Mỗi khi họ hàng tới chơi, mẹ chồng đều cằn nhằn chuyện con dâu không chịu cho ăn cơm khiến tôi đau lòng khôn xiết

Tâm sự 15/11/2022 08:38

Tôi tự thấy mình chăm sóc mẹ chồng ốm rất chu đáo, thế mà vẫn không làm hài lòng bà.

Hướng Dương ơi,

Mẹ chồng tôi bị ốm suốt 2 tuần nay, tuổi của bà đã cao, nội tạng hoạt động không còn được như trước nữa nên chỉ có thể kết hợp thuốc men và chế độ ăn thanh đạm nhẹ nhàng để hạn chế những cơn đau chứ không chữa được tận gốc.

Từ khi bà ở bệnh viện về, tôi hết lòng để ý và chăm sóc. Tôi nấu cháo cho bà, vì sợ bà chán nên ngày nào tôi cũng đổi loại, khi thì cháo bí đỏ, lúc lại cháo gạo lứt, rồi cháo đậu xanh… Mấy ngày đầu bà còn chịu khó ăn và khen ngon, nhưng về sau thì bà làm ầm lên bảo rằng chết cũng được, để bà ăn cơm với thức ăn chứ bà không nuốt nổi cháo nữa. Tôi không đồng ý thì bà mắng mỏ tôi là con dâu bạc đãi mẹ chồng, không cho mẹ chồng ăn cơm.

Chồng tôi thương mẹ nên đành để bà ăn một chén cơm. Nào ngờ ăn được vài miếng thì bà lại ôm bụng kêu đau cả buổi. Rồi chửi mắng vợ chồng tôi là không nghe lời bác sĩ căn dặn, để bà ăn cơm làm bà đau!!!

Mỗi khi họ hàng tới chơi, mẹ chồng đều cằn nhằn chuyện con dâu không chịu cho ăn cơm khiến tôi đau lòng khôn xiết - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Bà ốm đau nên ngày càng khó tính. Tôi cũng hiểu như thế nhưng phục vụ bà tận tâm mà bà cũng không hài lòng. Ngoài việc chăm mẹ chồng, tôi còn phải đi làm, phải chăm các con nên 2 tuần qua, tôi cũng gầy rộc đi vì mệt mỏi. Đêm, bà không ngủ được vì đau cũng vì cả ngày ngủ rồi, thế là bà cứ kêu khóc khiến tôi cũng không ngủ được. Muốn bác sĩ kê đơn giảm đau cho bà thì bà bảo uống nhiều rồi nhờn thuốc, về sau không có tác dụng nên bà không uống.

Mỗi khi có họ hàng tới chơi là bà lại kêu ca cằn nhằn tôi không cho bà ăn cơm. Mặc dù ai cũng thông cảm với tôi, song cứ nghe mẹ chồng kể xấu về mình như thế tôi cũng thấy tủi thân. Tôi mệt mỏi quá chị ạ! Tôi không biết có thể tiếp tục đến bao giờ nữa! (suongnguy…@gmail.com)

Chị hàng xóm ăn mặc lả lơi đến nhờ chồng tôi sửa điện giúp, tôi còn chưa lên tiếng thì anh đã mở sẵn cửa đuổi về

Thái độ và hành động của chồng khiến tôi và chị hàng xóm trố mắt, riêng chị ấy ngượng nghịu bỏ về.

TIN MỚI NHẤT