Cho rằng chăm cháu là trách nhiệm nhưng mẹ chồng vẫn đòi 3 triệu mỗi tháng, tôi phẫn nộ nói với chồng không ngờ anh lại ủng hộ mẹ

Tâm sự gia đình 01/11/2020 00:09

Tôi bực vô cùng. Mới chăm cháu có một năm mà mẹ chồng tôi đã thay đổi đến vậy.

Tôi không biết liệu mình đã làm đúng hay sai. Nhưng vợ chồng tôi vừa cãi nhau một trận nảy lửa. Chồng tôi đứng về phía mẹ. Anh cho rằng mẹ tôi không có nghĩa vụ phải chăm cháu không công.

Vợ chồng chúng tôi vừa chào đón con đầu lòng được một năm. Khi tôi sinh con, mẹ đẻ không thể lên chăm vì bà đã bị liệt vào 3 năm trước. Chúng tôi chỉ có thể trông chờ vào mẹ chồng. Bởi lẽ bà chỉ có chồng tôi là con trai, bố chồng tôi cũng qua đời từ nhiều năm trước.

Trước đây, tôi luôn nghĩ mẹ chồng là một người sâu sắc và hết lòng với con cháu. Vì lẽ này nên khi bà lên sống cùng, mỗi tháng tôi vẫn đưa cho bà 3 triệu. Thật ra đây chỉ là con số nhỏ. Nhưng bản thân tôi muốn mẹ chồng thoải mái và có thể dắt túi một số tiền. Xem như bà lên chăm cháu mà vẫn được chi tiêu theo ý mình.

3 tháng trước, công ty tôi cắt giảm nhân sự. Những ai được tiếp tục làm việc thì trừ lương. Mặc dù đó là điều không mong muốn nhưng tôi vẫn phải chấp nhận và cùng công ty vượt qua thời điểm khó khăn. Mất đi một khoản không nhỏ, tôi đành thắt chặt chi tiêu gia đình, trong đó có khoản tiền 3 triệu mà tôi vẫn đưa riêng cho mẹ chồng hàng tháng.

Cho rằng chăm cháu là trách nhiệm nhưng mẹ chồng vẫn đòi 3 triệu mỗi tháng, tôi phẫn nộ nói với chồng không ngờ anh lại ủng hộ mẹ - Ảnh 1

Không ngờ mẹ chồng tôi nức nở nói bà sẽ về kiếm việc làm thêm để sinh hoạt và chi trả cho cuộc sống. (Ảnh minh họa)

Thời gian đầu mẹ chồng tôi thông cảm. Nhưng vài ngày trước, bà đột nhiên đòi về quê. Lúc đầu, tôi nghĩ bà nhớ nhà nên đã vui vẻ đồng ý. Không ngờ mẹ chồng tôi nức nở nói bà sẽ về kiếm việc làm thêm để sinh hoạt và chi trả cho cuộc sống.

Thú thật nếu ở với chồng tôi, mẹ chồng không phải chi một đồng tiền chợ nào. Bà làm vậy khác nào ép tôi lựa chọn, một là trả tiền như trước đây, hai là thuê giúp việc trong thời điểm khó khăn này? Tôi đã gọi điện cho chồng để anh về nhà giải quyết. Nhưng thái độ của chồng càng khiến tôi thất vọng.

Anh nói tôi hãy đưa tiền cho mẹ vì dù sao bà cũng chỉ có trách nhiệm nuôi con cái khôn lớn. Còn cháu nội, bà có thể từ chối nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc không hài lòng với con dâu. Cuối cùng thì mẹ chồng tôi vẫn về quê. Đợt này tôi đang được làm việc tại nhà nên việc mẹ chồng về quê được giải quyết.

Vợ chồng tôi đã cãi nhau rất lớn vì chuyện này. Bản thân tôi cũng không nghĩ mẹ chồng mình lại là người tính toán tiền bạc đến vậy. Theo mọi người, tôi và mẹ chồng, ai là người đúng?

(hanhlinh...@gmail.com)

Ngày nào vợ cũng đòi bế cháu về chơi với bà nội, tôi hí hửng ra mặt nhưng tiết lộ từ chính con gái khiến tôi rụng rời

Tôi vẫn cứ nghĩ vợ thích qua nhà bố mẹ chồng chơi vì yêu quý, nào ngờ có ngày con gái bi bô nói tôi mới biết sự thật.

TIN MỚI NHẤT