Chở khách đến Trúc Bạch, nam thanh niên chạy Grab bị ho, sốt nghi nhiễm Covid-19

Sống khỏe 10/03/2020 11:00

Sau khi điều tra dịch tễ, thấy anh K. có nguy cơ nhiễm Covid-19, các cán bộ y tế tại địa phương đã tiến hành chuyển bệnh nhân về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Ngày 9/3, UBND huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, hiện đang được điều trị tại khu cách ly tập trung ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Hạ Hòa, trường hợp này là anh T.T.K (SN 1996, trú tại xã Lang Sơn), hành nghề lái xe ôm Grab.

Chở khách đến Trúc Bạch, nam thanh niên chạy Grab bị ho, sốt nghi nhiễm Covid-19 - Ảnh 1
Trúc Bạch đang bị phong tỏa cách ly.

Từ ngày 2- 6/3, anh K. thường xuyên di chuyển qua phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Đến 16h chiều 7/3, tài xế Grab này đã di chuyển từ Hà Nội về địa phương. Trong thời gian ở địa phương, anh K. có tiếp xúc với 4 người nhà và 2 người dân khác.

Đến chiều 8/3, anh K. đến khám tại Trạm Y tế xã Lang Sơn, trong tình trạng ho, sốt, đau tức ngực, đau người, mệt mỏi.

Trước đó, ngày 4/3, anh K. cũng bị ho, sốt, tức ngực, đã tự đi mua thuốc để uống nhưng không đỡ.

Sau khi tiến hành điều tra dịch tễ, nhận thấy có nguy cơ nhiễm Covid-19, các cán bộ y tế tại địa phương đã tiến hành chuyển anh K. về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hạ Hòa đã tổ chức cách ly tại chỗ đối với những người tiếp xúc trực tiếp và tiếp xúc có liên quan đến anh K. theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa đã tiến hành phun khử trùng tại các địa điểm mà anh K. ở và tiếp xúc trong những ngày qua. Rà soát, theo dõi biến động nhân khẩu tại từng hộ gia đình, lập danh sách những người đến/trở về từ vùng có dịch.

Tính đến sáng 10/3, trên toàn quốc ghi nhận 31 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó 16 trường hợp đã chữa khỏi.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang rà soát tiếp các thành viên đi cùng chuyến bay từ Anh về Việt Nam với nữ bệnh nhân Nguyễn Hồng N. (SN 1993, trú tại Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Hai du khách Anh dương tính với Covid-19 từng đến thăm Nhà tù Hỏa Lò

Sáng 3/3, hai du khách người Anh dương tính với Covid-19 được phát hiện ở Lào Cai đã đến thăm Nhà tù Hỏa Lò trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ.

TIN MỚI NHẤT