Xây tường rào mà phạm phải 3 điều kiêng kỵ này bảo sao gia đình lục đục, may mắn tiêu tan, ‘tiền mất tật mang’

Tâm linh - Tử vi 27/11/2021 07:15

Theo phong thủy thì hàng rào của một ngôi nhà có ảnh hưởng nhất định đối với gia chủ. Nếu chẳng may khi xây hàng rào mà phạm phải 3 điều kiêng kỵ này sẽ khiến may mắn tiêu tan, tiền tài thất thoát.

Theo như phong thủy nhà thì hàng rào của một ngôi nhà cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đối với từng thành viên trong gia đình. Sau đây là 3 điều kiêng kỵ cần phải tránh khi xây tường rào, phạm phải kẻo khiến gia đình lục đục, may mắn tiêu tan, ‘tiền mất tật mang’:

Xây tường rào quá kín che hết ánh sáng vào nhà

Xây tường rào mà phạm phải 3 điều kiêng kỵ này bảo sao gia đình lục đục, may mắn tiêu tan, ‘tiền mất tật mang’ - Ảnh 1
Trong phong thủy một ngôi nhà bị che hết ánh sáng không tốt cho phong thủy, dễ tạo cảm giác âm u, thiếu dương khí. Ảnh minh họa: Internet

Trong phong thủy một ngôi nhà bị che hết ánh sáng không tốt cho phong thủy, dễ tạo cảm giác âm u, thiếu dương khí. Bên cạnh đó, về khoa học nếu bạn sống trong ngôi nhà thiếu ánh nắng dễ bị đau ốm,...

Chính vì vậy, bạn không nên để tường nhà che hết ánh sáng. Tuy nhiên, nếu bạn không hoàn thiện hàng rào bao quanh nhà sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia chủ và ngược lại. Bởi lẽ hàng rào được xem như một bức màn chắn ngăn cản mọi tác động xấu từ bên ngoài ảnh hướng đến ngôi nhà, bao gồm: năng lượng khí, tiếng ồn, ánh nắng, gió, bụi bặm,... màn chắn không hoàn thiện sẽ không bảo vệ được cho ngôi nhà của bạn.

Nếu hàng rào quá bít bùng, kín đáo vô hình lại ngăn cách sự trao đổi giữa vận khí trong nhà với cuộc sống bên ngoài, tạo ra sự bế tắc. Ngược lại, nếu hàng rào quá bít bùng, kín đáo vô hình lại ngăn cách sự trao đổi giữa vận khí trong nhà với cuộc sống bên ngoài, tạo ra sự bế tắc cho những người sống trong ngôi nhà.

Thiết kế hàng rào quá cao hoặc quá thấp

Xây tường rào mà phạm phải 3 điều kiêng kỵ này bảo sao gia đình lục đục, may mắn tiêu tan, ‘tiền mất tật mang’ - Ảnh 2
Chiều cao hàng rào ảnh hưởng đến sự trao đổi năng lượng khí giữa trong nhà và môi trường bên ngoài. Ảnh minh họa: Internet

Theo chia sẻ của các chuyên gia phong thủy, hàng rào bao quanh mà cao hơn nhà là điềm không tốt, sẽ mang lại sự nghèo khó, trắc trở cho gia chủ.Có thể hình dung ngôi nhà của bạn như một cái cây đang xanh tốt, một ngày bạn che kín xung quanh cái cây đó khiến nó không thể đón gió, ánh nắng, không khí, trao đổi chất với môi trường, kết quả là cây xanh sẽ dần héo úa, còi cọc và chết khô.

Nguyên tắc thiết kế chiều cao hàng rào bao quanh nhà cũng như vậy. Bởi chính chiều cao hàng rào ảnh hưởng đến sự trao đổi năng lượng khí giữa trong nhà và môi trường bên ngoài. Nhiều người cho rằng, làm hàng rào càng cao thì càng đảm bảo và nhà càng an toàn. Điều này không sai nhưng đối với phong thủy hàng rào thì đây là con dao hai lưỡi.

Hàng rào quá thấp sẽ khiến năng lượng khí trong nhà ồ ạt được đẩy ra ngoài, kéo theo những vận khí tài lộc, may mắn của gia đình. Hàng rào quá cao bên cạnh hệ quả tạo cảm giác bức bách, tù tùng, nhất là với những ngôi nhà ống hoặc nhà trên phố có diện tích sân vườn hẹp còn tạo điều kiện thuận lợi cho người xấu lẻn vào nhà bởi độ che khuất tầm nhìn từ bên trong nhà ra ngoài. Hoặc ngược lại, tường rào quá thấp cũng mang lại nhiều điều không hay.

Chọn sai màu sắc hàng rào phong thủy

Xây tường rào mà phạm phải 3 điều kiêng kỵ này bảo sao gia đình lục đục, may mắn tiêu tan, ‘tiền mất tật mang’ - Ảnh 3
Trong phong thủy việc lựa chọn màu sắc hàng rào cũng ảnh hưởng tới tài lộc trong nhà. Ảnh minh họa: Internet

Trong phong thủy việc lựa chọn màu sắc hàng rào cũng ảnh hưởng tới tài lộc trong nhà. Khi xây hàng rào bạn nên lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách của ngôi nhà lại đảm bảo đúng theo yếu tố phong thủy là điều không dễ dàng.

Xây tường rào chú ý đến phong thủy sẽ mang lại điều may mắn. Lựa chọn được màu phù hợp phong thủy dựa vào nhiều yếu tố, như phong cách ngôi nhà, hướng nhà, và tuổi của gia chủ. Các màu được lựa chọn theo hướng như sau:

Nếu như hướng cổng hàng rào ở hướng Bắc tọa Nam thì nên sử dụng màu xanh da trời, màu trắng hoặc màu ghi. Nếu như bạn chọn màu màu đỏ, màu cam, màu xanh ngọc, xanh lá cây được coi là những màu phù hợp cho cổng hàng rào hướng Nam. Với hàng rào ở hướng Đông Nam và hướng Đông thì nên sử dụng màu xanh lá cây hoặc xanh da trời.

Còn với màu gạch non, màu cam, vàng, nâu dành cho cổng hàng rào hướng Đông Bắc Tây Nam.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm!

4 nét tướng đàn ông trăng hoa, đa tình chị em tuyệt đối không nên lấy làm chồng kẻo cả đời sống trong ân hận, bi lụy vì tình

Theo nhân tướng học, đàn ông mà có 4 nét tướng mặt thế này chị em tuyệt đối không nên kết giao hay lấy làm chồng kẻo cả đời sống trong ân hận, bi lụy vì tình.

TIN MỚI NHẤT