Tiền ung thư gan 'không đau', cơ thể xuất hiện '1 ngứa, 2 hôi, 2 đỏ', hãy đi khám ngay

Sống khỏe 11/12/2020 10:32

Ung thư gan là căn bệnh phổ biến trong các loại ung thư. Nếu thấy cơ thể xuất hiện một số triệu chứng sau, nên đi khám ngay kẻo nguy hiểm tới tính mạng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới ung thư gan, trong đó phải kể đến như thường xuyên hút thuốc, uống rượu, sinh hoạt thiếu lành mạnh, sinh sống, làm việc trong môi trường ô nhiễm nặng nề, độc hại.

Gan là bộ phận rất khác với nhiều cơ quan khác, hay còn được gọi là cơ quan ''câm'', không có dây thần kinh cảm giác đau nên nhiều người giai đoạn tiền ung thư gan không bị đau, ngứa, ít biểu hiện, để đến khi phát hiện ra bệnh thì đã ở mức nghiêm trọng.

Tuy nhiên, khi ung thư bắt đầu xâm lấn ở gan, sẽ có một số biểu hiện ra bên ngoài, chúng ta tuyệt đối không được bỏ qua.

Tiền ung thư gan 'không đau', cơ thể xuất hiện '1 ngứa, 2 hôi, 2 đỏ', hãy đi khám ngay - Ảnh 1

Một ngứa

1. Da bị ngứa

Gan là cơ quan phân hủy độc tố của cơ thể cơn người, nếu xảy ra bệnh, chức năng phân hủy độc tố của gan sẽ giảm, khiến chất độc lưu thông trong máu, lắng đọng và tích tụ ở một số nơi trong cơ thể, cuối cùng kích thích da lên mạch máu, gây ngứa.

Dĩ nhiên, sẽ có nhiều nguyên nhân gây ngứa, nhưng nếu bạn thấy cơ thể thường xuyên mẩn ngứa, mề đay, ngứa thường xuyên mỗi ngày thì hãy đi kiểm tra chức năng gan ngay lập tức.

Hai hôi

1. Hôi miệng

Hôi miệng là một trong những đặc điểm dễ nhận thấy của bệnh nhân mắc bệnh gan, biểu hiện sinh lý của các chất độc mà gan không phân hủy được, một phần chuyển hóa thành khí sau đó thải ra ngoài cơ thể theo đường hô hấp của con người.

Tiền ung thư gan 'không đau', cơ thể xuất hiện '1 ngứa, 2 hôi, 2 đỏ', hãy đi khám ngay - Ảnh 2

2. Mùi mồ hôi khó chịu

Khi chức năng gan suy giảm, các chất độc không phân hủy được gây ngứa da. Khi cơ thể con người đổ mồ hôi thì các chất độc này sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể, do có quá nhiều chất độc nên dễ gây ra mùi hôi khó chịu.

Hai đỏ

Khi gan bị các tế bào ung thư tấn công, trên bề mặt da của người bệnh sẽ xuất hiện những nốt giống hình nhện, đây là biểu hiện của việc gan không có khả năng ức chế sự phát triển của estrogen trong cơ thể, khiến hormone kích thích mao mạch chủ yếu xuất hiện ở mặt và cổ.

2. Đỏ gan bàn tay

Người khỏe mạnh thường có gan ban tay hồng hào, đều màu, không loang lổ. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình nổi ban đỏ lấm tấm, loang lổ ơ gan bàn tay hoặc chân thì chứng tỏ gan có vấn đề.

Thường thì biểu hiện này cho thấy bạn đã bi viêm gan, nếu bạn là người thường xuyên uống rượu, bia thì nguy cơ này càng lớn. Nguyên nhân là do rối loạn thăng bằng androgen của cơ thể dẫn đến giãn mạch khu trú và nổi ban đỏ.

Vẫn có câu rằng: ''Bệnh tật không chừa một ai'', chính vì thế, chúng ta phải thường xuyên nâng cao cảnh giác, chú trọng tới sức khỏe của mình. Để bảo vệ lá gan khỏe mạnh, bên cạnh việc bỏ thói quen rượu, bia, thuốc lá, nếp sống thiếu lành mạnh... chúng ta nên tích cực sử dụng một số loại trà dưới đây, có thể bảo vệ gan hiệu quả.

Trà cây chùm ngây

Cây chùm ngây có chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol giúp tăng cường khả năng thải độc gan, chống lại quá trình ngộ độc, chống oxy hóa và giảm tổn thương gan.

Trà xanh

Trà xanh được biết đến như một loại nước có hiệu quả rất lớn trong việc ngừa ung thư, đặc biệt là gan. Loại trà này có thể thanh lọc cơ thể, giải độc gan hữu hiệu, chất catechin có trong lá trà có tác dụng hỗ trợ chức năng gan, xử lý và đào thải các độc tố ra bên ngoài.

Trà gừng

Gừng có chứa chất gingerol có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn sự tích béo trong gan, điều trị gan nhiễm mỡ đồng thời thanh nhiệt, giải độc gan.

Mỗi ngày uống một cốc trà gừng, bạn sẽ có một lá gan khỏe mạnh. Tuy nhiên, loại trà này không phù hợp cho người cao huyết áp.

Tiền ung thư gan 'không đau', cơ thể xuất hiện '1 ngứa, 2 hôi, 2 đỏ', hãy đi khám ngay - Ảnh 3

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tác dụng tốt trong việc  thanh nhiệt cơ thể giải độc gan, mát gan. Loại trà này rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Nhìn chung trà hoa cúc dùng được cho nhiều người nhất là những ai mắc chứng mất ngủ, hay tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, môi trường có bức xạ điện từ. Loại trà này giúp chúng ta ngủ ngon, cơ thể bớt căng thẳng, ngăn ngừa ung thư, huyết áp thấp, chữa đau bụng kinh,…Với giá thành rẻ nên bạn có thể dùng loại trà này hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.

2 vợ chồng cùng lúc mắc ung thư gan không rõ lý do, bác sĩ nói "thủ phạm" là loại trái cây độc gấp 10 lần xyanua mà họ ăn hàng ngày

Theo thông tin đăng tải, 2 vợ chồng này tên là Xiaofang và Xiaotao, họ đã kết hôn được 10 năm và đã có một người con 6 tuổi. Cuộc sống của gia đình này tương đối tiết kiệm.

TIN MỚI NHẤT