Đàn bà bản lĩnh: Kiếm thật nhiều tiền để sẵn sàng rời đi khi đàn ông tệ bạc

Tâm sự gia đình 20/02/2019 16:41

Dù lấy chồng, phụ nữ vẫn phải giữ công việc của mình. Hãy biết cân bằng việc nhà và việc ở công ty để không bị ai bắt bẻ hay ép buộc bạn từ bỏ bất cứ điều gì mà bản thân đang theo đuổi.

Một người phụ nữ bản lĩnh phải biết kiếm tiền để mua cây son mình thích, mua chiếc áo mình yêu. Đừng trông chờ người khác sẽ tặng, dù đó là chồng bạn.

Đàn bà bản lĩnh: Kiếm thật nhiều tiền để sẵn sàng rời đi khi đàn ông tệ bạc - Ảnh 1
Đàn bà phải có đủ tiền trong tay mới thật sự hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ hiện đại phải biết làm chủ cuộc đời của mình. Đừng để ai đặt đâu chỉ biết ngồi đó, chẳng phản kháng, cũng không nói lên ý kiến, quan điểm của bản thân. Hãy cho người khác biết bạn có khả năng và bản lĩnh như thế nào.

Tuy không giữ được chức vụ cao trong xã hội, nhưng ít nhất cũng kiếm được một số tiền đủ để nuôi bản thân. Hoặc phải phấn đấu hết mình để có thể dư dả nuôi con khi chẳng may vợ chồng đường ai nấy đi. Để khi người đàn ông có tệ bạc, bạn cũng đủ bản lĩnh để rời đi với số tiền đủ nuôi sống mình và con.

Đàn bà bản lĩnh: Kiếm thật nhiều tiền để sẵn sàng rời đi khi đàn ông tệ bạc - Ảnh 2
Đừng dựa dẫm cũng đừng nhờ cậy bất cứ ai - Ảnh minh họa: Internet

Cuộc sống sau ly hôn sẽ rất vất vả. Khi rời bỏ người đàn ông bao năm chăn gối, bạn sẽ mất thăng bằng. Vì vậy bạn cần có đủ tiền để chăm lo cuộc sống của mình.

Phụ nữ nên nhớ đừng chịu ơn bất cứ ai. Nếu được người khác giúp đỡ, hãy đền đáp lại xứng đáng. Đặc biệt là đừng nhận bất cứ đồng tiền nào của đàn ông. Khi đi mua sắm với chồng, hãy tự chọn bộ quần áo mình thích và chi trả.

Đàn bà bản lĩnh: Kiếm thật nhiều tiền để sẵn sàng rời đi khi đàn ông tệ bạc - Ảnh 3
Phụ nữ phải tự mua những thứ mình thích - Ảnh minh họa: Internet

Đừng trông chờ vào chồng. Nên nhớ đừng chấp nhận ánh mắt khinh thường của đàn ông dành cho mình. Cuộc đời phụ nữ đừng sống hèn nhát, hãy ngẩng cao đầu để nhận được sự tôn trọng của đàn ông.

Muốn làm được như vậy thì hãy kiếm cho mình một công việc đàng hoàng, tiền ít cũng được nhưng đủ để tự nuôi bản thân. Đừng ngửa tay xin tiền bất cứ ai, kể cả chồng. Bạn đừng nghĩ đã là vợ chồng thì tiền của ai cũng như nhau. Nếu cứ nghĩ như vậy thì bạn đã vô tình giết chết cuộc sống của chính mình.

Đàn bà bản lĩnh: Kiếm thật nhiều tiền để sẵn sàng rời đi khi đàn ông tệ bạc - Ảnh 4
Cuộc đời phụ nữ hãy tự kiếm tiền và sống hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Có tiền trong tay không chỉ để hạnh phúc mà còn để thể hiện giá trị của bản thân. Để lỡ sau này hôn nhân không như ý, bạn cũng có thể rời đi với đủ đầy sự tự tin. Và tất nhiên phải có đủ bản lĩnh để lấy những thứ thuộc về mình, đừng để lại thứ gì cho người phụ nữ đến sau.

Cuộc đời phụ nữ đừng sống quá dựa dẫm, cũng đừng để ai điều khiển. Khi còn độc thân cũng phải tự lập, đừng dựa dẫm cha mẹ. Đừng lười biếng, cũng đừng nhờ vả người khác quá nhiều.

Khi lấy chồng rồi thì phải trở thành người bản lĩnh, thủ sẵn cho mình một khoản tiền để tiêu dùng khi cần. Khi có chuyện gì thì tự móc túi tiêu xài, đừng ngửa tay xin người đàn ông bên cạnh. 

Tâm sự của người phụ nữ 50: Tôi sẽ không dạy con gái phải hy sinh hay nhường nhịn ai

Tôi sẽ không dạy con bài học về đức hy sinh của người phụ nữ mà chỉ mong mỏi con gái có thể sống tốt cuộc đời của mình, không cần phải tận tụy hay hy sinh vì người khác.

TIN MỚI NHẤT