Tại sao ngày càng nhiều phụ nữ mắc bệnh u xơ tử cung, nghe bác sĩ giải thích mà ai cũng bàng hoàng

Sức khỏe 06/04/2021 09:33

U xơ tử cung, căn bệnh khá nguy hiểm đối với chị em phụ nữ. Căn bệnh để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Tuy bệnh này chỉ là khối u lành tính nhưng khi không kiểm tra và điều trị đúng lúc sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy bạn không nên chủ quan với những biểu hiện ban đầu của bệnh. Dưới đây là những nguyên nhân và dấu hiệu cảnh báo u xơ tử cung, bạn cần hết sức lưu tâm.

Tại sao ngày nay phụ nữ thường mắc bệnh u xơ tử cung?

Phụ nữ sau sinh thường dễ mắc phải căn bệnh nguy hiểm này, nguyên nhân chính là do một số chị em sinh con sớm hơn hoặc sinh thường sẽ ảnh hưởng đến lượng estrogen trong cơ thể và gây ra tình trạng quá nhiều estrogen. Khi lượng hormone không ổn định sẽ dễ xảy ra các vấn đề liên quan.

Có một yếu tố nữa không nên coi thường, đó là tâm trạng của phụ nữ thay đổi quá nhiều, phụ nữ sẽ dễ xúc động. Một số phụ nữ lo lắng hơn, họ dễ bị xúc động quá mức và có xu hướng mất bình tĩnh. Những phụ nữ khác thường đa cảm hơn, dễ bị trầm cảm và lo lắng, và có xu hướng suy nghĩ quá nhiều tạo gánh nặng cho bản thân.Những lúc thế này nồng độ hormone trong cơ thể cũng sẽ thay đổi, và trong trường hợp quá mất cân bằng sẽ dẫn đến việc hình thành các khối u bên trong tử cung. Lâu dần chúng sẽ trở thành khối u xơ nguy hiểm.

Tại sao ngày càng nhiều phụ nữ mắc bệnh u xơ tử cung, nghe bác sĩ giải thích mà ai cũng bàng hoàng - Ảnh 1
U xơ tử cung, căn bệnh nguy hiểm phụ nữ không nên xem thường (Ảnh minh họa: Internet)

Thêm một nguyên nhân điển hình dẫn đến căn bệnh này đó chính là việc lười vệ sinh cá nhân. Việc không vệ sinh cá nhân thường xuyên, không giặt sạch và thay mới quần lót chính là nguyên nhân lớn dẫn bệnh u xơ tử cung. Thỉnh thoảng một vài lần có thể không sao nhưng về lâu dài sẽ gây phiền toái cho chị em và các vấn đề kéo theo. Ngoài những vấn đề về sức khỏe, còn có thói quen ăn uống thông thường, luôn ăn những đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ sống, thức ăn lạnh cũng dễ xảy ra tình trạng này.

Một số biểu hiện bất thường cảnh báo khối u xơ tử cung đang hình thành và phát triển

Cần chú ý biểu hiện bất thường khi đi tiểu. Khi đi tiểu có cảm giác khó tiểu, hoặc không có nước tiểu, đó có thể là tình trạng xấu. Số lần đi tiểu ngày càng nhiều, bạn không được bất cẩn, khi khối u lớn dần phần lớn bàng quang bị chèn ép sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiểu tiện.

Rong kinh kéo dài, đây là hiện tượng phổ biến mà bạn có thể thấy được khi bị bệnh u xơ cổ tử cung. Khi bị u xơ tử cung, sẽ xuất hiện hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, từ đó gây ra rong kinh kéo dài. Các chị em cần hết sức lưu ý, nếu thấy hiện tượng rong kinh lâu ngày cần phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Tại sao ngày càng nhiều phụ nữ mắc bệnh u xơ tử cung, nghe bác sĩ giải thích mà ai cũng bàng hoàng - Ảnh 2
Rong kinh kéo dài có thể là biểu hiện của bệnh u xơ tử cung (Ảnh minh họa: Internet)

Phụ nữ khi gặp phải những tình huống này không nên quá hoảng loạn mà hãy đến ngay bệnh viện gần nhất để kiểm tra. Khả năng cao bạn đã mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm, trong đó có cả bệnh u xơ tử cung.

Thức giấc mà có những dấu hiệu này thì đến bệnh viện ngay, vì khả năng mắc bệnh ung thư vô cùng cao

Sau một đêm ngủ dậy mà phát hiện những bất thường này trên cơ thể thì tốt nhất nên đi khám tại bệnh viện, vì trường hợp mắc bệnh ung thư là rất cao.

TIN MỚI NHẤT