Đến tuổi về hưu, người khôn ngoan tránh xa 2 kiểu người, bớt để mắt tới 3 điều để sống bình yên

Sức khỏe 25/05/2023 15:27

Khi già đi, mọi người phải bắt đầu một cuộc sống khác sau khi nghỉ hưu. Đối với những người về hưu, lối sống mà họ lựa chọn sẽ quyết định chất lượng cuộc sống của họ trong những năm cuối đời.

Tránh xa 2 kiểu người này để bảo vệ chính mình

1. Người ích kỷ

Tất cả mọi người đều có chút ích kỷ, bạn giúp anh ta, nhưng anh ta không biết cách trả ơn bạn, và đôi khi anh ta còn khiến bạn bị tổn hại.

Sau khi về hưu, dù giàu có đến đâu, chúng ta cũng phải xa lánh người thân và bạn bè thuộc kiểu người ích kỷ này, bởi vì dù bạn có tốt với họ đến đâu, bạn vẫn sẽ chỉ là người để họ lợi dụng cho những lợi ích cá nhân.

Khi gặp những người như vậy, đừng quá tốt với họ. Khi đã nhìn thấu bản chất đối phương, hãy giữ khoảng cách với loại người này.

2. Người thân vay tiền nhưng không trả

Luôn có những người lười lao động, mượn danh nghĩa người thân mà vay tiền, bòn rút công sức của người khác. Vì nể tình thân, bạn có thể cho họ vay tiền, nhưng sẽ rất khó lấy lại. Họ sẽ cảm thấy vay được tiền là nhờ bản thân có uy tín, lợi dụng người khác rất dễ dàng.

Vì lợi ích của người thân của bạn, bạn đã cho anh ta vay tiền, nhưng sẽ rất khó để lấy lại. Họ sẽ cảm thấy vay tiền là có khả năng của bản thân, lợi dụng người khác và tự mãn.

Nếu đã nhận ra những người thân xấu tính đó, thì hãy giữ chắc túi tiền của bạn. Chúng ta cả đời làm lụng vất vả, dành dụm được chút tiền đã không dễ dàng, huống chi còn cho những người mang danh nghĩa người thân này vay mượn mà không biết khi nào trả lại?

Đừng lo lắng về 3 điều này 

1. Đừng lo lắng về những người không liên quan

Sau khi nghỉ hưu, hãy học cách dần dần thoát ra khỏi vòng tròn xã hội trước đây. Nếu đồng nghiệp cũ kể cho bạn nghe những chuyện tầm phào về người khác, hãy chỉ lắng nghe, không bình luận tùy tiện và không vướng vào những tranh chấp không đáng có.

Khi về hưu, bạn không còn tới nơi làm việc hàng ngày. Đó là nơi xung đột lợi ích chỉ dẫn đến rắc rối. Ngay cả khi chúng ta nghe những điều không hay về một số người xấu tính, cũng không nên quá quan tâm đến họ, hãy cứ coi như chuyện thoáng qua.

2. Không lo bao đồng ở nhà họ hàng, làng xóm

Những người già về hưu có rất nhiều thời gian rảnh rỗi. Hoạt động hàng ngày của họ thường là gặp gỡ, trò chuyện với họ hàng và hàng xóm và uống trà.

Nếu có người kể cho bạn nghe chuyện xô xát trong nhà người khác, chúng ta đều biết cả, thì đừng có truyền ra ngoài, hãy giả như không nghe thấy, cũng đừng tò mò, hỏi quá nhiều kẻo "vạ miệng".

Rốt cuộc, không ai muốn chuyện riêng trong gia đình bị lan truyền ra ngoài. Chúng ta hãy lo chuyện gia đình của mình và đừng nói đến chuyện xấu của người khác, nó sẽ chỉ mang lại cho chúng ta những rắc rối không cần thiết.

3. Bớt lo chuyện của con cái

Đến tuổi về hưu, người khôn ngoan tránh xa 2 kiểu người, bớt để mắt tới 3 điều để sống bình yên - Ảnh 1

Các con đều đã trưởng thành, lập gia đình và có gia đình riêng. Là cha mẹ, bạn không nên can thiệp quá nhiều vào chuyện của con mình.

Người già thường cho rằng, họ quan tâm và lo lắng cho con cháu là không sai. Nhưng ở vị trí của người trẻ, việc can thiệp sâu vào cuộc sống riêng tư là sự kiểm soát và gây ức chế.

Vì vậy, sau khi nghỉ hưu, người già chỉ cần chăm sóc bản thân thật tốt, thăm hỏi con cái trong chừng mức và sống một cuộc sống phong phú và thú vị của riêng mình. Đó mới là điều quan trọng nhất.

90.526 người Nhật sống thọ hơn 100 tuổi: Bí quyết không phải chăm tập thể dục

Số người trăm tuổi ở Nhật Bản đã tăng gấp 5 lần so với 2 thập kỷ trước. Điều này phần lớn nhờ vào những thói quen sống lành mạnh của người dân nước này.

TIN MỚI NHẤT