5 dấu hiệu của người sắp có kinh nguyệt

Sức khỏe 07/06/2021 06:27

Kinh nguyệt xuất hiện mỗi tháng 1 lần và theo các chuyên gia có đến hơn 80% nữ giới sẽ có một số biểu hiện, dấu hiệu của hiện tượng này.

Bị đau bụng dưới là dấu hiệu chị em sắp đến kỳ kinh nguyệt

Một số chị em khi chuẩn bị đến ngày đèn đỏ thường phải trải qua những cơn đau bụng kinh dữ dội. Tình trạng này có thể tác động trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần của phái đẹp.

5 dấu hiệu của người sắp có kinh nguyệt - Ảnh 1Ảnh minh họa

Những cơn đau bụng kinh này đa phần sẽ xuất hiện trước chu kì kinh nguyệt khoảng từ 1 -2 ngày và không rõ ràng. Các chị em sẽ có triệu chứng đau râm ran ở vùng bụng dưới.

Nếu như những cơn đau này kéo dài dai dẳng và dữ dội thì các nàng nên đến bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa khám ngay. Bởi đó có thể là dấu hiệu của một căn bệnh phụ khoa nào đó.

Đau bụng, đau lưng

Dấu hiệu có kinh trước 1 tuần là sau quá trình rụng trứng, tử cung cần co bóp để đẩy máu ra ngoài, chính vì thế mà một số chị em sẽ cảm thấy đau râm ran vùng bụng, thậm chí có khi đau quặn. Triệu chứng có kinh này bao gồm các cơn đau thắt lúc âm ỉ có khi dữ dội khiến cơ thể kiệt sức khi phải “chiến đấu” với những cơn đau.

Trước và trong kỳ kinh nguyệt, sự thay đổi nội tiết tố prostaglandin hoặc do dư thừa prostaglandin khiến tử cung co thắt mạnh nên ảnh hưởng đến lưng. Tuy nhiên, chị em cũng không cần quá lo lắng vì triệu chứng này sẽ giảm và hết hẳn khi ngày đèn đỏ qua đi.

Đau tức ngực là dấu hiệu sắp có kinh nguyệt

Một dấu hiệu trước khi có kinh nguyệt mà rất nhiều bạn nữ gặp phải đó là hiện tượng đau tức ngực. Trước khi bước vào chu kì kinh nguyệt khoảng 1 tuần nữ giới sẽ có biểu hiện ngực căng lên và đau tức.

5 dấu hiệu của người sắp có kinh nguyệt - Ảnh 2Ảnh minh họa

Nếu như quan sát kĩ, các nàng có thể nhận thấy rằng kích thước của vòng 1 có biểu hiện tăng lên, cứng hơn bình thường và khi chạm vào cảm thấy đau tức. Đây là một dấu hiệu chuẩn bị có kinh nguyệt hết sức bình thường ở nữ giới.

Khí hư ra nhiều dấu hiệu sắp có kinh nguyệt

Khí hư là dịch tiết ra ở âm đạo của người phụ nữ. Nó có chức năng chính là giữ ấm và ngăn chặn sự tấn công của các loại vi khuẩn virus vào âm đạo.

Thông thường, khoảng một tuần trước mỗi kì kinh nguyệt khí hư từ âm đạo tiết ra sẽ tăng lên đáng kể; vì thế chị em phụ nữ sẽ cảm thấy âm đạo nóng ẩm hơn bình thường rất nhiều.

5 dấu hiệu của người sắp có kinh nguyệt - Ảnh 3Ảnh minh họa

Các nàng có thể nhận biết sắp đến ngày đèn đỏ hay chưa dựa theo sự thay đổi về số lượng khí hư tiết ra từ âm đạo. Bên cạnh đó, nếu quan sát thấy khí hư có màu lạ như màu vàng, nâu, xanh… và xuất hiện tình trạng khí hư có mùi hôi khó chịu thì các nàng nên đi khám ngay để phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể xảy ra.

Mệt mỏi, đau đầu

Trước ngày “đèn đỏ” hormone trong cơ thể đột ngột tăng cao kèm theo sự bủa vây của những cơn đau khi rụng trứng khiến chị em cạn kiệt năng lượng nên cơ thể rất dễ bị mệt mỏi và tâm trạng không thể ổn định. Chị em nên dành thời gian nghỉ ngơi và có một chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo sức khỏe để bước vào những ngày hành kinh.

5 dấu hiệu của người sắp có kinh nguyệt - Ảnh 4Ảnh minh họa

Ngoài ra, việc bổ sung các vitamin, khoáng chất cũng rất quan trọng. Đặc biệt là bổ sung sắt, vì khi đến ngày “đèn đỏ” cơ thể sẽ bị mất một lượng máu khá lớn, dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Thiếu sắt làm giảm khả năng tái tạo hồng cầu máu, lượng oxy dự trữ cho cơ thể không đủ,…dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Chuyên gia chỉ ra những biện pháp giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng hiệu quả

Nếu bạn gặp phải các vấn đề về tâm lý trong thời gian dài, hãy đến gặp các chuyên gia y tế để được tư vấn.

TIN MỚI NHẤT