Những người không nên uống nước đậu đen kẻo rước họa vào thân

Sức khỏe 30/06/2020 07:08

Nước đậu đen rất tốt đối với sức khỏe, thế nhưng nếu bạn thuộc vào những người trong ba nhóm dưới đây thì tốt nhất không nên sử dụng.

Những người có cơ thể hàn lạnh

Những người có các biểu hiện về sức khỏe như mệt mỏi, tứ chi lạnh, đi ngoài phân lỏng hay tiêu chảy thì không nên dùng đậu đen.Những đối tường này nếu ăn đậu đen sẽ làm trầm trọng thêm các dấu hiệu không tốt nêu trên, tệ hơn là có thể gây ra các loại bệnh khác.

Những người không nên uống nước đậu đen kẻo rước họa vào thân - Ảnh 1

Đỗ đen có tính mát nên không dùng cho người bị hư hàn (Ảnh minh họa)

Người đang trong quá trình dùng thuốc

Đậu đen có tác dụng giải độc vì trong thành phần của nó chứa các loại photpho hữu cơ, protein, các kim loại nặng có thể kết hợp thành các chất kết tủa.Người đang trong quá trình sử dụng nhiều loại thuốc, khi ăn đậu đen có thể làm các thành phần trong đậu phản ứng với các thành phần của thuốc làm giảm tác dụng của thuốc chữa bệnh. Do đó, để biết bạn có thể ăn đậu đen không, hãy xin ý kiến từ bác sĩ điều trị.

Người già và trẻ em (những người có thể trạng yếu)

Hàm lượng protein trong đỗ đen rất cao, thậm chí còn cao hơn lượng protein chứa trong thịt gà.Trong quá trình tiêu hóa các phân tử protein buộc phải chuyển hóa thành peptide dưới tác động của enzym và axit amin thì cơ thể chúng ta mới có thể hấp thụ được.Người già, trẻ em hay người có thể trạng yếu, hệ tiêu hóa không khỏe sẽ khó tiêu thụ lượng protein cao trong đậu đen, nếu dùng đậu đen có thể gây ra vấn đề về tiêu hóa, đầy bụng, đau bụng.

Những người không nên uống nước đậu đen kẻo rước họa vào thân - Ảnh 2

Nước đậu đen rất tốt nhưng cần có những lưu ý khi sử dụng (Ảnh minh họa)

Ngoài 3 đối tượng đã nêu phía trên, những người mắc bệnh thận nặng cũng không nên ăn đậu đen vì có thể làm bệnh nặng hơn. Ngoài ra người dị ứng với loại thực phẩm này cũng nên tránh sử dụng.

Nhiều người nuốt sống đỗ đen với hy vọng để chữa bệnh. Tuy nhiên đỗ đen khô rất cứng, nếu ăn sống dễ gây nguy hiểm như rối loạn tiêu hóa, gây đau dạ dày…

Chủ quan bỏ điều trị, 4 năm sau bệnh nhân mang khối u khổng lồ to như quả dưa hấu

Sau 4 năm bỏ điều trị, bệnh nhân lại tìm tới bác sĩ với khối u khổng lồ lên tới 40cm. Khối u khủng khiến các bác sĩ gặp nhiều khó khăn để đảo bảo an toàn cho bệnh nhân trong ca phẫu thuật.

TIN MỚI NHẤT