Thiếu nữ tử vong tại chỗ vì đã làm việc dại dột trong ngày đèn đỏ, phụ nữ chúng ta phải thật chú ý kẻo ĐỘT TỬ lúc nào không hay

Sống khỏe 22/11/2017 21:47

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bé gái được đưa đến bệnh viện nhưng các bác sĩ thông báo rằng cô bé đã qua đời. Mẹ nào có con gái ở tuổi dậy thì càng phải lưu ý tránh làm hành động này kẻo hối hận không kịp.

Theo đó, cô bé này có tên là Lưu Trinh, 14 tuổi sống tại Trung Quốc. Chiều thứ 5 hàng tuần, tiết thứ 8 là tiết học thể dục của cô bé. Trong tiết học, thầy giáo thể dục sắp xếp nhiệm vụ cho học sinh thực hiện: Nam chạy 800m, nữ chạy 400m, sau đó ra sân vận động để kiểm tra nhảy dây.

Trước khi cho học sinh chạy, thầy giáo không hề phát hiện có bất kỳ trường hợp nào khác thường. Cô bé Lưu Trinh cũng không hề xin phép thầy giáo cho nghỉ tiết học đó. Tuy nhiên, một người bạn của cô bé cho biết trước khi xuất phát Lưu Trinh đã nói với bạn mình rằng cô bé cảm thấy đau bụng dữ dội vì đang đến “ngày đèn đỏ”.

Cùng với các bạn trong lớp xuất phát chạy, cô bé cũng cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Theo như lời bạn học của Lưu Trinh kể lại, cô bé chạy càng ngày càng chậm, có lúc còn như sắp ngã gục xuống đất, chính tại vị trí cách điểm xuất phát 150m, Lưu Trinh đã ngã quỵ, sắc mặt tái nhợt.

 

Thiếu nữ tử vong tại chỗ vì đã làm việc dại dột trong ngày đèn đỏ, phụ nữ chúng ta phải thật chú ý kẻo ĐỘT TỬ lúc nào không hay - Ảnh 1

Bé gái tử vong đột ngột tại chỗ vì một hành động dại dột trong ngày đèn đỏ.

Lúc đó, bạn học của Lưu Trinh đến đỡ em dậy và đưa đến phòng y tế của trường học cách đó hơn 100m. Nhân viên y tế cho biết:“Tuy nhiên trước khi đưa vào đây, cô bé đã không còn nhận thức được nữa. Tôi đã kiểm tra mắt thì phát hiện cặp mắt thất thần nửa mở nửa nhắm của cô bé, tôi có cảm giác tim của cô bé không còn đập nữa. Sau đó cô đã cho tay lên mũi thì phát hiện cô bé đã không còn thở”.

Ngay lập tức nhân viên y tế đã gọi xe cấp cứu tới gấp để đưa cô bé đến bệnh viện gần nhất. Sau khi được đưa đến bệnh viện và các bác sĩ thông báo cô bé đã qua đời vì chạy bộ quá sức trong ngày đèn đỏ. Bác sĩ còn cảnh báo, khi đang trong giai đoạn hành kinh, chị em nên tránh lao động nặng nhọc và tập thể dục quá sức bởi các hoạt động quá mạnh sẽ gây ra sự cố tắc nghẽn ở vùng chậu, dễ dẫn đến rong kinh, đau bụng, đau lưng…, thậm chí nguy hiểm hơn dẫn đến tử vong.

Trường hợp của cô bé Lưu Trinh đã lên hồi cảnh báo tất cả các chị em phụ nữ hết sức lưu ý chăm sóc sức khỏe bản thân trong những ngày “mất máu” để không phải hối hận muộn màng.

Ngoài ra, trong ngày đèn đỏ cũng nên lưu ý những vấn đề sau:

Hạn chế công việc áp lực

 

Thiếu nữ tử vong tại chỗ vì đã làm việc dại dột trong ngày đèn đỏ, phụ nữ chúng ta phải thật chú ý kẻo ĐỘT TỬ lúc nào không hay - Ảnh 2

Trong những ngày đèn đỏ nếu gặp căng thẳng, áp lực có thể khiến cơn đau bụng kinh dữ hội và kinh nguyệt không đều. 

Căng thẳng, áp lực là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng trực tiếp đến chu kì kinh nguyệt. Khi bạn quá căng thẳng sẽ gây ra rối loạn chức năng thần kinh trung ương và sản sinh ra các hormone giới tính estrogen, progesterone và DHEA khiến cho kinh nguyệt không đều.

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học:

Vào giai đoạn hành kinh, cơ thể chị em sẽ mất một lượng máu đáng kể, do vậy bạn cần bổ sung vào chế độ ăn uống các loại dưỡng chất như vitamin C, sắt, axit folic, ….cùng các loại rau củ quả bổ máu như bắp cải, cà rốt, cam, táo, ….

Ngoài ra, chị em cũng tuyệt đối không được ăn những loại thực phẩm sau trong thời kỳ kinh nguyệt:

Không uống trà xanh: Nguyên nhân là vì trong trà xanh có chứa tới hơn 30% là axit tannic – chất có thể kết hợp với sắt tạo kết tủa, dẫn đến thiếu máu, làm tiêu hao vitamin B trong cơ thể và gây cản trở sự hấp thu của đường ruột.

 

Thiếu nữ tử vong tại chỗ vì đã làm việc dại dột trong ngày đèn đỏ, phụ nữ chúng ta phải thật chú ý kẻo ĐỘT TỬ lúc nào không hay - Ảnh 3

Chị em tuyệt đối không được ăn thực phẩm cay nóng trong những ngày hành kinh.

Không ăn thực phẩm cay nóng: Trong những ngày đèn đỏ tuyệt đối không được ăn các loại đồ ăn, gia vị có tính kích thích mạnh như ớt, muối tiêu …Bởi các loại đồ ăn cay nồng này sẽ khiến cho cơn đau bụng kinh của bạn thêm dữ dội hơn, đồng thời còn kéo dài thời kỳ hành kinh lâu hơn nữa.

Tránh ăn thực phẩm có tính hàn: Các loại thực phẩm có tính hàn và dễ gây lạnh như măng, cua, ốc, lê, dưa hấu, các đồ uống lạnh… là những thực phẩm cần phải tránh xa trong những “ngày đèn đỏ”. Nguyên nhân là do nó có thể gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa, gây lạnh trong, làm tổn thương dương khí…Bên cạnh đó, các thực phẩm có tính hàn còn khiến cho máu khó lưu thông, lượng máu kinh ra không đều và khiến bạn bị đau bụng dữ dội và kèo dài thời gian hành kinh lâu hơn rất nhiều lần.

 

Thiếu nữ tử vong tại chỗ vì đã làm việc dại dột trong ngày đèn đỏ, phụ nữ chúng ta phải thật chú ý kẻo ĐỘT TỬ lúc nào không hay - Ảnh 4

Uống bia rượu trong thời kỳ đèn đỏ có thể khiến phụ nữ bị trầm cảm. 

Không sử dụng đồ uống có chất kích thích: Các loại đồ uống như bia, rượu, café, đồ uống có ga… có thể gây ảnh hưởng xấu tới hấp thụ sắt của cơ thể. Nó có thể khiến lượng máu kinh chảy “ồ ạt” đồng thời về lâu dài còn mắc phải chứng thiếu máu. Không những vậy, nó còn gây chán ăn, ảnh hưởng xấu tới dạ dày, làm tiêu hao lượng vitamin B và cản trở quá trình hấp thu cacbohidrat. Đặc biệt, các loại đồ uống này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm trạng trong thời kỳ “đèn đỏ”. Nó khiến chúng ta luôn ở trong trạng thái bồn chồn, khó chịu, thậm chí còn có thể bị trầm cảm.

Chẳng còn nỗi lo đau bụng mỗi khi đến ngày đèn đỏ nhờ biết bổ sung những thực phẩm giảm đau ngay tại nhà

Đây là những loại thực phẩm nên bổ sung khi gần đến ngày đèn đỏ để thoát khỏi tình trạng đau nhức và mệt mỏi trong kỳ kinh nguyệt.

TIN MỚI NHẤT