Cô dâu đột tử vì chú rể hôn quá mãnh liệt, 4 điểm trên cơ thể tránh tác động mạnh

Sống khỏe 18/08/2019 06:07

Chỉ vì một cái hôn sâu cũng có thể cướp đi mạng sống của con người, cảnh báo những vị trí trên cơ thể không được tác động mạnh.

Trang JKSB của Trung Quốc đưa tin một cặp vợ chồng mới cưới ở Lãnh Thủy Giang, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) sau khi tiễn khách ra về, chú rể không thể kìm lòng nên đã lao vào ôm hôn cô dâu rất mãnh liệt trong phòng riêng của hai người.

Không ai có thể ngờ rằng cô dâu đột nhiên mặt tái nhợt, ngã xuống trong vòng tay của chú rể, nhịp tim và hơi thở đều đã ngừng lại.  Chú rể khẩn trương đưa cô dâu đến Bệnh viện Nhân dân thứ hai Thành Đô để điều trị. Ngay cả khi bác sĩ đến dùng toàn lực để cấp cứu điều trị, nhưng cuối cùng cũng không thể giữ lại mạng sống của cô dâu.

Bác sĩ chẩn đoán, vì chú rể đã hôn vào xoang động mạch cảnh trên cổ cô dâu và thời gian hôn quá lâu, áp lực quá cao, khiến trái tim cô dâu không chịu nổi, gây ngừng tim.

Xoang động mạch cảnh là gì?

Cô dâu đột tử vì chú rể hôn quá mãnh liệt, 4 điểm trên cơ thể tránh tác động mạnh - Ảnh 1

Vị trí xoang động mạch cảnh, nằm ở 2 bên cổ

Liu Jianxiong, giám đốc Khoa Tim mạch tại bệnh viện, chỉ ra rằng hai thụ thể chính điều hòa huyết áp và nhịp tim nằm ở xoang động mạch cảnh và thận. Xoang động mạch cảnh nằm ở hai bên cổ của chúng ta, cách thanh quản khoảng 5-6 cm. Nó có kích thước bằng hạt đậu nành. 

Có một số lượng lớn các đầu dây thần kinh cảm nhận áp lực dày đặc trên thành mạch máu, có thể cảm nhận sự thay đổi của huyết áp động mạch, để điều hòa ổn định huyết áp động mạch, cũng có thể cảm nhận sự kích thích chèn ép bên ngoài và phản xạ ức chế nhịp tim. Điều đáng chú ý là khi xoang động mạch cảnh bị đánh trực tiếp hoặc bị chèn ép, áp lực tiếp nhận cao hơn nhiều so với huyết áp lưu thông.

Khi xoang động mạch cảnh ở cổ bị tác động hoặc bị ép liên tục, một số người có thể bị giảm nhịp tim và giảm huyết áp đột ngột, dẫn đến mọi thứ trước mặt đều là màu đen hoặc bị ngất, nghiêm trọng hơn bệnh nhân có thể dẫn đến đột tử. Đồng thời, nó có thể gây co thắt khi phản xạ lâu dài, dẫn đến ngừng thở. Đặc biệt ở người cao tuổi, có rất nhiều xơ vữa động mạch, xoang động mạch cảnh bị đè nén có thể làm cho các mảng bám bị vỡ hoặc rơi ra, hình thành thuyên tắc. Nếu các mạch máu não bị chặn, sẽ dẫn đến tình trạng liệt nửa người.

Hậu quả nghiêm trọng của việc ép xoang động mạch cảnh

Xoang động mạch cảnh giống như một "huyệt" quan trọng, và nó nằm ở cổ của cơ thể con người, rất dễ trở thành một "điểm gây tử vong". Nếu đè nén điểm này quá 3 giây rất dễ bị mất mạng.

Cô dâu đột tử vì chú rể hôn quá mãnh liệt, 4 điểm trên cơ thể tránh tác động mạnh - Ảnh 2

Hôn hay ép quá mạnh xoang động mạch cảnh có thể dẫn đến tử vong

- Ép xoang động mạch cảnh quá 3 giây thì có thể khiến đầu óc mơ màng, mắt mờ.

- Ép trong khoảng 5 giây, có thể khiến con người rơi vào tình trạng hôn mê, thần chí không rõ ràng.

- Ép trong 10 giây, có thể gây co giật, tình trạng này trên lâm sàng gọi là thiếu oxy não cấp tính, cấp cứu không kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Mặc dù xoang động mạch cảnh không ở vị trí bên ngoài của cổ, trường hợp nguy hiểm như trên tương đối ít, nhưng bất luận như thế nào, khi biết sự tồn tại của động mạch cảnh xoang, mọi người cũng cần phải chú ý bảo bệ phần cổ, không được để người khác tác động hoặc hôn quá mạnh.

Bởi vì xoang động mạch cảnh bị kích thích, nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Do đó, bác sĩ nhắc nhở cần tránh xoay cổ đột ngột hoặc ngước nhìn, hay thay đổi vị trí nhanh chóng, tránh cảm xúc quá hưng phấn để không ảnh hưởng đến xoang động mạch cảnh.

4 bộ phận trên cơ thể không được tác động mạnh

Cô dâu đột tử vì chú rể hôn quá mãnh liệt, 4 điểm trên cơ thể tránh tác động mạnh - Ảnh 3

Phía sau đầu nếu nhận lực tác động lớn dễ bị tổn thương.

Mặt sau của đầu: Mặt sau của đầu rất gần với thân não và thân não là trung tâm sống của con người. Một khi phía sau đầu tiếp nhận một lực lớn tác động từ bên ngoài và được truyền đến não để gây ra tổn thương, rất dễ đe dọa đến tính mạng.

Huyệt thái dương: Thái dương là phần yếu nhất của hộp sọ. Phần mỏng nhất chỉ dày từ 1mm đến 2mm, và phần giữa của não bị tấn công dữ dội, rất dễ làm vỡ các động mạch và tạo thành một khối máu tụ nội sọ, cuối cùng gây tử vong.

Cô dâu đột tử vì chú rể hôn quá mãnh liệt, 4 điểm trên cơ thể tránh tác động mạnh - Ảnh 4

Huyệt thái dương không được tác động vào.

Khu vực lá lách: Có thể nghe thấy trường hợp ai đó đánh nhau gây ra vỡ lá lách dẫn đến tử vong. Bởi vì lá lách không có xương bảo vệ, cũng có thể nói đây là cơ quan nội tạng dễ bị tổn thương nhất.

Tinh hoàn: Tinh hoàn là cơ quan sinh sản nam và cũng là nơi yếu nhất dễ bị tổn thương của nam giới. Tinh hoàn rất giàu mô thần kinh và nhạy cảm với sự thay đổi áp lực. Đàn ông bị tấn công và tinh hoàn dưới bị vỡ, có thể gây ra cái chết do sốc.

Con 28 tuổi đột quỵ, nhà có bố tai biến và 2 người đột tử khi còn trẻ: BS tìm ra thủ phạm

Đột quỵ ở người trẻ có thể liên quan tới yếu tố gia đình đặc biệt là những người mang gen có nguy cơ về huyết khối và tiền sử trong gia đình có nhiều người đột tử.

TIN MỚI NHẤT