Đậu đen giàu chất dinh dưỡng nhưng uống nước đậu đen đúng cách còn giúp phụ nữ trẻ ra chục tuổi

Sức khỏe 15/04/2021 06:46

Đậu đen là một trong những loại đậu vô cùng quen thuộc của người Việt Nam bởi giàu giá trị dinh dưỡng. Thế nhưng, không chỉ có đậu đen mà nước từ loại hạt này cũng ‘thần kỳ’ không kém. Nhất là đối với phái đẹp.

Giống như nhiều loại đậu khác, đậu đen có một nguồn chất xơ, protein và vitamin B9 tuyệt vời. Trong hạt đậu đen còn chứa nhiều khoáng chất như protein, kali, magie, chất xơ,... Đặc biệt là các vitamin giúp cải thiện làn da vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, các dưỡng chất này còn rất tốt đối với người thừa cân hay béo phì.

Cũng vì lợi ích mà đậu đen đem lại cho cơ thể mà nhất là làn da nên sử dụng đậu đen hàng ngày sẽ rất tuyệt vời. Không chỉ thế nước từ hạt đậu đen còn ‘thần kỳ’ không kém, nếu uống hàng ngày còn giúp làm da trở nên hồng hào, làm chậm quá trình lão hóa, giúp giảm cân,... Do đó, mà nước đậu đen rất thích hợp cho phụ nữ sử dụng.

Thế nhưng, làm nước đậu đen ra sao và uống thế nào mới đúng thì không phải ai cũng biết.

Đậu đen giàu chất dinh dưỡng nhưng uống nước đậu đen đúng cách còn giúp phụ nữ trẻ ra chục tuổi - Ảnh 1
Uống hàng ngày còn giúp làm da trở nên hồng hào, làm chậm quá trình lão hóa, giúp giảm cân,... Ảnh minh họa: Internet

Cách làm nước đậu đen đúng cách

- Trước hết cần phải chuẩn bị các nguyên liệu, bao gồm 100g đậu đen, 50g đậu xanh, 50g đậu nành, 3 thìa cafe mật ong.

- Sau khi mua đậu về thì ngâm khoảng 5 phút trong nước muối cho sạch hết bụi bẩn (cả 3 loại luôn nhé). Bắc chảo lên bếp rồi cho toàn bộ số đậu vào rang, đảo đều với lửa to lúc đầu, sau đó hạ lửa nhỏ để đậu không cháy. Sau khi rang khoảng 15 phút thì kiểm tra xem đậu đã chín đều hay chưa bằng cách ăn thử 1-2 hạt.

- Khi đậu đã chín thì trút hết ra chén và để nguội. Sau đó, bắc tiếp 1 nồi nước 1 lít nước. Rồi từ từ cho phần đậu đã rang vào, nấu đến khi nước sôi và hạ lửa liu riu. Sau khi đun được khoảng 15-20 phút thì tắt bếp, lọc qua rây bỏ phần đậu đi, chỉ giữ lại phần nước.

- Cuối cùng chỉ việc thưởng thức phần nước đậu là được.

Uống nước đậu đen đúng cách để cho hiệu quả tốt nhất

- Trong mỗi lần sử dụng chỉ nên uống 250ml nước đậu là đủ. Trước khi uống nên cho 1 muỗng mật ong vào sẽ làm tăng thêm hiệu quả. Mỗi ngày nên uống 1 lần vào buổi sáng.

- Uống đều đặn mỗi ngày từ 1-2 tuần là sẽ thấy rõ công hiệu của nước đậu đen đem lại.

Một người phụ nữ suýt mất mạng vì nhổ răng khôn, bác sĩ chỉ ra những trường hợp nên và không nên nhổ

Răng khôn có thể gây nhiều biến chứng viêm nhiễm khi nhổ, đôi khi còn nguy hiểm đến tính mạng. Vậy những trước hợp nào nên và không nên nhổ răng khôn.

TIN MỚI NHẤT