Trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nên ăn nhiều 8 loại thực phẩm này vừa tốt cho tử cung vừa giảm cân

Sức khỏe 11/04/2021 06:55

Cơ thể phụ nữ thường rất nhạy cảm trong thời kỳ kinh nguyệt, có các biểu hiện như nổi mụn trên mặt, cơ thể khó chịu, tính cách cáu gắt…

Mặc dù có thể gây ra những khó chịu cho cơ thể nhưng kỳ kinh nguyệt chính là giải độc, hoạt huyết có lợi cho sức khỏe phụ nữ. Sẽ có một số triệu chứng khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt, vì vậy phụ nữ không nên ăn một số loại thức ăn sống và lạnh, thức ăn cay, để không làm nặng thêm cảm giác khó chịu. Bác sĩ Dương Bồi Lệ, Trưởng khoa Phụ Sản tại Bệnh viện Quân đoàn Cảnh sát Vũ trang Bắc Kinh kiến nghị phụ nữ nên ăn nhiều những loại thực phẩm này trong kỳ kinh nguyệt, vừa bảo vệ tử cung, đào thải máu độc, vừa có thể giúp giảm cân.

8 loại thực phẩm bảo vệ tử cung, giúp giảm cân nên ăn khi đến kỳ kinh nguyệt:

- Kỷ tử đen.

- Hạt dẻ.

- Rau bina.

- Huyết heo.

- Táo gai.

- Nho.

- Đu đủ.

- Bí đỏ.

1. Kỷ tử đen

Trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nên ăn nhiều 8 loại thực phẩm này vừa tốt cho tử cung vừa giảm cân - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Phụ nữ nên uống một cốc nước kỷ tử đen ngâm mỗi ngày giúp bảo vệ tử cung, đẩy nhanh quá trình tắc nghẽn máu trong tử cung, giúp tử cung khỏe mạnh hơn nhờ thải độc. Câu kỷ tử có lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng.

Do vậy, bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm loại quả này trong kế hoạch ăn kiêng, giảm cân. Ngoài ra, lượng đường trong kỷ tử khá thấp cùng lượng chất xơ dồi dào giúp người ăn vào vẫn cảm thấy no nhưng không cung cấp nhiều calo gây tăng cân.

2. Hạt dẻ

Hạt dẻ rất giàu giá trị dinh dưỡng, ăn nhiều có thể tăng cường sinh lực cho lá lách và thận. Nếu phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt ăn nhiều còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nó có chức năng làm ấm tử cung và giúp tống xuất các chất gây tắc nghẽn trong tử cung. Cũng giống như tinh bột phức hợp, hạt dẻ kích thích cơ thể sản sinh ra serotonin. Đây là một chất hóa học khiến cho não bộ cảm thấy khỏe mạnh, sáng suốt và dịu dàng hơn.

3. Rau bina

Trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nên ăn nhiều 8 loại thực phẩm này vừa tốt cho tử cung vừa giảm cân - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Rau bina chứa nhiều magie rất tốt cho chị em giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu trong ngày đèn đỏ. Những ngày kinh nguyệt ăn rau bina giàu magie giúp điều tiết serotonin, từ đó cân bằng tâm trạng của não bộ. Ngoài ra, tăng lượng magie còn giúp chị em tránh được các triệu chứng như căng ngực và đầy bụng.

Có kinh nguyệt ăn rau bina sẽ làm giảm những cơn đau kéo dài nhờ hàm lượng canxi, magie và kali cao. Đồng thời, lượng vitamin K trong rau bina sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu quá mức và xuất hiện cục máu đông.

Rau bina hay những loại rau xanh khác có hàm lượng sắt cao, rất cần thiết khi chị em mất đi lượng máu nhất định trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, chất xơ trong rau xanh có thể ngăn ngừa các vấn đề đường ruột trong những ngày nguyệt san, đồng thời có tác dụng giảm cân.

4. Huyết heo

Huyết heo không chỉ chứa sắt mà protein huyết tương trong huyết heo còn có tác dụng tống độc tố và các chất tồn đọng trong cơ thể sau khi phân hủy ra ngoài một cách nhanh chóng và hiệu quả, có vai trò thanh lọc, giải độc. Mất máu quá nhiều khi hành kinh, cũng có thể bổ sung khí huyết bằng cách ăn huyết heo nấu.

5. Táo gai

Trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nên ăn nhiều 8 loại thực phẩm này vừa tốt cho tử cung vừa giảm cân - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Quả táo gai rất giàu pectin, có thể giúp hấp thụ chất độc trong tử cung và bài tiết ra khỏi cơ thể. Táo gai còn có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu và loại bỏ huyết ứ. Khi phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, uống thêm nước táo gai còn có thể giúp thoát máu ra khỏi cơ thể, giảm đau bụng kinh, chống viêm nhiễm, giảm cân nhẹ nhàng.

6. Nho

Nho rất giàu khoáng chất và chất dinh dưỡng, có tác dụng duy trì sự cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể con người, hơn nữa phụ nữ ăn nhiều nho sẽ giúp mắt đẹp hơn, có kinh nguyệt cũng có thể giảm đau bụng kinh.

7. Đu đủ

Trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nên ăn nhiều 8 loại thực phẩm này vừa tốt cho tử cung vừa giảm cân - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Đu đủ có chứa enzym phân giải protein, có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy tế bào mỡ và giúp giảm cân. Vì vậy, phụ nữ có thể ăn đu đủ trong kỳ kinh nguyệt, không chỉ giúp tống máu ra khỏi tử cung mà còn giúp giảm cân, nâng ngực.

8. Bí đỏ

Bí đỏ có tác dụng làm ấm tử cung, ăn nhiều bí đỏ còn có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc, ăn rất ngon và còn có tác dụng làm đẹp, giảm cân. Trong cuộc sống hàng ngày, làn da của phụ nữ không tốt vì trong cơ thể có quá nhiều độc tố, ăn nhiều bí đỏ thải độc rất hiệu quả và còn có thể đạt được hiệu quả làm đẹp.

Phát hiện thay đổi rõ ràng ở 4 bộ phận này trên cơ thể, nên đi kiểm tra thận gấp

Bệnh thận thường không gây ra triệu chứng gì cho tới khi đã tiến triển, vậy nên những ai trong diện có nguy cơ cao bị bệnh thận cần đến bệnh viện kiểm tra thường xuyên.

TIN MỚI NHẤT