4 vấn đề sức khỏe bạn sẽ gặp phải khi viêm gan B chuyển biến thành ung thư gan

Sức khỏe 20/04/2021 07:26

Người đã mắc bệnh viêm gan B thường có nguy cơ cao tiến triển thành ung thư gan nên hãy chủ động phòng tránh bệnh ngay từ bây giờ nhé!

Khi điều kiện sống ngày càng phát triển hơn thì xung quanh chúng ta lại tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về bệnh tật. Các bệnh về gan cũng xuất hiện nhiều hơn, nhưng gan lại là cơ quan giải độc của cơ thể nên khi nó gặp vấn đề thì chắc chắn sức khỏe của bạn cũng sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ. Một số bệnh về gan có thể kể đến là viêm gan B, viêm gan C... và sau đó chúng có thể chuyển thành ung thư gan.

Nếu bệnh viêm gan B chuyển biến thành ung thư gan sẽ có một số triệu chứng khác thường xuất hiện, mong rằng bạn không có bất kỳ dấu hiệu nào sau đây.

1. Sút cân liên tục

Tình trạng sút cân không rõ lý do được xem là một dấu hiệu điển hình của bệnh ung thư gan. Với những người mắc bệnh viêm gan B, nếu tiếp tục sút cân thì đây có thể là tiền đề cho quá trình chuyển biến từ viêm gan B thành ung thư gan.

Lúc này, bạn cần chủ động đi khám ngay để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề mà mình đang gặp phải. Từ viêm gan B đến ung thư gan có khi phải mất từ 15 - 20 năm, nhưng trong một số trường hợp thì bệnh vẫn có thể phát triển sớm hơn.

4 vấn đề sức khỏe bạn sẽ gặp phải khi viêm gan B chuyển biến thành ung thư gan - Ảnh 1

2. Đau ở một số vùng gần cơ quan gan

Khi bị đau ở vùng gan, một số người sẽ nghĩ ngay đến việc mình có nguy cơ mắc ung thư gan, thực tế thì bệnh ung thư gan không hề bị đau cho đến giai đoạn giữa và cuối. Ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư gan sẽ có một số cơn đau ở vai hoặc vùng thắt lưng. Nếu bệnh nhân viêm gan B có những cơn đau tương tự thì tốt nhất nên cảnh giác ngay.

4 vấn đề sức khỏe bạn sẽ gặp phải khi viêm gan B chuyển biến thành ung thư gan - Ảnh 2

3. Chán ăn, trướng bụng sau bữa ăn

Người bị viêm gan B thường không có cảm giác thèm ăn do bụng dễ bị trướng, đầy hơi sau khi ăn. Những triệu chứng về đường tiêu hóa rõ ràng này cũng có thể liên quan đến các bệnh về dạ dày. Thực tế thì đây cũng là dấu hiệu ngầm cảnh báo bệnh viêm gan B có thể đã chuyển biến thành ung thư gan nên cách tốt nhất là bạn nên đến bệnh viện để khám sớm.

4 vấn đề sức khỏe bạn sẽ gặp phải khi viêm gan B chuyển biến thành ung thư gan - Ảnh 3

4. Da mặt vàng

Một số bệnh nhân bị viêm gan B có thể gặp phải triệu chứng vàng da trên mặt, đi kèm là những nốt ruồi nhện xuất hiện ở mặt, cổ hoặc tay. Thậm chí, có những người còn nổi cả sọc dọc trên móng tay. Đừng chủ quan bỏ qua dấu hiệu này nếu không muốn bệnh chuyển biến thành ung thư gan lúc nào không hay.

4 vấn đề sức khỏe bạn sẽ gặp phải khi viêm gan B chuyển biến thành ung thư gan - Ảnh 4

Đoán tuổi thọ thông qua việc uống nước: Nếu mỗi lần uống nước đều đối mặt với 5 tín hiệu bất thường này, hãy đi kiểm tra càng sớm càng tốt

Thông thường, việc uống nước đúng cách sẽ có lợi cho cơ thể của bạn. Nhưng nếu sau khi uống, bạn liên tục nhận ra các tín hiệu bất thường này thì cần đi kiểm tra sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT