Trời nắng nóng gây mệt cho người huyết áp thấp, mắc thêm 5 thói quen này người huyết áp thấp có thể bị chóng mặt, ngất xỉu

Sức khỏe 16/05/2023 15:34

Ai bị huyết áp thấp thì bỏ ngay 5 thói quen này kẻo cơ thể rất mệt mỏi, thậm chí chóng mặt, ngất xỉu.

Huyết áp thấp là gì?

Huyết áp thấp còn được gọi là chứng giảm huyết áp. Nếu ở mức độ nhẹ, huyết áp thấp không cần phải điều trị. Tuy nhiên, chứng bệnh này có thể gây ra một số căn bệnh nguy hiểm cho tim, khiến người bệnh bị ngất, choáng và còn dẫn tới một số bệnh liên quan đến hệ thần kinh, tuyến nội tiết. Khi ảnh hưởng đến những cơ quan quan trọng, giảm huyết áp sẽ làm cho các cơ quan này thiếu hụt oxy và chất dinh dưỡng, dẫn đến tình trạng cơ thể bị “shock”, choáng, đe dọa đến tính mạng.

Trời nắng nóng gây mệt cho người huyết áp thấp, mắc thêm 5 thói quen này người huyết áp thấp có thể bị chóng mặt, ngất xỉu - Ảnh 1

Thói quen xấu người huyết áp thấp nên tránh

Với bất kỳ bệnh nào, những thói quen xấu luôn tác động làm nặng hơn tình trạng bệnh.

Đối với người huyết áp thấp thì những thói quen xấu nên bỏ như:

- Lười uống nước

Nếu không uống đủ nước, lưu lượng tuần hoàn sẽ giảm, khiến huyết áp hạ thấp.

- Thức khuya:

Hệ thần kinh điều khiển toàn bộ hoạt động của cơ thể và điều hòa huyết áp. Đêm khi bạn ngủ cũng là lúc hệ thần kinh nghỉ ngơi. Nếu bạn thức khuya, hệ thần kinh không những không được nghỉ mà còn phải hoạt động nhiều hơn. Điều này khiến nó lao lực, mệt mỏi, ảnh hưởng xấu tới chức năng điều hòa huyết áp.

- Thói quen ăn uống không điều độ:

Mục đích của ăn uống không phải để dạ dày của bạn thấy no. Ăn uống giúp bổ sung dinh dưỡng để cơ thể sản xuất máu. Với thói quen ăn uống không điều độ, cơ thể sẽ không được bổ sung đủ dưỡng chất để tạo máu.

- Ăn quá no:

Khi ăn no, lượng máu được dồn nhiều đến dạ dày và ruột để hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Điều này đồng nghĩa với việc lượng máu đến các cơ quan khác giảm, nhất là não bộ và dẫn đến chóng mặt, choáng váng… Đây còn gọi là hạ huyết áp sau ăn.

- Thay đổi tư thế đột ngột:

Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp phải tình trạng chóng mặt, choáng váng,… khi đang ngồi hoặc nằm sau đó đứng lên đột ngột. Đây là dấu hiệu của lưu thông máu kém. Nếu tình trạng này không được cải thiện, hạ huyết áp sẽ tiến triển nặng hơn và gây nguy hiểm cho người bệnh.

Những vụ ngộ độc botulinum nặng phải sử dụng thuốc giá hàng nghìn USD cực hiếm và đắt đỏ

Thời gian gần đây, tại Việt Nam ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân ngộ độc botulinum phải điều chuyển một loại thuốc hiếm, có giá thành cao để cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT