Sự thật người nhóm máu O thể lực tốt hơn các nhóm máu khác

Sức khỏe 16/06/2023 10:39

Có người cho rằng so với các nhóm máu khác, nhóm máu O có nhiều ưu điểm hơn về tính cách và thể chất. Nhận định này có đúng không?

Người nhóm máu O có thể lực tốt?

Khía cạnh máu

Do nhóm máu O không chứa các chất ngưng kết của nhóm máu A và B nên khi truyền một lượng nhỏ nhóm máu O cho các nhóm máu khác sẽ không dễ gây ra hiện tượng tan máu nên còn được gọi là nhóm máu vạn năng.

Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ truyền một lượng nhỏ khi cần thiết, không truyền được cho người có nhóm máu Rh âm, đồng thời người có nhóm máu O cũng không được truyền máu từ các nhóm máu khác, nếu không sẽ dễ dàng xảy ra các phản ứng tán huyết ở các mức độ khác nhau.

Sự thật người nhóm máu O thể lực tốt hơn các nhóm máu khác - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Kháng bệnh

Nhóm máu O có khả năng kháng bệnh mạnh hơn, do trong máu có các thành phần thúc đẩy hoạt huyết, giảm hình thành huyết khối nên người thuộc nhóm máu này có khả năng kháng bệnh tốt hơn, khả năng chống chọi với thư gan, ung thư dạ dày.

Chất xám và chất trắng trong não của bệnh nhân nhóm máu O tương đối nhiều hơn, hơn nữa chất xám và chất trắng là trung tâm tính toán của não người, người có nhóm máu O có xu hướng hình thành chất xám và chất trắng khi trẻ, họ ít có khả năng mắc bệnh Alzheimer khi về già.

Tính cách

Những người thuộc nhóm máu O được công nhận là những người có ý chí mạnh mẽ, bởi vì họ không quan tâm đến những lời chỉ trích của người khác và sẽ không vì điều này mà quanh co, một khi họ cho rằng mình đúng, họ sẽ toàn tâm toàn ý thực hiện sự tự tin của mình.

Những người thuộc nhóm máu O rất ngoan cường, sẵn sàng làm việc chăm chỉ, có khát khao thống trị và thể hiện rõ sự tự khẳng định mình một cách mạnh mẽ, đây là đặc điểm tâm lý của nhóm máu O.

Sự thật người nhóm máu O thể lực tốt hơn các nhóm máu khác - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Chế độ ăn uống cho người nhóm máu O

Người nhóm máu O có nhu cầu rất cao về đạm chất lượng cao nên thịt bò, thịt cừu,… là những món ăn phù hợp cho người nhóm máu O hơn.

Ngoài ra, các sản phẩm từ đậu nành cũng rất được dung nạp bởi những người có nhóm máu O. Những người có nhóm máu O thường ăn nhiều đậu phụ và uống nhiều sữa đậu nành, điều này cực kỳ có lợi cho sức khỏe của họ.

Về trái cây, người nhóm máu O có thể dung nạp hầu hết các loại trái cây như bưởi mận, sung,…

Bất cập của người mang nhóm máu O

Người nhóm máu O tiết nhiều dịch vị, dễ bị viêm dạ dày, loét dạ dày, hành tá tràng,… đồng thời cũng dễ bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori nên phải chú ý bảo vệ dạ dày.

Người nhóm máu O không thể kiểm soát tốt cảm xúc, dễ mắc bệnh tâm thần.

Người nhóm máu O còn có một khuyết điểm bất lực nhất, đó là rất dễ thu hút muỗi đến làm mồi.

Sự thật người nhóm máu O thể lực tốt hơn các nhóm máu khác - Ảnh 3
Ảnh minh họa.

Khi mang thai người mẹ có nhóm máu O, nếu người cha có nhóm máu A, B hoặc AB thì dễ dẫn đến tình trạng thai nhi không tương thích nhóm máu và bị tán huyết, cần thường xuyên kiểm tra hiệu giá kháng thể trong thai kỳ.

Mặc dù nhóm máu O là nhóm máu phổ biến nhưng không thể truyền các nhóm máu khác cho bệnh nhân có nhóm máu O. Chỉ có thể truyền nhóm máu O. Nếu dùng các nhóm máu khác để truyền có thể xảy ra phản ứng thải ghép, gây nặng tán huyết cho bệnh nhân.

Nhóm máu nào cũng có ưu và nhược điểm riêng, chỉ cần chúng ta phát triển lối sống, thói quen ăn uống điều độ, làm nhiều việc có lợi cho sức khỏe thì dù là nhóm máu nào, cơ thể cũng sẽ ngày càng tốt hơn.

 

Vụ NSƯT Hùng Minh nhập viện khẩn cấp vì căn bệnh ‘gây suy kiệt’ cơ thể: Nguy hiểm như thế nào? Phòng tránh ra sao?

Theo Y học hiện đại, suy thận là căn bệnh nguy hiểm, theo thời gian, bệnh không điều trị kịp có thể gây tử vong. Đây cũng là căn bệnh có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tinh thần và cả kinh tế của nhiều người.

TIN MỚI NHẤT