Cưới nhau một tháng thì biết chồng có con riêng, tôi rộng lòng mang đứa bé về nuôi song lại bị chồng "tạt một gáo nước lạnh" (P3)

Tâm sự 16/11/2022 12:05

Thấy tôi buồn phiền vì mãi không có thai, chồng tôi lại tỏ ra vui vẻ và động viên vợ bằng những lời lẽ khó thuyết phục.

Dù không sinh ra con nhưng tôi luôn thương và xem con như con ruột. Thời điểm người yêu cũ của chồng tôi mất, thằng bé mới được vài tháng tuổi. Tôi không muốn cho con uống sữa ngoài nên đăng tin khắp nơi để xin sữa mẹ. Có những lần tôi đi xe máy 30 cây số chỉ để lấy 15 bịch sữa nhỏ, đủ để con uống hai ngày. Nhưng điều đó cũng làm tôi vui, vì sữa mẹ sẽ tăng sức đề kháng và có nhiều chất dinh dưỡng.

Nhiều người thấy kỳ lạ khi con không phải do mình đẻ ra mà chăm sóc hết lòng. Thật sự tôi cảm thấy trong chuyện này, đứa bé chính là người thiệt thòi nhất. Mới vài tháng tuổi đã mồ côi mẹ, trước đây lại không có được tình thương của bố. Vì thế, tôi muốn bù đắp cho con, để sau này nhìn lại cũng không hối hận.

Khi con được hơn một tuổi, tôi bắt đầu dừng uống thuốc tránh thai vì nghĩ đã đến lúc mình sinh một đứa con. Là một người phụ nữ, tất nhiên tôi cũng có khao khát được mang thai và sinh đẻ như bao người khác.

Cứ nghĩ khi ngừng uống thuốc thì vài tháng sau tôi sẽ có thai. Nào ngờ cả năm trời vẫn không có động tĩnh gì. Bố mẹ chồng cũng bắt đầu sốt ruột. Mẹ chồng còn trách tôi: "Có lẽ do con uống thuốc tránh thai nhiều quá nên mới bị vô sinh đây mà".

Cưới nhau một tháng thì biết chồng có con riêng, tôi rộng lòng mang đứa bé về nuôi song lại bị chồng 'tạt một gáo nước lạnh' (P3) - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Đúng là lúc ấy, tôi đã rất khổ tâm khi nghĩ mình là nguyên nhân của vấn đề. Chồng tôi cũng không chịu đi khám, vì anh luôn mạnh miệng nói mình hoàn toàn khỏe mạnh. Dẫn chứng là anh đã có con với người cũ.

Thời điểm ấy tôi mệt mỏi vô cùng. Một ngày, tôi uống nhiều loại thuốc bổ từ Nam đến Tây y. Nhưng rồi mọi chuyện vẫn không thay đổi. Chồng tôi thấy vợ than thở, buồn phiền vì chuyện con cái nên cũng động viên. Rằng với anh, một đứa con thôi là đủ rồi. Chúng tôi không cần sinh thêm, vì như thế tình cảm tôi dành cho bọn trẻ sẽ khác.

Lúc ấy tôi chỉ nghĩ đó là lời động viên của chồng mà không biết thì ra bên trong lại có hàm ý sâu xa. Một hôm, tôi cố tình dẫn anh đến phòng khám tư nhân. Bị đẩy vào thế bị động, chồng tôi phản ứng rất quyết liệt. Anh khăng khăng nói mình không có vấn đề gì. Nhưng lại nhất quyết không chịu vào khám.

Chúng tôi đã đứng trước phòng khám và cãi nhau rất lớn. Cuối cùng chồng tôi vẫn thắng, anh lên xe ra về. Còn tôi lờ mờ đoán có lẽ anh đang giấu mình chuyện gì đó kinh khủng lắm...

(Còn tiếp)

Nhìn món quà chồng mua tặng cô giáo của con nhân ngày 20/11, tôi xây xẩm mặt mày vì không bao giờ ngờ anh lại "chơi lớn" như thế!

Nhìn món quà chồng mua tặng cô giáo của con nhân ngày 20/11 nằm trên bàn và thái độ vui vẻ của anh mà tôi sốc đến mức ngẩn người, chẳng nói được gì nữa.

TIN MỚI NHẤT