Top 8 thực phẩm đặc biệt có lợi cho buồng trứng

Sống khỏe 29/03/2021 11:30

Việc cải thiện, chăm lo cho buồng trứng khỏe mạnh là điều hết sức quan trọng. Buồng trứng khỏe mạnh sẽ giúp quá trình rụng trứng diễn ra thuận lợi hơn, chị em có thể yên tâm hơn về khả năng sinh sản.

Dưới đây là những thực phẩm cần được bổ sung để giúp buồng trứng phát triển khỏe mạnh.

Nhóm thực phẩm giàu crom có lợi cho buồng trứng

Top 8 thực phẩm đặc biệt có lợi cho buồng trứng - Ảnh 1
 Ảnh minh họa

Thực phẩm giàu crom có khả năng chống lại sự đề kháng insulin, kiểm soát cảm giác thèm đường, đặc biệt giúp ổn định sự cân bằng hormone trong cơ thể rất có lợi cho quá trình rụng trứng. Nhóm thực phầm giàu crom bao gồm khoai lang, ngô, hải sản, táo, cam, chuối, cà chua, rau bina, bông cải xanh, hành tây, tỏi, húng quế, rau diếp, ớt, ớt xanh, củ cải đường, các loại nấm.

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành có lợi cho buồng trứng

Top 8 thực phẩm đặc biệt có lợi cho buồng trứng - Ảnh 2
Ảnh minh họa 

Đậu nành vốn nổi tiếng là thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ hiệu quả nhất. Hàm lượng protein giúp buồng trứng khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, hoạt chất isoflavone trong đậu nành được đánh giá có tác dụng tương tự như hormone sinh dục nữ estrogen. Bổ sung đậu nành vào chế độ dinh dường không chỉ nâng cao sức khỏe buồng trứng mà còn giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú, rối loạn tiền mãn kinh, loãng xương… Có nhiều lợi ích là vậy nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng chúng vì sẽ tăng gánh nặng cho thận.

Hạt lanh

Top 8 thực phẩm đặc biệt có lợi cho buồng trứng - Ảnh 3
Ảnh minh họa 

Trong hạt lanh chứa hormone cân bằng lignans và kích thích tố nữ (nguồn thực vật của estrogen) giúp ổn định tỷ lệ estrogen -progesterone trong cơ thể người phụ nữ, giúp điều chỉnh sự rụng trứng. Ngoài ra, hạt lanh cũng có thể chống viêm, giúp giảm cân và hoạt động như một chất chống trầm cảm.

Hạt vừng, hướng dương

Top 8 thực phẩm đặc biệt có lợi cho buồng trứng - Ảnh 4
Ảnh minh họa 

Đây là những nguồn tuyệt vời của vitamin B6, canxi, magiê và các axit béo và kẽm - các chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe buồng trứng cũng như sức khỏe sinh sản rất hiệu quả.

Rễ cam thảo có lợi cho buồng trứng

Rễ cam thảo được chứng minh là làm giảm testosterone, để ổn định chức năng buồng trứng hoạt động bình thường. Tuy nhiên, tránh dùng cam thảo nếu bạn đang uống thuốc làm loãng máu hoặc các loại thuốc chứa bệnh tim, huyết áp cao.

Trà xanh

Top 8 thực phẩm đặc biệt có lợi cho buồng trứng - Ảnh 5
Ảnh minh họa 

Trà xanh có chứa caffein nhưng nếu sử dụng nó ở mức độ hợp lý thì sẽ mang lại những công dụng tuyệt vời cho buồng trứng. Trà xanh nổi tiếng là một trong những thực phẩm có nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp phòng bệnh ung thư buồng trứng, bảo vệ sức khỏe các tế bào, điều hòa quá trình rụng trứng diễn ra đều đặn hơn.

Top 8 thực phẩm đặc biệt có lợi cho buồng trứng - Ảnh 6
Ảnh minh họa 

Hầu hết các loại cá đều giàu chất béo omega 3 – có khả năng cân bằng lượng hormone trong cơ thể, nuôi dưỡng tế bào. Đặc biệt hàm lượng protein dồi dào trong cá cũng giúp cải thiện chất lượng trứng của phụ nữ. Vì vậy, bạn nên bổ sung 300 – 400 gram cá mỗi tuần nhưng tránh các loại cá có nhiều thủy ngân như cá mập, cá kiếm.

Trứng

Trứng là một trong số ít những loại thực phẩm chứa vitamin D, loại vitamin ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em. Ngoài ra, trong trứng còn có vitamin B12 có công dụng tương tự như axit folic làm giảm nguy cơ dị tất ống thần kinh trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Những ai không nên uống cà phê?

Mặc dù được biết đến rộng rãi như một loại thần dược có hiệu quả để tăng sự tập trung nhưng có một số người có thể không thu được lợi ích gì từ việc uống cà phê.

TIN MỚI NHẤT