BV đa khoa Quảng Ngãi đã xác nhận thông tin vụ việc.

Trước đó, ngày 14-8, ông Kỷ nhập viện và được chẩn đoán bị sỏi đường tiết niệu, sau đó được chỉ định phẫu thuật lấy sỏi vào ngày 21-8 và bệnh nhân phục hồi tốt.

Phẫu thuật lấy sỏi, nam bệnh nhân tử vong sau tiêm kháng sinh - Ảnh 1

Ông Kỷ được đưa về Khoa Ngoại Tổng hợp để tiếp tục điều trị. Sáng 23-8, ông Kỷ được tiêm kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ điều trị thì có dấu hiệu sốc, sùi bọt mép, co giật và tử vong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra xác minh làm rõ. Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết cũng sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để tra cứu lại toàn bộ hồ sơ bệnh án, cũng như quy trình điều trị cho bệnh nhân Kỷ nhằm sớm xác định rõ nguyên nhân tử vong.

Nhận định ban đầu thì nhiều khả năng ông Kỷ tử vong sau tiêm kháng sinh là do sốc phản vệ.                  

Bệnh nhân viêm họng tử vong "bất thường" sau khi tiêm, uống thuốc

Bệnh nhân viêm họng tử vong "bất thường" sau khi tiêm, uống thuốc

Kêu đau họng, một người đàn ông được bác sĩ tiêm và cho uống thuốc, nhưng chỉ ít phút sau đã tử vong trong sự ngỡ ngàng của người nhà và các bác sĩ.

Theo Luận Ngữ/Pháp luật TP.HCM