Có một "bí mật bệnh tật" ẩn trong nếp nhăn, ai cũng cần biết để phòng tránh

Sức khỏe 18/07/2021 07:24

Nếp nhăn trên khuôn mặt cảnh báo bạn đang bị lão hóa và già đi. Trên thực tế, nếp nhăn cũng có thể cho bạn biết những bí mật về bệnh tật trong cơ thể.

Nếp nhăn giữa 2 lông mày - quá nhiu áp lực

Có một 'bí mật bệnh tật' ẩn trong nếp nhăn, ai cũng cần biết để phòng tránh - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Nếp nhăn giữa hai bên lông mày thường được gọi là nếp nhăn tức giận, khi chúng ta tập trung toàn tinh thần chìm đắm vào suy nghĩ hoặc tức giận, giữa mày sẽ xuất hiện nếp nhăn. Hơn nữa, nếu trong tình trạng căng thẳng hoặc áp lực quá nặng, nếp nhăn tức giận sẽ đi theo đó. Ngoài ra nếp nhăn giữa mày còn có thể là dấu hiệu của xoang mũi không tốt.

Giải pháp:

1. Ăn 5 đến 10 hạt hạnh nhân ngọt mỗi ngày, nó có thể giúp bạn cải thiện sự tập trung và giảm căng thẳng.

2. Thở bụng 10 lần vào ban đêm. Để cơ thể thư giãn tự nhiên, nằm càng thẳng càng tốt, nhắm mắt và thực hiện động tác thở bụng 10 lần. Động tác này có thể cải thiện đáng kể thể chất và tinh thần của bạn sau một ngày căng thẳng.

Nếp nhăn trên trán - Ngủ không ngon

Có một 'bí mật bệnh tật' ẩn trong nếp nhăn, ai cũng cần biết để phòng tránh - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Nếp nhăn trên trán là một tiêu chuẩn để kiểm tra chất lượng giấc ngủ của bạn. Y học Trung Quốc cho rằng sự xuất hiện của các đường nhăn trên trán là do thiếu ngủ trong thời gian dài.

Giải pháp:

1. Nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương lên gối và bạn sẽ có một đêm ngon giấc.

2. Chanh cũng có tác dụng làm dịu. Ngoài ra, các loại ngũ cốc như gạo và yến mạch có chứa serotonin có thể giúp cải thiện giấc ngủ và duy trì sự bình tĩnh .

Vết chân chim khóe mắt – Thận yếu

Trung y cho rằng vùng phản chiếu của thận con người trên khuôn mặt là bộ phận mà khóe mắt ngoài thông với tai, có vết chân chim sâu ở khóe mắt nên đã đến lúc phải cân nhắc, đang có vấn đề với thận.

Giải pháp:

Có một 'bí mật bệnh tật' ẩn trong nếp nhăn, ai cũng cần biết để phòng tránh - Ảnh 3

Ảnh minh họa

1. Bổ trong: Táo tàu bổ khí dưỡng huyết, long nhãn dưỡng huyết, kỷ tử dưỡng thận âm, óc chó bổ thận tráng dương, đậu phộng, hạt dẻ,… cũng là những món ăn vặt bổ dưỡng can thận, bổ huyết rất tốt cho sức khỏe.

2. Đắp ngoài: Sau khi xoa nóng hai lòng bàn tay, đặt lên thắt lưng cho đến khi cơ thể cảm thấy hơi nóng, có tác dụng bổ thận khí.

Nếp nhăn quanh môi - Gan và túi mật không tốt

Có một 'bí mật bệnh tật' ẩn trong nếp nhăn, ai cũng cần biết để phòng tránh - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng nếp nhăn ở bên phải của môi cho thấy gan và túi mật đang bị quá tải, trong khi nếp nhăn ở bên trái có thể là dấu hiệu của một vấn đề với lá lách.

Giải pháp:

1. Gan hoạt động mạnh nhất trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 giờ sáng, đây cũng là thời điểm gan giải độc. Nếu bạn không nghỉ ngơi đầy đủ trong khoảng thời gian này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe lá gan.

2. Thực phẩm tốt nhất để bồi bổ gan chắc chắn không phải là gan lợn như nhiều người vẫn nghĩ mà là gan gà, loại gan có tác dụng bổ gan mạnh hơn và có thể làm ấm bụng.

3. Giấm có vị chua, đi vào gan có tác dụng thanh nhiệt mát gan, giải độc, ức chế vi khuẩn. Mỗi ngày lấy 40 ml giấm, pha loãng với nước ấm rồi uống.

Nếp nhăn ở mũi – Cảnh báo tim đang có vấn đề

Cơ quan biểu hiện bằng nếp nhăn ở mũi là tim. Sống mũi xuất hiện nếp nhăn dày đặc có thể là nguyên nhân khiến tim bị quá tải.

Giải pháp:

1. Một chút rượu vang đỏ mỗi ngày. Để tăng cường chức năng tim, bạn có thể uống một lượng nhỏ rượu vang đỏ mỗi ngày, nó được mệnh danh là thức uống bổ tim tốt nhất.

2. Tăng cường bổ sung axit folic giúp kiểm soát huyết áp. Axit folic có trong các loại rau lá xanh, ngũ cốc, giúp tăng cường dinh dưỡng rất tốt cho những người bị đột quỵ và bệnh tim.

3. Tỷ lệ giữa chu vi vòng eo và chu vi vòng hông là chỉ số tốt nhất để đo nguy cơ mắc bệnh tim. Chia số vòng eo cho số vòng hông, nam không được cao hơn 0,9 và nữ không được cao hơn 0,85. Giá trị này càng cao thì nguy cơ mắc bệnh tim càng lớn.

Mối quan hệ giữa khuôn mặt và các cơ quan nội tạng

Có một 'bí mật bệnh tật' ẩn trong nếp nhăn, ai cũng cần biết để phòng tránh - Ảnh 5

Ảnh minh họa

1Nếp nhăn

Nếu các nếp nhăn trên trán tăng lên, có nghĩa là gan đang bị quá tải. Vì vậy, chúng ta phải bỏ thuốc lá, bỏ rượu bia, ăn ít mỡ động vật, uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày.

2Quầng thâm

Nếu mắt bạn thâm quầng, mắt mờ thì chứng tỏ thận khí quá nặng. Nhớ ăn ít muối, đường, dưa cà muối, ăn nhiều cà rốt và củ cải.

3Làn da

Nếu làn da của bạn gần đây trở nên xấu và má của bạn chuyển sang màu xám, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn đang thiếu oxy và phổi của bạn không hoạt động tốt. Tốt nhất bạn nên đi dạo và chạy bộ trong công viên, đồng thời bổ sung một số loại rau xanh để tăng cường bổ sung chất đạm thực vật, chất khoáng và chất xơ.

4Mũi đỏ

Khi thức dậy và thấy mũi mình bị đỏ thì hãy kiểm tra xem gần đây bạn có ăn quá nhiều đường hay không. Quá nhiều sô cô la và đồ ngọt sẽ hình thành các mạch máu đỏ trên đầu mũi, vì vậy bạn cũng có thể sử dụng các loại hạt, trái cây và sữa đậu nành thay vì sô cô la để ăn vặt. Nhưng nếu toàn bộ cánh mũi bị đỏ có nghĩa là tim đang hoạt động quá tải, bạn nên thư giãn, nghỉ ngơi và bỏ thuốc lá ngay lập tức, ăn ít thịt và đồ nhiều dầu mỡ.

5Môi sưng

Đôi khi môi sẽ sưng lên không thể giải thích được, nguyên nhân thường là do co thắt dạ dày.

Nguồn: Aboluowang 

 

Người dân Hà Nội sẽ được tiêm 2 mũi vaccine COVID-19 cùng loại

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, khi đủ vaccine COVID-19, thành phố sẽ triển khai đồng loạt trên toàn địa bàn. Người dân thành phố sẽ được tiêm 2 mũi vaccine cùng loại.

TIN MỚI NHẤT