Thường xuyên đi ngủ sau 12 giờ đêm, cơ thể của bạn sẽ có nguy cơ gặp phải 4 vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Sống khỏe 25/10/2020 11:00

Nếu còn tiếp diễn thói quen xấu này thì chính bạn đang tự mình phá hủy cơ thể mà không hay biết đó!

Trong ngày, có thể do bận rộn với guồng quay công việc và cuộc sống nên nhiều người không thể lên giường đi ngủ đúng giờ. Tuy nhiên, việc thức khuya thường xuyên, nhất là khi còn đi ngủ muộn sau 12 giờ đêm trong suốt thời gian dài có thể làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn về lâu dài.

Dưới đây chính là những tác hại nghiêm trọng nếu còn giữ thói quen đi ngủ muộn mà bạn cần điều chỉnh càng sớm càng tốt.

1. Các dây thần kinh bị suy yếu

Khi tiếp diễn thói quen đi ngủ thường xuyên sau 12 giờ đêm thì đồng hồ sinh học của bạn sẽ bị phá vỡ và hệ thần kinh cũng dễ bị ảnh hưởng. Lâu ngày, bạn sẽ gặp phải tình trạng căng thẳng thần kinh và vấn đề này biểu hiện rõ nét thông qua chứng rối loạn giấc ngủ vào ban đêm.

Nếu bạn đã quen với việc thức khuya nhiều thì bạn sẽ khó chìm vào giấc ngủ sâu sớm hơn. Đặc biệt, khi cơ thể không thể ngủ sâu giấc thì khả năng ức chế của vỏ não cũng sẽ bị suy giảm, từ đó khiến hệ thần kinh rơi vào trạng thái hưng phấn cao độ, gây ảnh hưởng tới công việc lẫn cuộc sống.

Thường xuyên đi ngủ sau 12 giờ đêm, cơ thể của bạn sẽ có nguy cơ gặp phải 4 vấn đề sức khỏe nghiêm trọng - Ảnh 1

2. Da dẻ trở nên tồi tệ hơn

Thức khuya và ngủ muộn trong thời gian dài dễ gây ảnh hưởng đến làn da. Nguyên nhân là do hệ thống nội tiết trong cơ thể gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và giải độc bình thường của da. Đối với những người ngủ muộn thường xuyên thì da sẽ kém sắc hơn nên dễ bị thâm quầng, nổi mụn.

Thường xuyên đi ngủ sau 12 giờ đêm, cơ thể của bạn sẽ có nguy cơ gặp phải 4 vấn đề sức khỏe nghiêm trọng - Ảnh 2

3. Các cơ quan trao đổi chất bị ảnh hưởng

Nếu bạn đi ngủ rất muộn trong thời gian dài thì các cơ quan trao đổi chất sẽ không thể nghỉ ngơi và phục hồi trở lại cho ngày làm việc hôm sau. Trong khi đó, gan và thận lại phải hoạt động nhiều vào ban đêm nên sẽ gây cản trở quá trình đào thải độc tố, làm tồn đọng nhiều chất độc tích tụ.

Thường xuyên đi ngủ sau 12 giờ đêm, cơ thể của bạn sẽ có nguy cơ gặp phải 4 vấn đề sức khỏe nghiêm trọng - Ảnh 3

4. Suy giảm khả năng miễn dịch

Để nâng cao hệ miễn dịch, ngoài chú ý tới chế độ ăn uống thì điều quan trọng nhất mà bạn cần làm là lên giường đi ngủ từ sớm. Thức khuya nhiều sẽ làm khả năng miễn dịch và trao đổi chất từ từ suy giảm, không đủ sức chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và virus. Thế nên, nếu không muốn gặp phải những vấn đề như vậy thì hãy đảm bảo lên giường đi ngủ sớm bạn nhé!

Thường xuyên đi ngủ sau 12 giờ đêm, cơ thể của bạn sẽ có nguy cơ gặp phải 4 vấn đề sức khỏe nghiêm trọng - Ảnh 4

4 loại thực phẩm có vỏ không phải là rác, vứt bỏ chúng là bạn đang ném đi cả "mớ" dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe

Với nhiều người, vỏ của các loại thực phẩm là rác, sau khi lột bỏ sẽ vứt đi ngay. Tuy nhiên, 4 loại thực phẩm này có phần vỏ cực kì bổ dưỡng, bạn đừng nên vứt đi kẻo tiếc hùi hụi.

TIN MỚI NHẤT