Tôi tưởng "đời sang trang" khi mẹ đẻ cho đất, mẹ chồng cho tiền làm nhà, nào ngờ phút cuối mới lộ ra ý định của nhà chồng

Tâm sự gia đình 06/05/2021 07:31

Tôi là con, là người đứng giữa nên chẳng biết phải giải quyết chuyện này như thế nào?

Vợ chồng tôi sống chung với bố mẹ tôi suốt 4 năm nay. Nhà chồng chật hẹp, lại có thêm một người anh bị tật nguyền nên tôi không sống cùng được. Cuối tuần, chúng tôi sẽ đưa con về chơi với ông bà nội một hôm. Mỗi khi về, tôi đều biết ý, mua ít quà cáp về biếu bố mẹ chồng nên mối quan hệ giữa tôi với họ cũng tốt.

Đầu năm nay, bố mẹ tôi có ý cho chúng tôi mảnh đất sát nhà để xây nhà riêng. Bố mẹ tôi cũng hiểu chồng tôi "cực chẳng đã" mới sống chung với nhà vợ nên cũng muốn tạo điều kiện cho chúng tôi ở riêng cho thoải mái. Nghe bố mẹ nói thế, tôi mừng lắm. Thế là vợ chồng tôi gom góp hết tiền vàng tiết kiệm được, vay mượn thêm họ hàng được hơn 700 triệu. Chúng tôi dự định xây căn nhà cấp 4, trong tầm số tiền ấy thôi.

Nhưng khi tôi thông báo với bố mẹ chồng, họ lại hớn hở hơn cả tôi. Mẹ chồng còn bảo sẽ bán mảnh đất đã mua cách đây 5 năm rồi lấy tiền cho tôi xây nhà cho rộng rãi. Cứ nghĩ mẹ chồng thương yêu mình nên mới có ý định như thế. Không ngờ bà lại nói thêm: "Mảnh đất đó vốn là của để dành của anh trai con, giờ bán đi thì sau này xây nhà xong, con phải có nghĩa vụ chăm sóc anh trai. Hơn nữa, bố mẹ cũng chỉ có mỗi con là dâu trong nhà, sau này bố mẹ có đau bệnh thì vợ chồng con cũng phải lo toan, không được để mặc bố mẹ đâu đấy". Tôi nghe mà choáng váng.

Tôi tưởng 'đời sang trang' khi mẹ đẻ cho đất, mẹ chồng cho tiền làm nhà, nào ngờ phút cuối mới lộ ra ý định của nhà chồng - Ảnh 1

Mỗi khi về, tôi đều biết ý, mua ít quà cáp về biếu bố mẹ chồng nên mối quan hệ giữa tôi với họ cũng tốt. (Ảnh minh họa)

Anh chồng tôi bị tật ở chân, đi đứng không vững, lại có vấn đề về thần kinh. Giờ nhận số tiền 500 triệu bố mẹ chồng đưa cho để xây nhà, chúng tôi phải chăm sóc anh ấy cả đời sao?

Tôi đem chuyện này kể với bố mẹ mình. Không ngờ bố mẹ tôi nổi trận lôi đình, mắng tôi một trận. Không những thế, mẹ tôi còn gọi điện trực tiếp cho mẹ chồng tôi để chất vấn. Tại sao xây nhà trên đất bố mẹ tôi cho, nhà chồng đã không lo gì được cho chúng tôi, còn cố tình bắt ép chúng tôi phải chăm sóc anh trai tật nguyền cả đời? Đó là một gánh nặng chứ không phải ân huệ. Mẹ chồng tôi cũng không vừa. Bà bảo chăm sóc bố mẹ chồng, anh chồng là nhiệm vụ của chúng tôi, nếu bà không đưa tiền thì chúng tôi cũng phải chăm sóc, không được phép bỏ mặc. Mẹ tôi không đồng ý, kêu chúng tôi phải đem tiền trả lại cho nhà chồng.

Giờ hai bên thông gia đại chiến với nhau, chẳng ai nhường ai. Tôi đứng giữa, không biết phải giải quyết như thế nào? Chồng tôi cũng bất lực, buồn bã và bảo tôi chuyển ra ngoài ở trọ, chuyện xây nhà tính sau. Tôi chán nản quá. Theo mọi người, tôi có nên trả lại 500 triệu cho bố mẹ chồng rồi xây nhà riêng ở không?

(minhhoa...@gmail.com)

Giảm cân sau tuổi 30: Chuyên gia người Hàn chỉ ra 6 điều mấu chốt để thành công, bụng gọn eo thon chỉ sau vài tháng

Sau tuổi 30, chuyển hóa năng lượng cũng chậm lại, dẫn tới việc giữ cân và giảm cân cũng khó hơn trước nhiều.

TIN MỚI NHẤT