ đối diện sự thật, vượt qua nỗi đau để còn trở thành chỗ dựa cho chính vợ mình. Hãy ở bên cạnh cô ấy, chăm sóc, quan tâm và giúp cô ấy vượt qua nỗi đau.

Ngoài ra, bạn cũng nên đưa vợ đi điều trị tâm lí với những bác sĩ chuyên môn. Họ sẽ có những liệu pháp tốt nhất giúp vợ bạn an ổn tâm thần, bình ổn những rối loạn về mặt thần kinh. 

Hướng Dương tin rằng, nếu hai bạn còn trẻ, còn sức khỏe và có kinh tế vững vàng, chắc chắn sau một thời gian điều trị, cả hai sẽ có những đứa con của riêng mình thôi. Hãy tin vào duyên phận, khi nào đủ duyên, con sẽ đến và ở cùng vợ chồng bạn.

Mong gia đình bạn an yên, mạnh mẽ để vượt qua nỗi đau. Thân gửi. 

Sau hai năm lấy chồng, tôi vẫn là gái trinh và lời thổ lộ của chồng khiến tôi không biết nên khóc hay cười

Tôi không hiểu nổi cuối cùng mình lấy anh làm gì để phải chịu cảnh chăn đơn gối chiếc thế này.

TIN MỚI NHẤT