5 thói quen xấu khiến "đôi gò bồng đào" của phụ nữ dễ bị chảy xệ, tăng nguy cơ viêm nhiễm: Tiếc rằng nhiều người vẫn làm hàng ngày

Sức khỏe 06/06/2021 09:34

Ngực là bộ phận quan trọng và nhạy cảm nhưng nhiều phụ nữ thường bỏ quên hoặc không chăm sóc đúng cách, chưa kể còn gây bệnh nếu phạm 5 thói quen sau.

"Vòng 1" không chỉ là vùng trọng yếu của sức khỏe mà còn là điểm nhấn thu hút, thể hiện sự quyến rũ của phụ nữ. Tuy nhiên, chúng lại là bộ phận khá yếu ớt và dễ tổn thương, cần phải được chăm sóc cẩn thận để ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, nhăn nheo và chảy xệ trước tuổi.

Để có "vòng 1" quyến rũ thì phụ nữ nhất định phải bảo vệ và chăm sóc chúng cẩn thận.

Chính vì lý do trên nên khá nhiều chị em đã và đang thực hiện nhiều cách để chăm sóc sức khỏe ngực, từ chăm tập luyện cho đến ăn uống đầy đủ, dùng thuốc bổ đều có cả… Thế nhưng, đôi khi chúng ta vẫn vô tình phạm phải những thói quen gây hại cho ngực mà không hề hay biết, theo thời gian sẽ làm xuống cấp hoặc sinh bệnh.

Vậy những thói quen xấu nào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ của "đôi gò bồng đào"? Dưới đây là 5 thói quen khiến ngực chảy xệ sớm:

- Mặc áo ngực sai kích cỡ

- Cạo lông ở vùng ngực

- Thức quá khuya

- Nằm sấp khi ngủ

- Tắm nước quá nóng

Cụ thể như sau:

1. Mặc áo ngực sai kích cỡ

Theo nhiều khảo sát cho thấy, hầu như chỉ có 25% phụ nữ trên thế giới đang mặc áo ngực đúng kích cỡ. Nhìn chung, bạn không nên xuề xòa trong khâu mua nội y bởi nếu mặc sai kích thước sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc, gây tác động đến cả sức khỏe lẫn nhan sắc.

Nếu mặc áo ngực quá chật thì "vòng 1" sẽ luôn trong tình trạng bị ép chặt, không thể mở rộng hoàn toàn nên ảnh hưởng đến mô phổi, làm giảm lượng không khí cung cấp cho cơ thể và gây chứng thiếu oxy lên não. Chưa kể việc này cũng cản trở quá trình lưu thông máu, khiến máu bị ứ đọng dưới vú và gây đau.

Mặc áo ngực sai kích cỡ sẽ gây tác hại không nhỏ đến "núi đôi", làm ảnh hưởng tới ngoại hình.

Thêm vào đó, mặc áo ngực quá rộng có thể khiến dây chằng và da ở "vòng 1" dễ bị căng ra, gây chảy xệ và không cố định được khuôn ngực đẹp. Theo thời gian sẽ làm ảnh hưởng đến kích thước, hình dạng và vẻ ngoài của ngực.

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết bạn đang mặc áo ngực sai kích cỡ:

- Dây đai quá chật khiến phần lưng bị bó sát hoặc rộng đến mức rớt khỏi vai.

- Phần nối giữa hai cúp ngực không nằm phẳng sát với ngực.

- Áo ngực siết quá chặt khiến bạn thấy khó thở, đau ngực, đau lưng.

- Đưa tay lên quá đầu sẽ thấy áo ngực có chiều hướng tuột ra khỏi ngực.

2. Thức quá khuya

Thức khuya hiện là một trong những thói quen phổ biến của mọi người, bởi vì cả ngày làm việc vất vả nên chỉ có thời gian vào buổi tối. Rất nhiều phụ nữ đều thích chơi game, lướt web, làm việc hay xem phim… vào buổi tối nên vô tình kéo dài thời gian giải trí đến nửa đêm.

Theo các chuyên gia khẳng định, thức khuya chẳng khác nào "liều thuốc độc" cho cơ thể. Với phụ nữ nói riêng, thói quen này sẽ khiến da dẻ xuống cấp và phá vỡ sự cân bằng của hormone trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ở ngực.

Thức khuya vừa ảnh hưởng sức khỏe mà còn tác động tiêu cực đến vùng ngực của phụ nữ.

Thêm vào đó, y học Trung Quốc cũng cho rằng "vòng 1" thuộc về kinh tuyến gan nên khi thức khuya, gan sẽ không thể bài độc và chặn đường kinh tuyến vú, ảnh hưởng sức khỏe ngực về lâu dài. Thế nên chị em cần phải tập thói quen đi ngủ sớm để không ảnh hưởng đến cơ thể.

3. Tẩy lông ở vùng ngực

Khác với phái nam, hầu như phụ nữ luôn muốn tẩy lông toàn cơ thể để tăng vẻ đẹp của bản thân. Thế nhưng, ngực là một khu vực nhạy cảm nên nếu tẩy lông ở vùng này sẽ gây kích ứng da, viêm và nhiễm trùng. Trong một số trường hợp còn làm lông mọc ngược và viêm lỗ chân lông.

Nhìn chung, bạn không nên tự tẩy lông ở vùng ngực một cách tùy tiện mà hãy đến bác sĩ da liễu để được tư vấn. Nếu tự ý thực hiện những phương pháp phản khoa học, bạn có thể phải đối mặt với những hệ lụy như viêm nhiễm, nhiễm trùng hoặc khiến lông mọc lại đen và dày hơn trước.

4. Nằm sấp khi ngủ

Nhiều phụ nữ hay có thói quen nằm sấp khi ngủ, một phần là vì sở thích hoặc do ngủ tại văn phòng nên không có điều kiện ngủ đúng tư thế. Tuy nhiên nếu nằm sấp như vậy trong thời gian dài, ngực sẽ bị lão hóa sớm và khiến da vùng này trở nên lỏng lẻo, ảnh hưởng đến mức độ lưu thông máu rồi tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Cần hạn chế nằm sấp khi ngủ nếu chị em không muốn ngực bị nhỏ lại.

Thêm vào đó, ngủ ở tư thế này cũng gây áp lực lên tim và phổi và tác động tới quá trình hô hấp. Phụ nữ hãy cố gắng nằm ngửa hoặc hơi nghiêng để bảo vệ ngực và giữ chúng luôn khỏe mạnh. Trong trường hợp phải nằm sấp, bạn nên đặt chăn hoặc gối phía dưới ngực để hỗ trợ nâng đỡ, giảm áp lực.

5. Tắm nước quá nóng

Sau một ngày làm việc vất vả, ai cũng muốn được ngâm mình trong bồn tắm nước nóng để thư giãn cơ thể và giải tỏa stress. Thế nhưng, đây lại là một trong những thói quen tai hại gây ảnh hưởng đến kích cỡ "vòng 1" mà không phải ai cũng biết.

Cụ thể, ngực được cấu tạo bởi các mô mỡ dày, kích thước ngực càng lớn thì những mô mỡ này lại càng dày để giúp cho "núi đôi" luôn tròn trịa, mềm mại. Tuy nhiên, nếu thường xuyên tắm nước quá nóng và quá lâu sẽ khiến lượng mỡ này giảm đi, làm ngực nhăn nheo và mất đi độ căng tròn vốn có. Hãy tắm ở nhiệt độ vừa phải để vừa giúp cơ thể thư giãn mà không lo "vòng 1" kém săn chắc.

Phụ nữ cần làm những gì để nâng cao sức khỏe "núi đôi"?

- Bảo đảm luôn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ăn các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh, protein và chất xơ.

- Tránh hút thuốc và uống quá nhiều loại nước chứa caffeine, hạn chế ăn thực phẩm cay hoặc có chứa chất kích thích.

- Cần làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, nên thường xuyên vận động thể dục thể thao nhiều hơn để tăng cường thể lực, phòng chống bệnh tật.

- Nên đi khám sức khỏe định kỳ mỗi năm/lần để khám kiểm tra ngực, ngăn ngừa ung thư sớm.

- Nên dùng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng khi ra đường để chăm sóc "vòng 1", giúp vùng này mềm mại và săn chắc hơn.

4 bài tập tăng vòng 1 căng tròn đẫy đà ai cũng mê 

Để có khuôn ngực nảy nở, tròn đầy, khiến nam giới bị thu hút thì bạn hãy áp dụng ngay 4 bài tập tăng vòng 1 sau đây nhé!

TIN MỚI NHẤT