6 việc cần phải làm trước tuổi trung niên để ngăn ngừa bệnh tật

Sức khỏe 04/05/2021 23:20

Tuổi trung niên là thời điểm nhạy cảm của sức khỏe, được coi là "thập kỷ đầm lầy" của đời người. Nếu sớm làm những việc này thì mới tránh được nguy cơ rủi ro cho tương lai.

Chúng ta đều biết rằng, sức khỏe và tuổi thọ tỷ lệ thuận với nhau, chỉ cần cơ thể khỏe mạnh thì tuổi thọ đương nhiên sẽ được kéo dài. Ngược lại, tuổi thọ cũng sẽ bị giảm sút đối với những người thường xuyên duy trì các thói quen xấu, mắc các bệnh về tim mạch… đều là những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Về vấn đề này, theo các bác sĩ trên kênh Bác sĩ Gia đình (TQ), mỗi người phải hình thành thói quen sống tốt để giảm thiểu bệnh tật phát sinh. Người trung niên nên duy trì những thói quen tốt để giữ sức khỏe và tuổi thọ

6 việc cần phải làm trước tuổi trung niên để ngăn ngừa bệnh tật - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Không ăn uống quá mức

Sau tuổi 40, hoạt động của các cơ quan khác nhau trong cơ thể con người sẽ suy giảm dần, đặc biệt là chức năng tiêu hóa cũng suy giảm. Do vậy, trong giai đoạn này, bạn phải chú ý đến thói quen ăn uống của bản thân, không nên ăn uống quá mức.

6 việc cần phải làm trước tuổi trung niên để ngăn ngừa bệnh tật - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Đồng thời cần phải thay đổi thói quen xấu như ăn nhiều thịt, uống rượu. Trong thói quen ăn uống hàng ngày nên ăn chậm nhai kỹ, thức ăn mềm, nhẹ, thanh đạm, duy trì khẩu phần và chế độ ăn uống hợp lý, cân đối dinh dưỡng, ăn nhiều rau quả để thúc đẩy nhu động ruột và giảm gánh nặng cho đường ruột và dạ dày.

Duy trì tâm trạng vui vẻ

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta tất nhiên không thể tránh khỏi việc gặp phải những chuyện không vui trong cuộc sống hoặc công việc. Vì vậy, bạn cần rèn cho mình khả năng quản lý tâm trạng tốt, phải kiềm chế cảm xúc và cố gắng bớt nóng giận.

Người thường xuyên tức giận sẽ không có lợi cho sự ổn định của huyết áp mà còn thúc đẩy nhịp thở nhanh hơn và tạo ra gánh nặng cho phổi của bạn cũng tăng lên.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử

Với sự gia tăng ngày càng phổ biến và đa dạng của các sản phẩm điện tử, nhiều người không thoát khỏi sự cám dỗ khi cầm trên tay chiếc điện thoại với nhiều chức năng, từ đó có thể tạo thói quen thường xuyên mê game, xem tin tức hay giải trí quá lâu, rất có hại cho sức khỏe.

6 việc cần phải làm trước tuổi trung niên để ngăn ngừa bệnh tật - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Việc sử dụng các sản phẩm điện tử gây hại cho cả thể chất và tinh thần, tốt nhất bạn nên hạn chế dùng để giải phóng đầu óc và giảm bức xạ vào cơ thể.

Uống nhiều nước

Nước là nguồn sống của cơ thể con người, đảm bảo đủ nước trong cơ thể có thể thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc trong cơ thể, ngoài ra bạn cũng có thể hình thành thói quen uống trà, bởi trong trà có chứa nhiều polyphenol, sử dụng thường xuyên có thể làm giảm đáng kể bệnh tim, giảm các nguy cơ mắc bệnh khác, đồng thời còn rất có ích cho việc trì hoãn sự lão hóa.

Giảm cân

Béo phì không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc của bản thân mà còn tiềm ẩn những mối nguy hại rất lớn đến sức khỏe và sự an toàn của bạn.

Do đó, bất kỳ ai bước vào tuổi trung niên cũng cần phải kiểm soát được cân nặng của bản thân và có dũng khí giảm cân nghiêm túc.

6 việc cần phải làm trước tuổi trung niên để ngăn ngừa bệnh tật - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Để làm được việc này, bạn không chỉ phải kiểm soát lượng thức ăn mà còn cần phải chăm chỉ luyện tập thể dục.

Nếu bạn bị thừa cân, hãy sớm lập kế hoạch và nghiêm khắc áp dụng kế hoạch giảm cân của riêng bạn để hoàn thành việc giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Chú ý vệ sinh

Rất nhiều bệnh do vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, vì vậy để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh thì bạn cần phải chú ý vệ sinh cá nhân, ngoài ra phải vệ sinh môi trường sống tại chỗ để cắt đứt đường vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Chú ý giữ vệ sinh cơ thể và môi trường sống để tạo cho cơ thể chúng ta một điều kiện sống tốt và giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh tật.

Cả nam giới và phụ nữ muốn khỏe mạnh đều phải bắt đầu từ bản thân, phát triển lối sống tốt, loại bỏ một số thói quen xấu, siêng năng tập thể dục, tăng cường thể chất thì bệnh tật sẽ tự nhiên không xâm nhập vào cơ thể bạn và từ đó, sức khỏe, tuổi thọ sẽ tăng lên.

Trước khi đi ngủ nên làm những điều nhỏ dưới đây để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần luôn sảng khoái mỗi khi thức dậy.

Trước khi đi ngủ nên làm những điều nhỏ dưới đây để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần luôn sảng khoái mỗi khi thức dậy.

TIN MỚI NHẤT