Sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ, cô gái trẻ tử vong sau 3 lần/2 tuần hút mỡ, người thân bàng hoàng nhận tin dữ

Sức khỏe 18/01/2024 06:01

Một cô gái đến từ Trung Quốc, đã tử vong sau khi hút mỡ 3 lần/2 tuần tại một thẩm mỹ viện ở Gangnam, Seoul, khiến cảnh sát phải vào cuộc điều tra.

Theo thông tin từ SBS News, người phụ nữ trẻ trong vụ việc là H.M.R. (29 tuổi), một phụ nữ đến từ Trung Quốc. Cô H. nhập cảnh Hàn Quốc vào tháng 11/2023 và đã tiến hành hút mỡ tại một thẩm mỹ viện ở Gangnam, Seoul. Cuộc phẫu thuật được thực hiện ba lần trong khoảng thời gian hai tuần, bắt đầu từ ngày nhập cảnh, theo thứ tự bụng, cánh tay và đùi.

Cô H. thấy đau sau ca phẫu thuật nên đã đến thẩm mỹ viện và yêu cầu nhập viện. Đặc biệt, một ngày sau ca phẫu thuật thứ ba, cô cảm thấy khó cử động do đau ở vùng phẫu thuật. Gia đình cô H. nói rằng bệnh viện đã tiêm thuốc kháng sinh cho cô sau khi chườm túi nước đá trong phòng hồi sức và nhân viên y tế tan làm vào khoảng 22 giờ tối, để lại cô và người chăm sóc một mình.

Sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ, cô gái trẻ tử vong sau 3 lần/2 tuần hút mỡ, người thân bàng hoàng nhận tin dữ - Ảnh 1
H.M.R. (29 tuổi), một phụ nữ đến từ Trung Quốc, tử vong sau khi hút mỡ 3 lần/2 tuần tại một thẩm mỹ viện ở Gangnam, Seoul - Ảnh: SBS News

Cô H. được đưa đến Bệnh viện Đại học Seoul vào ngày hôm sau sau khi người chăm sóc gọi 119 khi tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn. Cô H. được đưa đến Bệnh viện Đại học Seoul trong tình trạng viêm cân hoại tử gây thối cơ do nhiễm trùng vết thương đã chuyển biến nặng thành nhiễm trùng huyết và qua đời.

Người nhà cô H. vô cùng phẫn nộ, cho rằng những gì cô H. nói khi tỉnh lại ngay trước khi qua đời là “Đau quá”. Cha của cô H. cho biết: "Thật sự rất đau lòng. Chúng tôi sẽ theo đuổi việc này đến cùng và có hành động pháp lý. Chúng tôi đã đệ đơn tố cáo giám đốc thẩm mỹ viện với tội danh ngộ sát do sơ suất nghề nghiệp và vi phạm luật y tế."

Luật sư của gia đình cô H. cho biết: "Mặc dù nạn nhân phản ánh với bác sĩ tại thẩm mỹ viện về tình trạng của bản thân nhưng thẩm mỹ viện đã không đưa ra phương pháp điều trị thích hợp hoặc chuyển nạn nhân đến một bệnh viện lớn, và cuối cùng, thẩm mỹ viện đã ngăn chặn cơ hội cuối cùng mà nạn nhân có thể được điều trị. Cảnh sát sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi cô H. và kiểm tra camera quan sát trong phòng mổ". 

SBS News đã đến thẩm mỹ viện, nơi thực hiện ca phẫu thuật đồng thời hỏi thêm về vụ việc qua điện thoại nhưng thẩm mỹ viện từ chối phản hồi. Tuy nhiên, hồ sơ bệnh án do thẩm mỹ viện gửi cho gia đình cô H. cho thấy các triệu chứng của cô H. đã cải thiện sau khi thẩm mỹ viện điều trị  cho cô H. một ngày sau ca phẫu thuật thứ ba. Nói rằng đã cố gắng thực hiện xét nghiệm máu để kiểm tra tình trạng viêm, nhưng việc lấy máu bị trì hoãn vì bệnh nhân không hợp tác.

Phẫu thuật hút mỡ đầu gối, 1 sao nữ nổi tiếng qua đời đột ngột ngay trên bàn mổ

Ngôi sao truyền hình xinh đẹp bị ngừng tim sau khi phẫu thuật hút mỡ đầu gối.

TIN MỚI NHẤT