Bệnh viện Bạch Mai cử đoàn cán bộ tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

Sức khỏe 28/07/2020 15:12

Trưa 28/7, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, vào lúc 15h chiều cùng ngày một đoàn công tác của bệnh viện gồm 4 người sẽ tiếp tục đi vào Đà Nẵng để hỗ trợ địa phương này phòng, chống dịch Covid-19.

Dựa trên căn cứ Quyết định số 1027/QĐ-BYT ngày 28/08/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của bệnh viện Bạch Mai; Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế về việc yêu cầu phối hợp công tác phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng; Xét tình hình công tác của Bệnh viện và đề nghị của Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện, ngày 26/7, giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ký quyết định cử đoàn cán bộ tham gia Phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng gồm 11 người. Trưởng đoàn là GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - giám đốc bệnh viện và các thành viên là lãnh đạo các khoa, phòng ban.

Đoàn công tắc bắt đầu làm việc tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 27/7/2020 và có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Bệnh viện Bạch Mai cử đoàn cán bộ tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng - Ảnh 1

Bệnh viện Bạch Mai từng có những ca nhiễm Covid-19

Trưa 28/7, một đại diện cho biết, ngay sau khi có quyết định, đoàn công tác gồm 11 người đã lên đường: "Ngay hôm trước có 11 người đi theo đoàn, sau đó 4 người về. Đến 15h hôm nay đoàn công tác tăng cường 4 người trở lại", vị đại diện bệnh viện Bạch Mai xác nhận.

Hỗ trợ Đà Nẵng xét nghiệm nhanh, truy vết, điều trị bệnh nhân

Trước đó, kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 27/7/2020 về phòng, chống dịch COVID-19 có nêu rõ; Trong mấy ngày qua, dịch bệnh đã có diễn biến phức tạp tại Thành phố Đà Nẵng.

Báo cáo tại cuộc họp, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay, kết quả phân tích nguồn gen của virus từ các bệnh nhân cho thấy đây là chủng virus mới xuất hiện ở Việt Nam (trước đây Việt Nam đã phát hiện ra 5 chủng virus SARS-CoV-2 khác nhau). Chủng này có đặc tính lây lan nhanh hơn so với các chủng trước đây đã ghi nhận. Tuy nhiên, chưa có căn cứ xác định độc lực của virus này tăng lên so với các chủng trước.

Chủng virus được ghi nhận có độc lực cao, khả năng lây lan nhanh; nguy cơ lây lan dịch bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, các quận Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn thuộc Thành phố Đà Nẵng là rất cao và xuất hiện nguy cơ lây lan dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Bộ Y tế chỉ đạo và tăng cường lực lượng, phương tiện, vật tư… hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng xét nghiệm nhanh, truy vết, điều trị các bệnh nhân, không để xảy ra trường hợp tử vong; lưu ý bảo đảm an toàn cho đội ngũ cán bộ y tế và các lực lượng chức năng, kể cả phóng viên tác nghiệp về phòng, chống dịch. Bộ Y tế chỉ đạo Thành phố Đà Nẵng thành lập bệnh viện dã chiến và sử dụng thêm một số cơ sở điều trị ở Huế, Quảng Nam đáp ứng kịp thời yêu cầu điều trị khi dịch bùng phát.

Nếu không tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, bạn vẫn có thể gián tiếp nhiễm COVID-19 thông qua 2 con đường này

Phần lớn bệnh nhân phát tán mầm bệnh cho người khác qua tiếp xúc trực tiếp, thông qua nước bọt, dịch tiết hô hấp hoặc các giọt bắn. Tuy nhiên, đó vẫn không phải là con đường lây truyền bệnh duy nhất.

TIN MỚI NHẤT