Cậu bé 12 tuổi dạ dày sưng to, khối u phát triển bằng quả trứng vì ăn món ‘sở trường’ suốt 2 năm

Sức khỏe 07/06/2021 05:54

Ung thư căn bệnh chết người không bỏ sót một ai, trường hợp của cậu bé 12 tuổi dưới đây chính là minh chứng hết sức rõ ràng. Đừng nghĩ thói quen ăn uống của bạn không gây hại gì đến sức khỏe nhé.

Cậu bé 12 tuổi mang khối u bằng quả trứng trong dạ dày

Cậu bé tên là Hiểu Minh, 12 tuổi, ở Ninh Ba, Trung Quốc. Được người nhà đưa đến bệnh viện địa phương điều trị khi đau bụng suốt một tuần, mỗi ngày đi vệ sinh đến 3-4, đặc biệt là phân có màu đen.

Đến khi mẹ của cháu đưa đến bệnh viện thì sức khỏe cũng rất yếu, mặt mày tái xanh. Tiếp nhận trường hợp này các bác sĩ nhanh chóng đưa cậu đi xét nghiệm máu và nhận thấy nồng độ huyết sắc tố của Hiểu Minh chỉ là 70g/L, cần được truyền máu ngay lập tức. Tiếp tục họ đưa cậu bé đi nội soi dạ để kiểm tra thêm thì phát hiện có một khối u to bằng quả trứng đang phát triển trong dạ dày của Hiểu Minh.

Cậu bé 12 tuổi dạ dày sưng to, khối u phát triển bằng quả trứng vì ăn món ‘sở trường’ suốt 2 năm - Ảnh 1
Cậu bé may mắn được chữa trị vì khối u lành tính (Ảnh minh họa: Internet)

Ngay lập tức các y bác sĩ tiến hành chuyển viện cho cháu đến một bệnh viện lớn hơn để làm các xét nghiệm sàng lọc. Rất may mắn là khối u của cháu bé là lành tính và có cơ hội để chữa khỏi nếu được điều trị theo phác đồ.

Sau đó, các bác sĩ đã sắp xếp để phẫu thuật tách bỏ khối u cho Hiểu Minh. Cuộc phẫu thuật kéo dài 2 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã bóc tách thành công khối u có kích thước khoảng 7x7cm. Mẫu khối u được đánh giá là tổn thương tăng sản dạ dày. Dưới sự chăm sóc tỉ mỉ của đội ngũ y bác sĩ, Hiểu Minh đã được xuất viện suôn sẻ sau 5 ngày nhập viện.

Nguyên nhân khiến cậu bé gặp phải trường hợp trên

Sau ca phẫu thuật thập tử nhất sinh các bác sĩ đã hỏi về chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của mẹ Hiểu Minh thì được biết, từ 2 năm trở lại đây do bận rộn với việc kinh doanh và chăm sóc cho đứa em mới chào đời nên gia đình không còn thời gian để nấu ăn cho con. Mỗi ngày họ thường cho con tiền và ra ngoài ăn những món con thích. Trong đó có các món cay như: mì cay, que cay, da heo chiên sốt, lẩu ăn liền cay…

Cậu bé 12 tuổi dạ dày sưng to, khối u phát triển bằng quả trứng vì ăn món ‘sở trường’ suốt 2 năm - Ảnh 2
Món ăn cay chính là thủ phạm hàng đầu của các căn bệnh ung thư nguy hiểm (Ảnh minh họa: Internet)

Khi nghe đến đây các bác sĩ đã bắt đầu hiểu ra lí do, đó chính là những món cay mà Hiểu Minh hay ăn là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh quái ác này. Bác sĩ còn cho biết thêm, hầu như các món cay đều là nguồn gốc gây nên nhiều bệnh ung thư, trong đó có ung thư ruột và ung thư dạ dày là 2 căn bệnh điển hình nhất.

Vì vậy, muốn không mắc bệnh thì chế độ dinh dưỡng hợp lí là điều rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Mỗi gia đình cần phải xây dựng một chế độ hợp lí nhất có thể. Nên tránh xa các món ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ để nói không với bệnh nguy hiểm.

Phụ nữ 30 tuổi mắc phải 8 triệu chứng này thì cảnh báo cơ thể đang lão hóa nhanh chóng, tuổi thọ suy giảm

Lão hóa là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Lão hóa âm thầm tấn công cơ thể mỗi ngày với những dấu hiệu rất bình thường mà hầu như không ai để ý.

TIN MỚI NHẤT