Tâm sự của người phụ nữ 50: Tôi sẽ không dạy con gái phải hy sinh hay nhường nhịn ai

Tâm sự gia đình 20/02/2019 15:04

Tôi sẽ không dạy con bài học về đức hy sinh của người phụ nữ mà chỉ mong mỏi con gái có thể sống tốt cuộc đời của mình, không cần phải tận tụy hay hy sinh vì người khác.

Người đời từ xưa đến nay đều ngợi ca phụ nữ về đức hy sinh cao cả. Bởi họ luôn đứng sau để trở thành hậu phương vững chắc cho chồng. Họ có thể tận tụy hết lòng và hy sinh tất cả để đổi lại cuộc sống hạnh phúc cho chồng con.

Tâm sự của người phụ nữ 50: Tôi sẽ không dạy con gái phải hy sinh hay nhường nhịn ai - Ảnh 1
Đàn bà hy sinh chưa hẳn là điều tốt - Ảnh minh họa: Internet

Có lẽ những người mẹ khác sẽ dạy con gái làm thế nào để trở thành người phụ nữ của gia đình, làm thế nào để trở thành người mẹ, người vợ vĩ đại. Về phần mình, tôi sẽ không dạy con phải hy sinh hay cố gắng để trở thành người hoàn hảo.

Tôi sẽ không dạy con bài học về đức hy sinh của người phụ nữ mà chỉ mong mỏi con gái có thể sống tốt cuộc đời của mình, không phải tận tụy hay hy sinh vì người khác.

Tâm sự của người phụ nữ 50: Tôi sẽ không dạy con gái phải hy sinh hay nhường nhịn ai - Ảnh 2
Vợ chồng trong hôn nhân đều bình đẳng - Ảnh minh họa: Internet

Hy sinh luôn gắn liền với cuộc sống của phụ nữ. Sau khi lấy chồng, họ phải hạn chế những mối quan hệ xung quanh, thậm chí có thể phải từ bỏ công việc đang theo đuổi. Không ít trường hợp người phụ nữ phải lùi về sau vun vén nhà cửa để chồng yên tâm công tác.

Nhưng theo tôi, cuộc sống hôn nhân là bình đẳng, ai cũng có quyền được nói những điều mình muốn, làm những điều mình thích. Chẳng ai có quyền bắt buộc bạn phải hy sinh hay từ bỏ những sở thích riêng cả.

Tâm sự của người phụ nữ 50: Tôi sẽ không dạy con gái phải hy sinh hay nhường nhịn ai - Ảnh 3
Đàn ông không thể cứ đòi hỏi sự tận tụy nơi phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ hay đàn ông đều phải có những quyền ngang nhau trong cuộc hôn nhân này. Đàn ông không thể đòi hỏi sự hy sinh từ phụ nữ và phụ nữ cũng chẳng có nghĩa vụ làm chuyện đó.

Ngày mai thôi, con gái của tôi sẽ về làm dâu một gia đình xa lạ. Nhưng tôi sẽ không nắm chặt tay con rồi dặn dò là phải hy sinh hay phải nhường nhịn nhà chồng. Tôi sẽ không dạy con cách sống nhẫn nhịn, chỉ chuốc lấy khổ đau vào mình.

Tâm sự của người phụ nữ 50: Tôi sẽ không dạy con gái phải hy sinh hay nhường nhịn ai - Ảnh 4
Phụ nữ cũng không thể cứ mãi hy sinh vì người khác - Ảnh minh họa: Internet

Mà tôi sẽ dạy con cách sống kiêu hãnh. Chuyện gì mình đúng thì ngẩng cao đầu, chuyện gì mình sai thì hãy cúi đầu nhận lỗi. Chứ đừng sống như con lật đật, ai đặt đâu cũng gật gù. Bởi phụ nữ sướng khổ đều do chính mình, chẳng phụ thuộc vào bất cứ ai.

Tôi sẽ dạy con làm sao để trở thành một người mẹ, người vợ “bình thường nhưng không tầm thường”. Làm cách nào để được người đàn ông bên cạnh tôn trọng. Và muốn có được cuộc sống hạnh phúc thì phải nói không với hai chữ hy sinh.

Tâm sự của người phụ nữ 50: Tôi sẽ không dạy con gái phải hy sinh hay nhường nhịn ai - Ảnh 5
Tôi sẽ không dạy con gái phải hy sinh vì chồng - Ảnh minh họa: Internet

Vì hy sinh mù quáng ở thời đại này không chỉ chẳng được tôn trọng mà còn bị người khác chê cười. Vậy hy sinh để làm gì? Tận tụy để làm chi khi chỉ có mình chịu tổn thương?

Thay vì dạy con gái làm sao để khôn khéo lấy lòng nhà chồng, tôi sẽ dạy con sống đúng với bản chất của mình. Không nhận sai khi mình không có lỗi. Không cúi đầu, không khóc lóc khi bị đối xử tệ bạc. 

Nếu không thể sống được với người đàn ông đó, hãy trở về nhà, cha mẹ lúc nào cũng dang rộng vòng tay che chở. Chứ đừng một mình chịu đựng những ấm ức. Phụ nữ sinh ra là để yêu thương, nếu không được nâng niu thì hãy rời đi để tìm một bến bờ hạnh phúc khác.

Chồng không ngoại tình mà là anh đã hết yêu tôi!

Hết duyên, hết nợ, không còn yêu nữa thì rời đi, đó là đạo lý bình thường ở đời. Vì vậy chẳng có chuyện ngoại tình nào ở đây cả, chẳng qua là anh đã yêu người đàn bà khác và trong tim chẳng còn hình bóng của tôi.

TIN MỚI NHẤT