Cấp tốc giảm cân cho mùa hè với 5 lời khuyên từ chuyên gia hàng đầu

Sức khỏe 06/06/2022 11:17

Các chuyên gia từ Slimming World đã chia sẻ những mẹo hay nhất để giảm cân trước mùa hè - đây là 5 mẹo dễ thực hiện để mọi người làm theo

Mùa hè đã đến, và ánh nắng mặt trời thì luôn mang đến cảm giác muốn được nhìn và cảm nhận những gì tốt nhất đến từ chính cơ thể chúng ta.

Có một số loại chế độ ăn kiêng và thói quen tập luyện khác nhau mà bạn có thể  thử, và nó có thể sẽ khiến bạn bất ngờ.

May mắn thay, Slimming World đã tổng hợp 5 mẹo giảm cân dễ dàng để bạn thực hiện có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình, bất kể đó là gì.

Chúng tôi cũng muốn chỉ ra rằng chúng tôi biết bạn sẽ trông tuyệt vời cho dù bạn ở kích thước nào, nhưng giảm béo là rất tốt cho sức khỏe của chúng ta và những lời khuyên này cũng có thể hữu ích cho việc giảm béo.

Hãy thay đổi những thói quen cũ kỹ của bạn

Cấp tốc giảm cân cho mùa hè với 5 lời khuyên từ chuyên gia hàng đầu - Ảnh 1

Tất cả chúng ta đều là những sinh vật có thói quen và có một thói quen có thể sẽ là một cứu cánh khi bạn bận rộn - bạn có nhiều khả năng sẽ tập thể dục thường xuyên hơn nếu bạn thực hiện nó vào cùng một thời điểm mỗi tuần, và việc nấu sẵn các món ăn cho cả tuần sẽ giúp bạn lên kế hoạch được tốt hơn cho một tuần mới.

Tuy nhiên, nghiên cứu từ Đại học Hertfordshire đã phát hiện ra rằng khi các thói quen trở nên quá cứng nhắc, chúng có thể hoạt động như mạng nhện, khiến chúng ta khó thay đổi thói quen, ngay cả khi chúng ta biết rằng nó không hữu ích.

Làm mới các thói quen trong mùa xuân có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu giảm cân với sự tập trung mới.

Carolyn Pallister, giám đốc chính sách dinh dưỡng và sức khỏe tại Slimming World, cho biết: “Tại Slimming World, chúng tôi hiểu sâu sắc về tâm lý đằng sau việc giảm cân thành công và các nhóm của chúng tôi đều mong muốn được hỗ trợ để xây dựng những thói quen mới lành mạnh xung quanh thực phẩm và hoạt động . Điều đó sẽ dễ dàng đạt được hơn rất nhiều khi bạn có sự hỗ trợ của một nhóm những người cùng chí hướng, những người quan tâm đến thành công của bạn ”.

Bỏ uống rượu

Cấp tốc giảm cân cho mùa hè với 5 lời khuyên từ chuyên gia hàng đầu - Ảnh 2

Không còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi ngoài trời vào một buổi chiều mùa xuân đầy nắng và thưởng thức đồ uống với bạn bè, tuy nhiên rượu có thể là một trở ngại thực sự nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

Lượng calo trong rượu thường cao hơn chúng ta nghĩ (một ly rượu lớn có nhiều calo như một chiếc bánh rán nhân mứt!), Nghiên cứu của Slimming World về tác động của rượu đối với cân nặng cho thấy rằng chỉ cần uống quá nhiều và uống đến 'điểm giới hạn' có thể khiến chúng ta uống và ăn nhiều hơn chúng ta dự định, và kết quả là có thể tác động rất lớn đến cân nặng của chúng ta.

Tin tốt là bằng cách thực hiện những thay đổi nhỏ đối với thói quen uống rượu của mình, bạn vẫn có thể thưởng thức rượu ở mức độ vừa phải và quản lý 'điểm giới hạn', cũng như kiểm soát quá trình giảm cân của mình.

Carolyn đã chỉ ra: “Xen kẽ đồ uống có cồn với nước ngọt, thêm nước soda vào rượu để tạo vị cay, chuyển sang máy trộn slimline hoặc chọn loại bia ít calo, đều có thể tạo ra sự khác biệt lớn.”

Đặt cho mình một mục tiêu

Cấp tốc giảm cân cho mùa hè với 5 lời khuyên từ chuyên gia hàng đầu - Ảnh 3

Nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn đặt cho mình một mục tiêu, bạn có nhiều khả năng đạt được nó hơn - và mục tiếu đó nên càng tham vọng càng tốt.

Một nghiên cứu trên 24.000 người gầy của Slimming World cho thấy những người gầy đã đặt mục tiêu cân nặng trong mơ đầy tham vọng đã giảm gần gấp đôi số cân nặng so với những người có mục tiêu khiêm tốn hơn.

“Đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng có thể giúp bạn hình dung những gì bạn có thể đạt được,” trưởng bộ phận nghiên cứu và khoa học của Slimming World, Tiến sĩ Jacquie Lavin cho biết.

Cô ấy cũng khuyên bạn nên đặt ra các 'mục tiêu nhỏ' mà các thành viên của Slimming World được khuyến khích thực hiện mỗi tuần, cho dù đó là giảm vài cân, đi dạo vào giờ ăn trưa hay nấu ăn với các nguyên liệu tươi mới.

“Mục tiêu lớn của bạn là đích đến của bạn, mục tiêu nhỏ là những cột mốc quan trọng trong suốt chặng đường. Mỗi khi bạn đạt được một điều đó, nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác đã đạt được thành tựu và thúc đẩy bạn tiến lên bước tiếp theo. ”

Thay đổi những gì bạn ăn trong nhà bếp

Cấp tốc giảm cân cho mùa hè với 5 lời khuyên từ chuyên gia hàng đầu - Ảnh 4

Hãy tìm ra Jamie Oliver bên trong bạn và nấu các bữa ăn từ những bước đầu với các nguyên liệu lành mạnh theo mùa như măng tây, rau xanh và khoai tây tưới, hoặc tìm hiểu món nướng và nướng thịt nạc, cá và rau.

Và hãy nhớ, giảm cân không có nghĩa là nhịn đói. Một nghiên cứu của Đại học Leeds cho thấy rằng ăn một chế độ ăn kiêng dựa trên thực phẩm giàu năng lượng thấp - thực phẩm chứa ít calo hơn mỗi gam như trái cây tươi và rau, thịt nạc và thịt gia cầm, mì ống, gạo và ngũ cốc - có hiệu quả hơn để giảm cân so với cách đếm calo truyền thống.

Trên thực tế, một nhóm phụ nữ tuân theo kế hoạch ăn kiêng ít năng lượng của Slimming World trong 14 tuần đã giảm được hơn 12lb so với chỉ hơn 7lb trong một nhóm áp dụng kế hoạch ăn kiêng có tính calo. Bạn có thể tìm thấy các ý tưởng công thức làm đầy ngon miệng dựa trên các loại thực phẩm có mật độ năng lượng thấp.

Hãy cố gắng hít thở không khí trong lành

Cấp tốc giảm cân cho mùa hè với 5 lời khuyên từ chuyên gia hàng đầu - Ảnh 5

Tận dụng tối đa những khoảng thời gian mà ban ngày dài hơn và thời tiết ấm hơn để ra ngoài, rèn luyện sức khỏe trong không khí trong lành.

Một nghiên cứu từ Đại học Exeter chỉ ra rằng so với tập luyện trong nhà, tập thể dục trong môi trường tự nhiên có liên quan đến cảm giác hạnh phúc và khiến bạn siêng năng, cũng như tăng mức năng lượng.

Những người tập thể dục ngoài trời cũng cho biết họ thích thú và hài lòng hơn từ việc tập luyện của họ và cảm thấy có xu hướng duy trì nó hơn, ngoài ra bạn sẽ có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng mức vitamin D.

Cho dù bạn là một người mới bắt đầu tập thể dục hoàn chỉnh hay đã là một người hâm mộ việc thể dục, có rất nhiều hoạt động mà bạn có thể tận hưởng ngoài trời vào mùa xuân này, từ dắt chó đi dạo đến đạp xe cho gia đình và chạy bộ trong công viên.

Theo Mirror

Chuyên gia về sức khoẻ chia sẻ nguyên nhân của những loại mùi cơ thể phổ biến và cách điều trị

Một chuyên gia sức khỏe đã trình bày chi tiết những mùi cơ thể phổ biến nhất mà nhiều người trong chúng ta phải đối mặt hàng ngày - cũng như nguyên nhân gây ra chúng và cách chúng ta có thể giữ cơ thể thơm tho lâu hơn.

TIN MỚI NHẤT