Toàn bộ phi hành đoàn 16 người trên chuyến bay VN0054 âm tính với COVID-19

Sống khỏe 10/03/2020 18:41

Tính đến 17h ngày 10/3, toàn bộ tổ bay gồm 4 phi công và 12 tiếp viên trên chuyến bay VN0054 chở bệnh nhân COVID-19 thứ 17 đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN0054, từ ngày 6/3, toàn bộ các phi công, tiếp viên, kỹ thuật, phục vụ mặt đất khai thác các chuyến bay sau đó đều được yêu cầu cách ly để phòng, chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. 

Theo đại diện Vietnam Airlines, tính đến 17h ngày 10/3, toàn bộ tổ bay gồm 4 phi công và 12 tiếp viên trên chuyến bay VN0054 đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bên cạnh đó, các nhân viên kỹ thuật và mặt đất đã lên khoang máy bay của chuyến bay này cũng chưa có dấu hiệu mắc bệnh. Hiện phi hành đoàn vẫn đang tuân thủ cách ly tập trung và được giám sát chặt chẽ về y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các nước trên thế giới, Vietnam Airlines tiến hành khử trùng toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam. Các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường cũng được hãng báo cáo với nhà chức trách và thực hiện khử trùng như đã thông báo trước đó.

Toàn bộ phi hành đoàn 16 người trên chuyến bay VN0054 âm tính với COVID-19 - Ảnh 1

Để hạn chế nguy cơ lây lan của virus, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đo thân nhiệt toàn bộ hành khách khởi hành từ châu Âu trước khi lên máy bay, đồng thời trang bị khẩu trang để hành khách sử dụng trong suốt thời gian bay. 

Hành khách được khuyến khích ổn định chỗ ngồi, hạn chế di chuyển và giao tiếp trong quá trình diễn ra chuyến bay.

Đối với các chuyến bay nội địa, Vietnam Airlines tiến hành vệ sinh xịt khử trùng ngay sau mỗi chuyến bay tại các vị trí hành khách thường tiếp xúc bằng tay. Tai nghe được sử dụng sau tất cả các chuyến bay đều được khử trùng bằng dung dịch Chloramin B. Các trang thiết bị phục vụ hành khách tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất gồm ống lồng, xe thang, xe phục vụ khách bị hạn chế di chuyển cũng thường xuyên được vệ sinh bằng các dung dịch khử trùng. An toàn cho hành khách và người lao động luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu. 

Hãng đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến dịch bệnh để chủ động có các phương án ứng phó và phục vụ hành khách phù hợp.

Bình Dương: Đang hát karaoke, cô gái 25 tuổi được đưa vào khu cách ly vì từ Trung Quốc về nước trốn khai báo

Sau khi nắm sự việc cô gái từ Trung Quốc về Bình Dương bằng đường tiểu ngạch để trốn khai báo, lãnh đạo địa phương đã truy tìm để đưa người này vào khu cách ly.

TIN MỚI NHẤT